Gia Lai phát hiện 1 cá nhân kinh doanh 230 hộp mặt nạ và 65 hộp kem ủ trắng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa tiến hành xử phạt 1 cá nhân kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định 15.000.000 đồng.
30/05/2023 15:25

Thực hiện công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 3 đã chủ động theo dõi, giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn phụ trách. Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 25/5, Đội QLTT số 3 đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh của bà N.T.K.P tại Làng Lung, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh đang kinh doanh 230 hộp mặt nạ và 65 hộp kem ủ trắng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, trên nhãn hàng hóa không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Theo trình bày của bà P thì toàn bộ số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường về bán để kiếm lời nên không có hóa đơn chứng từ kèm theo và bà P không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

hang ko ro nguon goc doi 3

Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập biên bản và tạm giữ 295 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian đến, Đội QLTT số 3 tiếp tục tiếp tục nâng cao chất lượng về công tác quản lý địa bàn; thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2023, các văn bản chỉ đạo của cấp trên kiểm tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật các hành vi vi phạm vì sự phát triển ổn định, lành mạnh của thị trường, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức kinh doanh và người tiêu dùng.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer