Gần 2000 nhân viên của một hãng hàng không Ấn Độ mắc COVID-19

Air India, hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ, đã ghi nhận 1.995 ca mắc COVID-19 nội bộ.
20/02/2021 08:06

Theo Nikkei Asia, với con số ca nhiễm trên, ước tính, cứ khoảng 6 nhân viên làm việc tại Air India thì có 1 người bị nhiễm bệnh. Con số đáng báo động này được Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Hardeep Singh Puri báo cáo lên Quốc hội Ấn Độ. Tỷ lệ này cao hơn 16 lần so với tỷ lệ mắc COVID-19 trung bình trên toàn Ấn Độ.

Air India được cho là công ty lớn đầu tiên của Ấn Độ ghi nhận sự lây nhiễm diện rộng trong phạm vi công ty. Phát ngôn viên của hãng này cho rằng tỷ lệ nhiễm bệnh cao bất thường này là do nhân viên của họ đã phải thực hiện nhiều chuyến bay cứu trợ công dân Ấn Độ ở nước ngoài về nước.

an do

Air India khẳng định họ đã thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn chống dịch và tính đến đầu tháng 2 này, chưa có tiếp viên nào tử vong vì COVID-19. Hàng cũng đồng ý chịu toàn bộ chi phí y tế khẩn cấp cho mọi thành viên phi hành đoàn tham gia nhiệm vụ.

Chuyên gia ngành hàng không Dhiraj Mathur cho rằng tỷ lệ ca nhiễm như trên nằm trong dự liệu: "Họ phải ở trong máy bay hàng giờ đồng hồ. Đó là một công việc có độ rủi ro rất cao, cũng như nhân viên y tế và nhân viên chức năng khác vậy".

Đầu năm nay, Bộ Hàng không Dân dụng Ấn Độ đã thực hiện tiêm phòng cho các nhân viên hàng không, bao gồm phi hành đoàn, kỹ sư, kỹ thuật viên, nhân viên mặt đất và các nhân viên khác trong ngành hàng không. Đây là nhóm đối tượng được tiêm phòng thứ hai sau nhóm các nhân viên y tế.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer