Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/8 nắng nóng 38 độ C

Các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C. Tại Hà Nội, thời tiết oi nóng kéo dài trong hai ngày cuối tuần.
07/08/2021 10:10

Sáng 7/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ đang ở trong đợt nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm thấp nhất 45-60%.

Đợt nắng nóng này xảy ra do ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, kết hợp với trường phân kỳ trên cao. Ngày 7/8, thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ tương tự những ngày qua. Thời gian có nhiệt độ cao trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 18h.

Giữa trưa và đầu giờ chiều (12h-15h), nhiệt độ tăng nhanh lên ngưỡng 36-38 độ C, khiến người dân cảm nhận thời tiết oi nóng rõ rệt hơn.

64

Ảnh minh họa

Đợt nắng nóng này tại miền Bắc kéo dài đến ngày 9/8, sau đó có xu hướng dịu dần. Tại Hà Nội, người dân trải qua hai ngày cuối tuần này trong tiết trời oi nóng, một số nơi khả năng ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 38 độ C.

Trong khi đó, trang dự báo Accuweather nhận định thời tiết Hà Nội cuối tuần này nắng nóng nhưng không quá gay gắt. Mức nhiệt cao nhất 35-37 độ C. Ban đêm, nhiệt độ hạ xuống mức thấp nhất 28-30 độ C, trời lặng gió.

Cùng lúc, đợt nắng nóng tại Trung Bộ đã kéo dài suốt một tuần qua và khả năng tiếp diễn trong nhiều ngày tới. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng nhanh. Đồng thời, tình trạng cháy rừng cũng có nguy cơ xảy ra.

Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.

Nhận định thêm về thời tiết tháng 8, chuyên gia cho rằng các tỉnh miền Trung tiếp tục có nhiều ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt, tập trung vào nửa đầu tháng. Tuy nhiên, cường độ nắng nóng không quá gay gắt.

Trong tháng 8, xoáy thuận nhiệt đới khả năng xuất hiện trên khu vực Biển Đông, tác động đến thời tiết khu vực Bắc Bộ và phía Bắc Trung Bộ. Người dân đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Nam Bộ và Tây Nguyên, cơ quan khí tượng cho biết đầu tháng 8, khu vực vẫn chịu tác động chủ yếu của hệ thống gây mưa do gió mùa Tây Nam. Vì vậy, các địa phương tiếp tục xuất hiện mưa rào và dông, tập trung về chiều tối.

Ngày 6/8, nắng nóng gay gắt đã xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiều nơi quan trắc được mức nhiệt trên 39 độ C: Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Nam.

 Những ngày tới, cường độ nắng nóng ở các khu vực trên giảm, nhưng vẫn duy trì mức nhiệt cao nhất trên 37 độ C.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer