Đồng Tháp ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng đầu tiên

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết tỉnh này vừa ghi nhận 01 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan trường hợp bệnh nhân tại Long An.
By Minh Hải/Sức Khỏe Cộng Đồng
02/06/2021 10:54

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Đồng Tháp ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng đầu tiên. Ảnh minh họa.

Đồng Tháp ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng đầu tiên. Ảnh minh họa.

Theo đó, trường hợp vừa được ghi nhận là nam, sinh năm 1990, từng tiếp xúc trực tiếp với BN7176 và BN7177 vào tối ngày 29/5, tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Ngày 30/6, người này về lại Đồng Tháp, tối cùng ngày được đưa đi cách ly tập trung trong tình trạng sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, không khó thở.

Chiều ngày 1/6, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang được theo dõi và diều trị tại Trung tâm y tế huyện Hồng Ngự.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết, bước đầu xác định được tổng cộng 11 trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này, trong đó 09 F1 ở các xã: Đốc Binh Kiều, Mỹ An, Phú Điền và thị trấn Mỹ An, thuộc huyện Tháp Mười; 02 F1 còn lại ở huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang). Các F1 đang được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện các lực lượng chức năng tại các địa phương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó: Phun xịt khử khuẩn tại các địa điểm liên quan, thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục truy vết, yêu cầu cách ly tại nhà đối các F2, F3; bước đầu xác định 45 F2, 66 F3.

UBND tỉnh Đồng Tháp khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi tiếp xúc.

comment Bình luận

largeer