Đừng chủ quan với những căn bệnh ngoài da ở người cao tuổi

Bước đến tuổi xế chiều thì tất cả các cơ quan trong cơ thể đều có sự lão hóa trong đó dễ nhận thấy nhất là da. Làn da trở nên khô ráp, nhăn nheo không còn khỏe khoắn, bóng láng như trước nữa. Chính vì vậy mà đây là đối tượng rất hay gặp phải những căn bệnh về da.
09/09/2018 12:59

Một số bệnh ngoài da thường gặp ở người cao tuổi

Bệnh ngoài da đầu tiên cần nói đến đó là căn bệnh đồi mồi. Loại bệnh này rất hay gặp với biểu hiện dễ nhận biết đó là trên da nổi những vết sừng khô, nhám, kích thước 10mm với màu vàng hoặc nâu sẫm. Bệnh này thường xuất hiện ở những cùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như lưng, bàn tay, mặt…

Empty

Đừng chủ quan với những căn bệnh ngoài da ở người cao tuổi. Bệnh zonna không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà nó có mặt ở bất kì đối tượng nào.

Bệnh dị ứng cũng là bệnh ngoài da hay gặp ở người cao tuổi. Căn bệnh này hoàn toàn có thể tự khỏi sau một thời gian xuất hiện nhưng bạn cũng cần chú ý không nên gãi nhiều làm cho da bị trầy xước vi khuẩn dễ xâm nhập. Bệnh viêm da ứ trệ cũng là căn bệnh cần được lưu ý bởi nó gây nên khá nhiều những phiền phức trong sinh hoạt. Da trở nên thô ráp, đỏ sần và có mụn nước.

Bệnh zonna không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà nó có mặt ở bất kì đối tượng nào. Đây là loại bệnh do vi rút gây ra và gây nên sự khó chịu cực độ cho người mắc bệnh. Vùng da bị zonna sẽ sưng đỏ, đau rát rất khó chịu. Có các mụn nước mọc lên từng chùm sát nhau và đặc biệt khả năng lây lan rất nhanh nếu bạn không biết cách chăm sóc đúng.

Vảy nến cũng là một căn bệnh ngoài da rất hay gặp ở người cao tuổi và hiện chưa biết rõ được nguyên nhân. Bệnh thường xảy ra từng đợt với biểu hiện là những đám da màu đỏ, hơi gồ cao trên mặt da, nền cứng. Cũng có khi có màu trắng đục giống như màu nến trắng, xuất hiện ở khá nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Tuy nhiên ở người cao tuổi căn bệnh này mang tính chất lành tính.

Cách phòng bệnh ngoài da cho người cao tuổi

Trước nguy cơ mắc hàng loạt các chứng bệnh ngoài da ở người cao tuổi như vậy thì phải làm như thế nào để có thể phòng tránh. Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng những căn bệnh ngoài da này cũng mang đến cho người già không ít phiền phức trong sinh hoạt.

Empty

Đừng chủ quan với những căn bệnh ngoài da ở người cao tuổi. Nhất là vào mùa nắng nóng nên tắm rửa thường xuyên

Vì vậy cách tốt nhất là hãy phòng tránh ngay những căn bệnh ngoài da này ngay từ bây giờ bằng việc tăng cường chế độ dinh dưỡng với những dưỡng chất tốt cho da. Trong bữa ăn nên hạn chế ăn thịt, tăng cường ăn cá, rau quả. Tốt nhất nên ăn khoảng 0,5kg hoa quả tươi hoặc rau xanh mỗi ngày.

Bên cạnh chế độ ăn uống thì một việc hết sức quan trọng nữa đó chính là hãy giữ gìn vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ. Nhất là vào mùa nắng nóng nên tắm rửa thường xuyên. Nên lựa chọn những loại quần áo với chất vải mềm mại, thoáng mát không nên chọn những loại vải khó thoát khí làm ứ đọng mồ hôi dễ gây nên những căn bệnh ngoài da. Hãy chọn một phòng ngủ thoáng mát, tránh ẩm ướt, thông thoáng gió để tránh những mầm bệnh phát triển.

Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn một vài điều về những căn bệnh ngoài da hay gặp ở người cao tuổi cũng như cách phòng tránh nó. Hi vọng rằng đây sẽ là những thông tin bổ ích đối với bạn giúp bạn chăm sóc tốt cho sức khỏe người thân yêu trong gia đình mình.

comment Bình luận

largeer