Giá vàng SJC tăng cao kỉ lục

Giá vàng SJC trong nước tăng nhanh trong sáng nay, thiết lập đỉnh lịch sử 62,7 triệu đồng một lượng.
By Minh Hải/ Sức khỏe Cộng đồng
25/01/2022 14:08
Giá vàng miếng SJC tăng cao kỉ lục

Giá vàng miếng SJC tăng cao kỉ lục

Giá vàng miếng được các doanh nghiệp kinh doanh trong nước điều chỉnh nhiều lần trong sáng nay (25/1).

Tới 11h20, giá mua bán vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý SJC tăng 750.000 đồng cả hai chiều so với hôm qua lên 62,05 - 62,7 triệu đồng. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của vàng miếng trong nước.

Mức đỉnh gần nhất mà giá vàng miếng SJC từng thiết lập là vào tháng 8/2020. Lúc đó, giá vàng trong nước tăng chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn và có lúc vọt lên 62,4 triệu đồng một lượng.

Nhiều doanh nghiệp trong nước sáng nay cũng điều chỉnh mạnh giá vàng miếng nhưng yết thấp hơn so với SJC. Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng miếng được yết quanh 61,9 – 62,6 triệu đồng một lượng. Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng tăng lên mức 61,7 – 62,3 triệu đồng.

Từ đầu tháng 12/2020 đến nay, giá vàng miếng thường xuyên neo cao ở mức trên 61 triệu đồng một lượng. Tính trong một tuần, giá vàng miếng đã tăng một triệu đồng một lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng miếng giao ngay biến động trong vùng 1.820-1.842 USD một ounce. 11h20 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.842 USD một ounce, tương đương với 50,65 triệu đồng một lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank.

Như vậy, giá vàng trong nước thiết lập mức chênh kỷ lục lên tới 12 triệu đồng so với giá vàng quốc tế.

Giá vàng thế giới hiện được hưởng lợi nhờ nhu cầu trú ẩn tài sản lớn, do căng thẳng địa chính trị quanh vấn đề Ukraine. NATO cho biết đang cử thêm lực lượng ở Đông Âu khi Nga tăng hiện diện quân sự tại biên giới với Ukraine.

Chứng khoán Mỹ hôm qua bị bán tháo đầu phiên do căng thẳng Nga – Ukraine và kỳ vọng Fed thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn dự kiến để kiềm chế lạm phát. Michael Hewson – Nhà phân tích thị trường tại CMC Markets cho biết, Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed khó có thể gây ảnh hưởng lớn lên vàng hiện tại.

comment Bình luận

largeer