Dùng bao cao su có thai được không?

Dùng bao cao su có thai được không? Nhiều người vẫn nghĩ dùng bao cao su có thể tránh thai tuyệt đối được mà không biết đến nhiều thông tin xoay quanh vật dụng này cũng như dùng nó để tránh thai có phù hợp với mình không?
24/01/2018 12:19

Đối tượng nào thích hợp dùng bao cao su?

Sử dụng bao cáo su là phương pháp ngừa thai tự nhiên mà hiệu quả có thể lên tới 90%. Do rất hiếm gặp các tác dụng phụ nên phương pháp này được nhiều người lựa chọn.

Dung bao cao su co thai duoc khong

Dùng bao cao su có thai được không. Bao cao su được sử dụng cho mọi đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ

Lợi ích trong việc sử dụng bao cao su là bảo vệ bạn tuyệt đối. Không chỉ có tác dụng tránh thaian toàn mà còn giúp bảo vệ người dùng khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu bạn muốn ngăn các bệnh lây truyền qua đường "yêu" như giang mai, herpes, lậu,… thì bao cao su là lựa chọn hợp lý.

Do đó mà bao cao su có thể sử dụng cho mọi đối tượng trong tuổi sinh đẻ. Đặc biệt là những đôi vợ chồng mới cưới đang kế hoạch, những người bị bệnh tim, gan, thận, những người đang thực hiện biện pháp tránh thai và những người có khả năng gây bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

Ưu điểm, nhược điểm của bao cao cu

Ưu điểm

- Bao cao su dễ mua, dễ sử dụng, dễ nắm vững, an toàn và tin cậy.

- Khi muốn tránh thai bằng bao cao su bạn không cần phải tuân thủ đúng các quy định khi uống thuốc tránh thai hàng ngày. Do đó bạn không cần lo lắng về trường hợp quên uống thuốc tránh thai.

- Bao cao su không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không cần khám sức khỏe rồi mới sử dụng.

- Giúp phòng tránh được các bệnh lây lan qua đường sinh dục như  giang mai, lậu, HIV/AIDS.

- Có thể phòng tránh thụ thai ngoài tử cung và chứng dị ứng với tinh trùng.

- Ngăn cản sự viêm nhiễm do cáu bẩn trong da bao quy đầu đối với cổ tử cung, giảm tỉ lệ xảy ra ung thư cổ tử cung.

- Có thể phòng ngừa viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và viêm khung chậu.

Nhược điểm

- Bao cao su gây gián đoạn hoạt động tình dục của 2 người và có thể gây giảm cảm xúc thăng hoa.

- Gây bất tiện khi người trong cuộc phát sinh nhu cầu quan hệ tình dục mà lại không có bao cao su bên cạnh.

- Trường hợp hy hữu bao cao su bị rách hoặc thủng có thể khiến cho tác dụng ngừa thai không còn.

Dung bao cao su co thai duoc khong 1

Dùng bao cao su có thai được không? bao cao su không chỉ dùng để tránh thai mà còn tránh một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Các loại bao cao su

Bao cao su cũng có nhiều loại khác nhau để bạn có thể lựa chọn:

- Loại phổ thông: Không có thuốc mà chỉ có chất bôi trơn do nhà sản xuất đã làm sẵn, thân nhẵn, đầu đinh có núm nhỏ dùng để đựng tinh dịch khi phóng tinh.

- Loại an toàn: loại này được nhà sản xuất pha chế chất diệt tinh trùng trong bao.

- Loại tiêu độc: Loại này đã chứa thuốc kháng khuẩn.

- Loại bao cao su tăng khoái cảm vợ chồng do khi sản xuất nhà sản xuất pha chế tạo hình hạt hoặc lượn sóng bên ngoài bao cao su.

Ngoài ra, còn có các loại bao cao su pha chế hương liệu phát tán mùi thơm để tăng hưng phấn khi giao hợp.

Cách sử dụng bao cao su

Để bao cao su có thể phát huy công dụng tránh thai của mình, các bạn cần chú ý sử dụng bao cao su đúng cách:

- Chọn bao cao su chất lượng còn hạn sử dụng bởi bao cao su rất dễ lão hóa và biến chất khi bị hết hạn nên ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng.

- Sử dụng đến đâu thì mua đến đó, không nên tích trữ lâu. Đặc biệt mỗi lần giao hợp nên dùng một bao cao su mới, không sử dụng lại bao cũ.

- Khi sử dụng bạn bóc mép bao, tránh bóc ở giữa bởi dễ làm rách bao, và nếu bao bị rách thì bạn không nên sử dụng.

- Không được thổi vào bao cao su trước khi sử dụng.

- Phải đeo bao cao su trước khi giao hợp chứ không nên đeo lúc giữa chừng, sắp xuất tinh mới đeo.

