Giá trị do công nghệ Nano OIC mang lại ở hiện tại và tương lai

Với nhà sáng chế Lưu Hải Minh, giá trị mà công nghệ Nano OIC mang lại ở hiện tại và tương lai không chỉ dành để quy đổi ra tiền bạc mà còn là giá trị về sức khoẻ cộng đồng, giá trị về sự đóng góp cho phát triển khoa học cho nước nhà.
29/11/2021 16:00

Mọi người bảo tôi điên, nhưng tôi tin vào bản thân mình

Cách đây hơn 20 năm, trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt nam, dân trong nghề sẽ nhớ ngay đến cái tên Lưu Hải Minh. "Hồi đấy tôi nghĩ làm kinh doanh có vẻ "dễ", vì chỉ mất 2 năm tôi đã xây dựng được đế chế "hệ thống mạng dựa trên nền tảng công nghệ của Cisco" cho riêng mình ở khu vực phía Bắc và một số nước lân cận như Campuchia và Philippine". Nhưng khi bắt tay chuyển hướng sang làm công nghệ nano, ròng rã suốt 12 năm, trong vòng 5 năm trở lại đây, thương hiệu Nano OIC mới dần phủ sóng được trên toàn quốc và quốc tế. Bởi hơn 2/3 chặng đường tôi đã dành trọn cho nghiên cứu phát triển chuyên sâu công nghệ Nano".

Bước chuyển mình sang một lĩnh vực mới lạ đối với ông Lưu Hải Minh là một sự liều lĩnh nhưng không một chút xốc nổi. Đam mê khoa học, sáng tạo chính là động lực để ông đặt xuống sự nghiệp rực rỡ đang có để "dấn thân" cho công cuộc nghiên cứu khoa học công nghệ. Bỏ ngoài tai những lời ngăn cản của bạn bè, thậm chí là người thân, sẵn sàng cầm cố nhà cửa để có tiền đầu tư vào công nghệ nano. "Hầu hết mọi người bảo tôi điên, nhưng tôi vẫn tin vào tầm nhìn của mình về tương lai của công nghệ nano, điều quan trọng là tôi phải làm chủ được công nghệ và làm mới được quy trình thì tôi sẽ thắng". Trải qua từng ấy chặng đường, từ "đơn độc" đến "khai phá" và giờ là giai đoạn "nở hoa, hái quả".

photo-1630057572986-1630057573217123737135

Lưu Hải Minh

Khi được hỏi chọn cho mình một trong hai danh xưng "doanh nhân" hay "nhà sáng chế" để nói về mình, tiến sĩ Lưu Hải Minh không ngần ngại trả lời "Đến giờ tôi tự tin chọn cho mình danh xưng nhà sáng chế".

Với nhà sáng chế Lưu Hải Minh, giá trị mà công nghệ Nano OIC mang lại ở hiện tại và tương lai không chỉ dành để quy đổi ra tiền bạc mà còn là giá trị về sức khoẻ cộng đồng, giá trị về sự đóng góp cho phát triển khoa học cho nước nhà.

Thành quả hệ sinh thái Nano đồ sộ

Để nói đến thành công của nhà sáng chế Lưu Hải Minh thì không thể không kể đến "gia tài" Nano đồ sộ với hơn 80 công trình nghiên cứu; 11 bằng sáng chế, bằng Giải pháp hữu ích được cấp bởi cục sở hữu trí tuệ và 20 dòng sản phẩm nano mang thương hiệu OIC NEW được thương mại hóa trên thị trường trong nước và quốc tế. Không phải chỉ là 3 từ "Công nghệ nano" để làm truyền thông, mà các sản phẩm Nano OIC tự tin là nano thật với giá trị thật. "Đứng trên vai những người khổng lồ", OIC NEW thành công với các quy trình điều chế hệ vi nhũ tương nano - nghĩa là nano ở dạng dung dịch, đồng thời kiểm soát được kích thước hạt và có sự bền vững, các sản phẩm nano của OIC NEW không chỉ được thương mại dưới hình thức thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý mạn tính hiện nay, mà còn phù hợp để làm nguyên liệu trong các sản phẩm y sinh, hóa dược giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

Và những con số trên hứa hẹn sẽ không dừng lại, bởi anh Minh cùng đội ngũ khoa học của OIC NEW vẫn đang ngày đêm nghiên cứu và phát triển nhiều vật chất nano có ích cho sức khoẻ con người.

