Những tác hại của bao cao su

Những tác hại của bao cao su. Sử dụng bao cao su là phương pháp an toàn khi quan hệ tình dục của các cặp đôi. Tuy nhiên, bao cao su cũng có một số tác dụng phụ mọi người nên biết.
24/01/2018 09:18

Dị ứng chất làm bao cao su

Bao cao su được làm từ nhựa cây cao su còn được gọi là latex. Trên thực tế, rất hiếm người bị dị ứng bao cao su. Một số triệu chứng bệnh lý khi dị ứng latex như đau đầu, sổ mũi, phát ban, mẩn ngứa, nếu nặng hơn có thể bị khó thở, phù nề, chóng mặt.

Với những trường hợp dị ứng nặng người bệnh có thể sốc phản vệ, dẫn tới tử vong nếu không được xử lý kịp thời. Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, tốt nhất là nên sử dụng bao cao su tổng hợp nhưng lại có nhược điểm là khả năng rách bao cao su khi quan hệ khá cao.

Nguy cơ lây nhiễm có thể xảy ra

Sử dụng bao cao su có thể ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm các bệnh như giang mai, lậu, HPV. Tuy nhiên, bao cao su lại không thể giúp bạn khỏi lây nhiễm các bệnh ngoài ra như ghẻ, nhiễm trùng, u mềm lây.

Hiệp hội y khoa Mỹ cho biết, bao cao su có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục nhưng không thể bảo vệ hoàn toàn. Dù bạn đã sử dụng bao cao su, nhưng nguy cơ lây nhiễm virut herpes là rất cao. Trong quá trình quan hệ tình dục, loại virut này sẽ tấn công bạn tình của bạn.

nhung tac hai cua bao cao su

Những tác hại của bao cao su. Chất làm ra bao cao su có thể khiến người dùng bị dị ứng

Khả năng ung thư buồng trứng

Hai bác sỹ Candace Kasper và P J Chandler tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ cho biết bao cao su cho nam giới có thể khiến phụ nữ bị ung thư buồng trứng. Chất talc bôi trơn bề mặt bao cao su là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Trên thực tế, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra mối quan hệ giữa chất talc và bệnh ung thư buồng trứng.

Sử dụng bao cao su "dởm"

Theo các chuyên gia y tế, sử dụng bao cao su "dởm" không đảm bảo chất lượng, bị thủng có thể gây hại cho sức khỏe. Điều đầu tiên là có thể xảy ra tình trạng có thai ngoài ý muốn. Khi BCS bị thủng, tinh dịch được thoát ra ngoài và đi vào sâu trong âm đạo của người phụ nữ và sẽ thụ tinh với trứng, kết quả là người phụ nữ sẽ mang ngoài ý muốn.

Ngoài việc mang thai ngoài ý muốn, sử dụng bao cao su bị thủng còn gây nên nhiều căn bệnh tình dục nguy hiểm khác. Đặc biệt là căn bệnh thế kỷ HIV.

Những lưu ý khi sử dụng bao cao su

Để hạn chế mức thấp nhất những nguy cơ kể trên, khi quan hệ tình dục bạn cần lưu ý:

- Không sử dụng quá nhiều bao cao su

- Sử dụng bao cao su có chất lượng cao được chứng nhận an toàn cho sức khỏe

- Nếu để tránh thai bạn có thể sử dụng phương pháp đặt vòng thay cho sử dụng bao cao su

nhung tac hai cua bao cao su 1

Những tác hại của bao cao su. Nên quan hệ quan toàn, tránh tiếp xúc với đối tượng mắc bệnh viêm nhiễm

- Không quan hệ tình dục khi các đối tượng đang mắc các bệnh viêm nhiễm hay các bệnh xã hội khác vì việc sử dụng bao cao su vẫn có tỉ lệ rủi ro cao và chị em dễ dàng bị lây nhiễm

- Chú ý vệ sinh cơ thể, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không sử dụng bao cao su hay băng vệ sinh kém chất lượng, không quan hệ tình dục bừa bãi.

comment Bình luận

largeer