Đình chỉ thai nghén sau bao lâu có thể mang thai?

Đình chỉ thai nghén (hút thai) sau bao lâu có thể mang thai lại là câu hỏi của nhiều người. Để trả lời thắc mắc này bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây.
02/07/2018 16:36

Hút thai sau bao lâu có thể mang thai lại

Có nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn trong thời gian ngắn sau khi tiến hành đình chỉ thai. Nhiều người sau khi hút thai được một thời gian khoảng 1 tháng vì kinh nguyệt không thấy xuất hiện nên đã quan hệ không sử dụng các biện pháp tránh thai. Sau đó rất thắc mắc về việc có bị mang thai lại và sau khi hút thai sau bao lâu mới có thể mang thai lại.

Empty

Đình chỉ thai nghén sau bao lâu có thể mang thai? Không nên quan hệ sớm sau khi hút thai

Đây là câu hỏi phổ biến của rất nhiều cặp đôi. Bởi lẽ nhiều phụ nữ thấy rằng chu kỳ kinh nguyệt chưa có hoặc đã có nhưng vì nghĩ sau khi đình chỉ thai nên khó khăn cho việc mang thai sớm nên đánh liều quan hệ không sử dụng các hình thức tránh thai. Kết quả là mang thai ngoài ý muốn lần 2. Vậy các cặp đôi cần lưu ý điều gì về vấn đề này, hãy tham khảo những thông tin dưới đây:

Trường hợp chưa muốn mang thai

Thông thường phụ nữ có thể mang bầu khi chu kỳ rụng trứng bắt đầu. Chính vì thế mà việc giao hợp sau khi thực hiện hình thức đình chỉ thai thai nghén từ 2 tuần tới 1 tháng hoàn toàn có thể mang thai lần nữa. Thực tế có nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn mà bỏ không được, đẻ không xong.

Bởi lẽ vậy, các bác sỹ có lời khuyên đến các cặp đôi khi phụ nữ hút thai tránh việc quan hệ tình dục sớm và đặc biệt là không nên quan hệ trước 1 tháng. Điều này xảy ra không chỉ tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ mà phần trăm dính bầu cao.

Trường hợp muốn mang thai

Trái ngược hoàn toàn với trường hợp ở trên, đối với những trường hợp mong muốn mang thai nhưng do hút thai ở những cơ sở không uy tín nên sau đó khó thụ thai mắc dù khi quan hệ không sử dụng bất cứ một biện pháp tránh mang thai nào.

Đối với những trường hợp này thì nên tới phòng khám uy tín kiểm tra để xác định rõ nguyên nhân bắt nguồn từ đâu và có phương hướng giải quyết nhanh chóng.

Lời khuyên từ bác sỹ: Khi mang thai ngoài ý muốn phụ nữ không nên nạo phá thai ở những địa chỉ không uy tín và không đángt in cậy hay nói cách khác là địa chỉ chui để đảm bảo yếu tố an toàn. Tốt hơn hết phụ nữ không nên có bầu luôn để cơ thể có thời gian phục hồi khỏe khoắn và ổn định hơn.

Một số lưu ý khi hút thai

Muốn em bé có thể sinh đẻ bình thường từ nửa năm đến 1 năm sau khi hút thai, phụ nữ cần lưu ý:

Kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng trở lên

Nên tái khám khi cảm thấy có những triệu chứng bất thường về vùng kín và cơ thể.

Empty

Đình chỉ thai nghén sau bao lâu có thể mang thai? Nên đi khám lại sau khi hút thai

Không nên mang bầu sớm khi vừa hút thai thay vào đó phụ nữ cần phải nghỉ ngơi để sức khỏe được phục hồi.

Vợ chồng nên chủ động ngăn ngừa thai và áp dụng các biện pháp tránh thia an toàn và hiệu quả.

Phụ nữa sau khi hút thai nên vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ để tránh nguy cơ mắc các loại bệnh phụ khoa để lại hệ lụy sau này.

Phụ nữ nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và điều độ như: bổ sung các chất vitamin và các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngoài ra, sau khi chấm dứt thai kỳ bằng nội, ngoại khoa phụ nữ nên tuân thr nghiêm ngặt những nguyên tắc để tránh việc có con ngoài ý muốn.

Việc đình chai thai nghẽn không tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Chính vì vậy, mõi cặp đôi cần phải ý thức trong việc sư dụng các biện pháp tránh thai trong chuyện chăn gối. Bên cạnh đó, việc sinh hoạt và có lối sống lành mạnh cũng giúp ích nhiều cho việc mang thai lại sau khi hút thai.

Tiết lộ 5 thực phẩm giúp giảm mỡ máu hiệu quả
Làm gì để không mắc bệnh trong mùa nắng nóng
comment Bình luận

largeer