Điều thêm máy múc cỡ lớn vào hiện trường tìm kiếm các công nhân mất tích tại Rào Trăng 3

Để đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm các công nhân mất tích ở Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều thêm 1 máy múc cỡ lớn vào hiện trường để thúc đẩy nhanh hơn nữa công tác tìm kiếm.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
26/03/2021 11:30
Tìm kiếm các công nhân mất tích.

Tìm kiếm các công nhân mất tích.

Liên quan đến công tác tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), sáng ngày 26/3, thời tiết tại Rào Trăng đã bắt đầu có nắng. Vì vậy, ngay từ sáng sớm các lực lượng tìm kiếm đã nhanh chóng triển khai các lực lượng, phương tiện cơ động vào hiện trường để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm các công nhân còn mất tích.

Trong ngày thứ hai tìm kiếm, các lực lượng tiếp tục tập trung tìm kiếm tại khu vực bãi bồi của sông Rào Trăng, trong đó tập trung đào bới sâu ở các khu vực bãi bồi và đào xung quanh các khu vực lân cận các vị trí có khả năng có thi thể bị nước cuốn vào.

Để đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm, ngày hôm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều thêm 1 máy múc cỡ lớn vào hiện trường để thúc đẩy nhanh hơn nữa công tác tìm kiếm.

Qua ngày đầu tiên tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được một số vật dụng cá nhân của các công nhân như quần áo, ví tiền, giấy tờ tùy thân. Do vậy, trong ngày hôm nay, công tác tìm kiếm được tiến hành một cách kỹ càng, tổ chức tìm kiếm theo hình thức cuốn chiếu.

Trong quá trình tìm kiếm, nếu có phát hiện các vật dụng thì sẽ tiến hành tìm kiếm theo hình thức thủ công để bảo đảm an toàn.

Các lực lượng tích cực triển khai tìm kiếm các công nhân mất tích.

Các lực lượng tích cực triển khai tìm kiếm các công nhân mất tích.

Mặc dù công tác tìm kiếm tại hiện trường gặp rất nhiều khó khăn do lượng nước chảy tại sông Rào Trăng đang khá lớn, tuy vậy quyết tâm của các cán bộ, chiến sĩ là rât lớn, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tập trung tìm kiếm với tinh thần khẩn trương nhất, hiệu quả nhất, tranh thủ từng ngày, từng giờ để cố gắng tìm cho được các công nhân vẫn đang còn mất tích.

Như đã thông tin, rạng sáng 12/10/2020, vụ sạt lở đất đã vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành dự án Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 khiến 17 công nhân mất tích.

Đến thời điểm hiện tại, trải qua hơn 3 giai đoạn tìm kiếm, các lực lượng đã tìm được 6 công nhân và 11 công nhân còn mất tích.

Sau hơn 4 tháng tạm ngừng do điều kiện thời tiết bất lợi, việc tìm kiếm 11 công nhân mất tích sau sự cố sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 đã được triển khai trở lại vào sáng ngày 25/3.

Các lực lượng được triển khai đến hiện trường để tìm kiếm quanh khu vực bãi bồi nghi có người mất tích ở khu vực thượng nguồn sông Rào Trăng. Bãi bồi này cách hiện trường vụ sát lở khoảng 300 mét. Đây là khu vực có lượng lớn đất đá, bê tông… từ hiện trường trôi về.

Ngày đầu tiên tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được một số vật dụng cá nhân của các công nhân.

Ngày đầu tiên tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được một số vật dụng cá nhân của các công nhân.

Có mặt tại hiện trường, chứng kiến tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương của các lực lượng, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - biểu dương tinh thần làm việc của lực lượng tìm kiếm.

"Sau thời gian tạm ngưng do thời tiết, đến nay, chúng ta chính thức nối lại công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tại sông Rào Trăng, công tác tìm kiếm phải được triển khai khoa học theo các phương án đã đặt ra. Đề nghị các lực lượng chiến sĩ phát huy tinh thần chiến đấu, vượt qua khó khăn, đảm bảo an toàn để hoàn thành nhiệm vụ", ông Thọ cho hay.

comment Bình luận

largeer