- Khi đeo bao cao su, bạn dùng ngón tay giữ chặt túi nhỏ đựng tinh, nắm hết hơi ra ngoài và đưa bao cao su sát đầu dương vật rồi lăn dần xuống tận gốc dương vật. Trong quá trình lăn xuống tay bạn vẫn bóp chặt đầu túi đựng tinh để không cho không khí vào. Trước khi giao hợp bạn phải quan sát túi đựng tinh không có không khí, lúc này mới bảo đảm bao không bị rách khi xuất tinh.

- Khi đeo bao nhỡ làm bao bị rách thì nên thay bao cao su khác rồi mới giao hợp.

- Sau khi xuất tinh, khi dương vật còn cương cứng, cần kẹp chặt đầu miệng bao cao su lẫn gốc dương vật để rút cả dương vật ra khỏi âm đạo, không chờ dương vật mềm lại mới rút dương vật và bao cao su ra dễ tràn tinh dịch vào âm đạo.

- Nhẹ nhàng rút bao cao su có chứa dịch ra khỏi dương vật, giữ chặt miệng bao cao su để xử lý. Kiểm tra bao cao su có bị nứt, vỡ không dể có biện pháp tránh thai khẩn cấp.

Những trường hợp sử dụng bao cao su vẫn có thai

Dung bao cao su co thai duoc khong 2

Dùng bao cao su có thai được không? Sử dụng bao cao su không đúng cách vẫn có thể có thai

- Do bạn chọn kích cỡ bao cao su không phù hợp. Nếu chọn cỡ quá to sẽ khiến cho bao dễ bị tuột trong âm đạo, còn nếu cỡ nhỏ quá sẽ dễ bị rách, vỡ và tinh dịch sẽ tràn vào âm đạo.

- Do trước khi sử dụng bao cao su không ép hết hơi trong túi đựng tinh ra khiến cho áp lực lớn khi xuất tinh gây rách bao và tinh dịch tràn vào âm đạo.

- Do không đeo bao ngay trước khi giao hợp mà chờ đến lúc xuất tinh mới sử dụng. Bởi trong chất nhầy ở nam giới tiết ra có một số ít tinh trùng dẫn đến tránh thai thất bại.

- Do bạn thổi bao cao su trước khi giao hợp khiến việc đeo bao không vào hết và lúc xuất tinh bao bị vỡ hoặc tuột vào trong âm đạo.

- Do thời điểm lấy bao cao su không đúng lúc. Bạn để dương vật mềm ra rồi mới rút, việc này dễ làm tràn tinh dịch ra cửa âm đạo hoặc không giữ miệng cao cao su để rút cùng lúc cả bao cao su lẫn dương vật khiến cho bao cao su bị tuột lại âm đạo, dẫn đến tránh thai thất bại.

Xử lý khi bao cao su bị nứt, tuột

- Khi mua bao cao su bạn cần lựa chọn nhãn hiệu đảm bảo, không mua những sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Khi mua phải quan sát kỹ bao gói bên ngoài xem còn nguyên vẹn hay không và thời gian sử dụng còn không, sỡ phù hợp.

- Chỉ có những loại bao cao su bị lão hóa hoặc chất lượng kém mới xảy ra hiện tượng nứt vỡ. Còn bị tụt bao cao su thường là do kích cỡ không phù hợp.

- Nếu bị tuột, rách thủng bao cao su khi sử dụng thì trong vòng 72 giờ phải xử lý theo biện pháp tránh thai khẩn cấp.

Có nên sử dụng bao cao su khi bị dị ứng?

Theo các chuyên gia, tránh thai bằng bao cao su là phương pháp an toàn và phổ biến nhất hiện nay. Đặc điểm của nó là tiện lợi, dễ dùng và giá rẻ.

Dung bao cao su co thai duoc khong 3

Dùng bao cao su có thai được không? Nếu bạn bị dị ứng bao cao su, nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn

Các loại bao cao su khi sản xuất được các hãng sử dụng dầu Methane Siliconic làm màng ngăn và chất bôi trơn, giảm khả năng gây dị ứng cho người sử dụng.

Tuy nhiên đây vẫn là một sản phẩm hóa học nên trường hợp dị ứng với bao cao su vẫn có thể xảy ra. Đặc biệt là với những người có cơ địa nhảy cảm.

Hiện tượng dị ứng đa số xảy ra ở nam giới và triệu chứng thường thấy là đầu bao quy đầu bị sưng đỏ, ngứa, đau, nặng hơn có thể mưng mủ, lở loét, rỉ nước.

Khi gặp phải trường hợp này, lúc mới bắt đầu sưng đỏ, ngứa, đau rát dương vật, bạn hãy uống ngay viên thuốc chống dị ứng. lúc này bạn không được gãi, không được rửa bằng nước nóng hoặc xà phòng.

Chỉ nên dùng nước sôi ấm để gội rửa, để khô rồi sát trùng bằng thuốc mỡ. Nếu bệnh nặng bạn cần đi khám các bác sĩ chuyên khoa. Đối với những người dị ứng với bao cao su thì phải chuyển sang áp dụng biện pháp tránh thai khác, như uống thuốc tránh thai hoặc đặt vòng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer