Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không?

Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không? Đây là biện pháp tránh thai được khuyến cáo mọi người nên dùng khi chưa có nhu cầu có con. Tuy nhiên, thời gian sử dụng bao cao su dài khiến nhiều người lo lắng và thắc mắc về tác hại của chúng.
22/01/2018 22:20

Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không?

Với những cặp đôi yêu nhau hoặc vợ chồng kế hoạch chưa có ý định sinh con thì sử dụng bao cao su là một biện pháp tránh thai thích hợp. Biện pháp này sẽ giúp bạn phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Trên thực tế, sử dụng bao cao su sẽ không gây ra bất cứ một tác dụng phụ nào cho việc sinh đẻ sau này của mọi người. Việc vô sinh có thể xảy ra nếu sử dụng tránh thai bằng thuốc, còn với việc dùng bao cao su thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Nó vô hại dù có áp dụng trong thời gian bao lâu đi chăng nữa.

Tuy nhiên, sau khi quan hệ bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh mắc các bệnh viêm nhiễm, phụ hoa. 6 tháng -1 năm nên đi khám phụ khoa định kì để phát hiện những bất thường sớm nhất.

dung bao cao su nhieu co vo sinh khong

Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không? Bao cao su không có tác dụng phụ dù bạn có sử dụng liên tục

Bạn cũng cần lưu ý đến độ tuổi sinh con thích hợp của phụ nữ. Sinh con trước 20 tuổi hay quá muộn sau 35 tuổi thì khả năng dị tật thai nhi và cơ thể người mẹ bị tai biến là rất cao.

Ở độ tuổi từ 22-29 là phù hợp nhất cho người phụ nữ sinh sản. Lúc đó, cơ thể con người đã phát triển toàn điện, chất lượng trứng cũng tốt nhất đồng thời tâm-sinh lý đã sẵn sàng cho việc mang thai và làm mẹ.

Từ độ tuổi 24-29, các điều kiện về nghề nghiệp, kinh tế gia đình sẽ thuận lợi cho việc chăm sóc sức khỏe khi mang thai cũng như chăm sóc em bé khi ra đời để trẻ được phát triển toàn diện.

Nguy cơ vô sinh khi dùng bao cao su giả?

Theo kết quả khảo sát của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), trên thị trường Việt Nam có hàng chục loại BCS khác nhau với nhiều xuất xứ như Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật, Đức… và cũng có nhiều loại không xuất xứ. Mặc dù BCS ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe song hầu hết người mua chỉ chú ý đến mẫu mã và giá cả sản phẩm chứ không quan tâm có phải là hàng thật hay không, của nhà sản xuất nào và hạn sử dụng ra sao.

Theo ước tính, trung bình mỗi năm, người dân Việt Nam sử dụng từ 500-600 triệu BCS, đại đa số là dành cho nam giới. Tuy nhiên, có đến 85% BCS bán ở thị trường tư nhân nên nguy cơ người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, mua phải BCS giả là rất lớn.

dung bao cao su nhieu co vo sinh khong 2

Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không? Tránh trường hợp mua bao cao su giả sẽ gây hại cho sức khỏe

Bao cao su giả là môi trường lý tưởng của các loại vi khuẩn và vi rút gây bệnh, có thể dẫn tới dị ứng và nhiều thiệt hại đến với cơ thể. Để tiết kiệm chi phí, các nhà sản xuất đã thanh thế silicone thành một loại dung dịch bôi trơn chất lượng thấp gây bệnh phụ khoa và tổn hại đến hệ thống sinh sản nữa, thậm chí có thể gây vô sinh.

Bên cạnh đó, BCS chất lượng kém còn có khả năng bị thủng, rách bất cứ lúc nào. Điều này sẽ dẫn đến việc lây nhiễm các bệnh tình dục như HIV, lậu, giang mai…

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục, việc sử dụng bao cao su không đảm bảo chất lượng hoặc bị thủng có thể xảy ra rất nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe. Thậm chí có thể xảy ra tình trạng có thai ngoài ý muốn. Đối với những bạn trẻ chưa sẵn sàng làm cha, mẹ, nó có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, thậm chí có thể ảnh hưởng đến đứa bé.

 

comment Bình luận

largeer