Dù chiên loại cá nào, bạn nhớ đừng cho trực tiếp vào chảo, bạn làm thế này cá sẽ không dính chảo

Cá là một trong những món ngon phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mỗi khi sốt hoặc hầm cá tại nhà, nhiều gia đình sẽ chiên cá trước, bởi cá chiên sẽ không có mùi tanh. Tuy nhiên, khi chiên nhiều người mới làm bếp sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng dính chảo khi rán cá.
15/05/2021 18:32

 Vậy tại sao món cá rán do người khác làm lại không dính chảo? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một chút kỹ năng chiên cá, các bạn nào thích ăn thịt cá thì theo dõi nhé!

ca1

Mẹo cho phiên bản cá dành cho gia đình

Chuẩn bị nguyên liệu: một con cá chép, muối tinh, dầu ăn, hành lá, gừng, bia, tinh bột.

Các bước chế biến:

1. Đầu tiên bạn hãy sơ chế một con cá chép tươi. Cá chép mang về nhà phải rửa thật sạch bằng nước sạch. Phần bụng cá chép có màng đen nên cạo rửa thật sạch để khi ăn không bị đắng nhé.

ca2

2. Cá chép sau khi làm sạch để lên thớt, cắt đuôi vây sau đó khía trên mình cá.

ca3
ca4

3. Cho cá đã sơ chế vào tô lớn, cho hai thìa rượu nấu ăn vào để khử tanh. Thêm một thìa muối ăn, sau đó chà hành lá và gừng đã chuẩn bị lên cá nhiều lần. Với cách này, mùi tanh của cá có thể giảm đi một nửa!

ca5

4. Sau khi ướp cá, bạn phủ trực tiếp lên cá một lớp tinh bột. Sau đó cọ rửa sạch sẽ cá. Đun nóng chảo và lau mặt đáy chảo bằng gừng. Làm như vậy cá sẽ không bị dính chảo khi rán.

5. Cho lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo, khi dầu nóng 50% thì ta tắt bếp và cho cá vào rán. Sau đó mở lửa vừa-nhỏ và chiên cho đến khi vàng hai mặt.

ca6

6. Khi chiên cá đến khi se và vàng mặt dưới thì lật mặt còn lại, khi cá chín vàng đều hai mặt là có thể gắp ra đĩa. Đây là kỹ năng chiên cá.

ca7

7. Sau khi chiên cá xong gắp ra đĩa. Bạn cho 3 quả ớt đỏ và gừng tỏi đã dập nhỏ vào chảo để chiên cho thơm. Sau đó cho cá vào xào cho dậy mùi thơm. Tiếp đó đổ một chai bia vào bên trong. Đậy nắp và đun sôi. Sau đó đun ở lửa vừa.

ca8
ca9

8. Cho một chút muối vào thịt cá cho thấm vị, ninh khoảng 8 phút. Món cá kho tộ thơm ngon, bổ dưỡng dành cho gia đình đã sẵn sàng. Các bạn nào thích ăn món ngon này thì nhanh tay thử nhé!

ca10

Autran (Theo Công lý & xã hội)

comment Bình luận

largeer