Điều trị bệnh chân tay miệng ở trẻ em bằng gel subạc có hiệu quả không?

Bệnh tay chân miệng là một trong những căn bệnh cho đến hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Chủ yếu các loại thuốc dùng để điều trị triệu chứng và phòng biến chứng. Gel subạc là một trong số đấy, vậy điều trị bệnh chân tay miệng ở trẻ em bằng gel subạc có hiệu quả không?
31/10/2018 12:00

Những thông tin về gel subạc, điều trị bằng gel subạc có tốt không?

Gel subạc là sản phẩm thuộc công ty tnhh dược phẩm á âu – đây là công ty tiếp thị cho các sản phẩm từ thiên nhiên diễn ra cả trong và ngoài nước.  Gel subạc là một sản phẩm đầu tiên được đưa ra thị trường với những công dụng như:

cach-dieu-tri-tay-chan-mieng-bang-gel subac

Điều trị bệnh chân tay miệng ở trẻ em bằng gel subạc theo chỉ định của chuyên gia

Thứ nhất, thuốc dùng bôi ngoài da có công dụng làm sạch, sát khuẩn cũng như ngăn ngừa tình trạng viêm niêm mạc miệng và da trong các trường hợp trẻ bị viêm da, mụn nước, viêm niêm mạc miệng dẫn đến lở loét. Nói một cách khác thì đây là loại thuốc sử dụng trong các trường hợp trẻ bị thủy đậu, zona, sởi hay chân tay miệng.

Thứ 2, gel subạc còn có chức năng giúp tái tạo da, ngừa những vết loét trở thành sẹo, giúp vết thương se khô miệng một cách nhanh chóng,  hiệu quả.

Thứ 3, thành phần chính của gel subạc là nano bạc, dịch chiết sầu đâu, chitosan, tá dược vđ 20 gram. Đây là những chất theo một số nhà nghiên cứu thì không gây hại cho trẻ. Tuy nhiên, thuốc điều trị bệnh chân tay miệng cũng còn nhiều hạn chế như có màu sắc dễ gây bẩn khi sử dụng.

cach-dieu-tri-tay-chan-mieng-bang-gel subac2

Điều trị bệnh chân tay miệng ở trẻ em bằng gel subạc giúp chữa lành các vết lở loét

Tuy nhiên thì loại thuốc điều trị gel subạc ra đời là niềm hân hoan vui mừng của những người bị chân tay miệng nói chung và những gia đình có con nhỏ bị chân tay miệng nói riêng. Vì không những gel subạc có khả năng chữa lành các vết lở loét, mụn nước ở những vùng bên ngoài như chân, tay, mông  mà chúng còn  đặc biệt có thể sử dụng để bôi vào các khoang miệng của trẻ sơ sinh lẫn trẻ nhỏ mà không hề gây ra tác dụng phụ. Nhất là nếu duy trì điều trị bằng gel subạc còn giúp làm mờ sẹo do mụn nhọt, lở loét để lại một cách nhanh chóng.

Cuối cùng, có thể nói đây cũng là ưu điểm vượt trội nhất của gel subạc đó là khiến cho các virus gây bệnh chân tay miệng không thể kháng khuẩn, cho nên sẽ không xảy ra hiện tượng nhờn thuốc như uống thuốc tây. Vì thế các phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho con mình.

Cách sử dụng: thoa kem lên những vùng da bị tổn thương sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Ngày khoảng 3 – 4 lần, tùy vào tình trạng bệnh. Do đây chỉ là thuốc bôi nên không có tác dụng chữa trị bệnh dứt điểm và nhanh chóng. Muốn đẩy lùi bệnh hiệu quả thì ngoài việc bôi gel subạc thì các mẹ cũng cần phải có chế độ chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất cho trẻ và kết hợp với những loại thuốc hạ khác như hạ sốt, nước điện giải…

Có thể nói vấn đề điều trị bệnh chân tay miệng ở trẻ em bằng gel subạc  có hiệu quả không? Còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi trẻ, cũng như cách chăm sóc của cha mẹ. Vì thế không thể khẳng định hoàn toàn là thuốc sẽ tốt cho mọi người.

comment Bình luận

largeer