Nhà sáng chế Lưu Hải Minh tự hào về những đóng góp của mình khi đưa OIC NEW trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về thực phẩm nano bảo vệ sức khoẻ tại Việt Nam. Một doanh nghiệp khoa học công nghệ sở hữu nhiều nghiên cứu và sản phẩm từ nano. Và hơn hết, dưới tinh thần của một doanh nghiệp vì sức khoẻ cộng đồng, anh Minh luôn mang trong mình lý tưởng cống hiến, hết mình vì khoa học.

Bước đệm để "thừa thắng" xông lên

Trong những khó khăn của đại dịch, Lưu Hải Minh lại có suy nghĩ táo bạo hơn: Đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nước ngoài; Tận dụng những nghiên cứu đã có, tiếp tục nghiên cứu tạo ra hoạt chất nano mới có tác dụng trong nâng cao sức khỏe phòng chống dịch.

"Sau khi đã thành công với thị trường nước nhà, tôi không muốn mơ về giấc mơ quốc tế nữa mà tôi trực tiếp bắt tay vào thực hiện nó!" - Nhà sáng chế Lưu Hải Minh chia sẻ về chiến lược nòng cốt hiện nay của OIC NEW. Sau những thành công ở trong nước và thành công trong nghiên cứu công nghệ, sản phẩm của OIC NEW được giới chuyên môn đánh giá cao và được các đối tác quốc tế ở Nhật, Mỹ, Singapore, Hy Lạp tin tưởng và phân phối.

Không chỉ dựa vào các đối tác quen thuộc, ông Minh trực tiếp đẩy mạnh việc thương mại sản phẩm tại các sàn thương mại Global như Amazon, Alibaba,… cũng như thúc đẩy hợp tác B2B quốc tế. Thời điểm dịch COVID - 19, sức khỏe không chỉ là mối quan tâm của riêng Việt Nam, mà là toàn cầu, việc phân phối các sản phẩm của OIC NEW tới các quốc gia khác đã đáp ứng được những nhu cầu mới mang hàm lượng công nghệ cao trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh; các nguyên liệu Nano OIC cũng đang được xem xét và có vai trò như những hoạt chất được thử nghiệm trong phòng ngừa dịch bệnh ở các doanh nghiệp dược tại Singapore và Indonesia.

Nhà sáng chế Lưu Hải Minh nhận thấy đại dịch COVID – 19 là một thảm hoạ, vừa là một hồi chuông báo động mọi người cần phải không ngừng bảo vệ sức khoẻ cho mình, quan tâm tới sức đề kháng để chống chọi với dịch bệnh chính là thứ thị trường cần giữa lúc tâm dịch. Không chỉ dừng lại ở hoạt chất nano resveratrol hỗ trợ tăng sức đề kháng, tận dụng nền tảng quy trình công nghệ nano 12 năm của mình, nhà sáng chế Lưu Hải Minh cùng đội ngũ OIC NEW đã nhanh chóng tạo ra thêm hoạt chất thiên nhiên mới dưới dạng nano với nhiều hứa hẹn và tiềm năng trong việc phòng ngừa dịch bệnh.

Với tình hình cấp bách như hiện tại, OIC NEW lựa chọn bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp dược lớn hơn để nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường sớm nhất có thể, phục vụ cộng đồng.

Có thể nói, đến nay tầm nhìn về công nghệ nano của Nhà sáng chế Lưu Hải Minh không phải là điều viển vông, mà nó đang phát huy tác dụng và sức mạnh của mình ngay tại thời điểm đại dịch.

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Hoàng Quyên

comment Bình luận

largeer