Chương trình "Vầng trăng yêu thương": Mang ánh sáng Trung thu đến trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin

Tết Trung thu 2024 thực sự là một ngày ý nghĩa đối với các em nhỏ kém may mắn, bị nhiễm chất độc da cam/dioxin tại xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Cầm trên tay những hộp sữa, gói bim bim, cây kẹo,... các em vui lắm. Vậy là Tết Trung thu năm nay, các em lại có thêm sữa và bánh kẹo để phá cỗ với bạn bè.
18/09/2024 16:13

Chiến tranh đã qua đi nhưng hậu quả để lại vẫn hết sức nặng nề với những nỗi đau không thể kể xiết. Đến nay, thảm họa da cam/dioxin vẫn hiện hữu trong nhiều gia đình người Việt Nam, hàng triệu người dân mang trong mình di chứng của chất độc hóa học đang phải vật lộn cùng bệnh tật. 

Tại xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk cũng không ngoại lệ. Sau chiến tranh, rất nhiều trẻ em sinh ra và lớn lên với những di chứng, bệnh tật hành hạ. Gia đình các em cũng rất khó khăn, cuộc sống thường thiếu thốn cái ăn, cái mặc.

qua4

Trao quà cho các gia đình khó khăn và các em nhỏ tại xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk

Để phần nào bù đắp, chia sẻ những tổn thương mà các em nhỏ gặp phải, nhân dịp Tết Trung thu, Câu lạc bộ (CLB) Theo chiều Thiện tâm đã đến xã Yang Tao, trao nhiều phần quà. Mong sao có thể bù đắp một phần nỗi đau, san sẻ sự khó khăn, vất vả cùng gia đình các em.

Giữa cơn bão lũ tàn khốc, khi từng cơn gió quật mạnh và mưa xối xả đổ xuống, CLB Theo chiều Thiện tâm vẫn đến với những em nhỏ tại xã Yang Tao - nơi mà nỗi đau của chất độc da cam không ngừng hành hạ.

qua
qua1
qua2

Chất độc da cam/dioxin đã khiến cho cuộc sống của các em nhỏ khó khăn hơn bao giờ hết

Khi những phần quà từ CLB được trao tận tay, ánh mắt của các em sáng trong, bừng lên niềm vui và sự xúc động. Có những em đã 22 tuổi, mù bẩm sinh, mang trong mình một cơ thể nhỏ bé với cân nặng chỉ 15kg, được mẹ địu trên lưng. Hay những em nhỏ khác không may mắn bị mất tay, mất chân do di chứng của chất độc da cam/dioxin.

qua5
qua3

Mong sao những phần quà nhỏ có thể chia sẻ phần nào sự khó khăn, vất vả với nhiều gia đình

"Những chiếc bánh trung thu, những viên kẹo, những gói mì tôm đơn sơ, từng phần sữa ngọt,... dù nhỏ bé nhưng lại mang trong mình sức mạnh của đồng cảm và lòng nhân ái. Hình ảnh các em cười tươi khi nhận những món quà chính là kỷ niệm xúc động, khó quên với các thành viên CLB. Mỗi nụ cười, mỗi cái ôm chặt món quà của các em nhỏ như một lời cảm ơn sâu sắc đến những tấm lòng đã dang tay giúp đỡ", CLB Theo chiều Thiện tâm chia sẻ.

CLB cũng hy vọng rằng, những phần quà sẽ trở thành niềm động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho các em nhỏ trong cuộc sống, giúp các em cảm nhận được rằng, dù bão lũ và nỗi đau hành hạ, nhưng lòng nhân ái vẫn có thể thắp sáng những tia hy vọng, xoa dịu phần nào nỗi đau mà các em đang phải gánh chịu.

Mong rằng, các em luôn khỏe mạnh, vui cười mỗi ngày, mọi đau đớn đều tan biến, trả lại cho các em những tháng ngày bình yên và hạnh phúc.

Thu Trang. (Ảnh: NVCC)

comment Bình luận

largeer