Giờ làm việc của bệnh viện Tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc ở 766 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh
20/07/2018 15:57

 Giờ làm việc của bệnh viện Tâm thần TPHCM

Thời gian làm việc: Thứ Hai – Thứ Sáu hàng tuần, từ 07h30 đến 14h30

Địa chỉ: 766 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh

Website: http://www.bvtt-tphcm.org.vn

Điện thoại: 08.3924.2671

Những thông tin cơ bản về bệnh viện Tâm thần TPHCM

Theo thông tin tìm hiểu, bệnh viện Tâm thần TPHCM trước đây có tên gọi là bệnh viện Chợ Quán. Ban đầu bệnh viện Chợ Quán được hình thành từ những trạm cứu thương dành cho những người Pháp từ năm 1861 ở trên mảnh đất của làng chợ Quán.

Empty

Giờ làm việc của bệnh viện Tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh. Sau tháng 4 năm 1975 Trung tâm này đã liên tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng để có thể phát triển toàn diện vào các mặt cũng như chuyên môn của mỗi nhân sự 

Năm 1862 có một số nhà hảo tâm đã có những đóng góc và ủng hộ về tài sản để xây dựng bệnh viện trở hành một nơi có diện tích lớn khoảng khoảng 5 ha.

Tuy nhiên, phải qua nhiều thời gian bệnh viện mới thành lập khi điều trị tâm trí để đáp ứng nhu cầu của người bệnh vào năm 1904. Đặc biệt, sau tháng 4 năm 1975 Trung tâm này đã liên tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng để có thể phát triển toàn diện vào các mặt cũng như chuyên môn của mỗi nhân sự để ngày càng đáp ứng những nhu cầu chăm sóc về sức khỏe tâm thần ngày càng cao của nhân dân TPHCM.

Sau nhiều năm cố gắng, hiện nay bệnh viện Tâm thần TPHCM đã được xem là một trong những bệnh viện chuyên khoa đầu ngành cao nhất về việc theo dõi và điều trị Tâm thần tại khu vực TPHCM nói riêng cũng như các tỉnh lân cận. Hiện nay bệnh viện đang sở hữu gần 400 các cán bộ cũng như nhân viên và các ý bác sỹ có những nhiệm vụ khác nhau.

Chức năng của bệnh viện được xác định từ lâu là phòng chống, phát hiện và quản lý cũng như thực hiện điều trị cho tất cả những tình trạng về rối loạn tâm thần cũng như đáp ứng nhu cần cho hơn 8 triệu dân TP.HCM. Bên cạnh đó, bệnh viện còn thực hiện nhiệm vụ thực hiện những giám định về chuyên khoa về tâm thần theo những yêu câu của các cơ quan chức năng khác nhau.

Ngoài ra, bệnh viện cũng sẽ tiến hành những buổi đào tạo và bồi dưỡng chuyên khoa Tâm thần cho những y bác sỹ bệnh viện để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Việc hợp tác quốc tế trong việc nghiên cứu Tâm thần được quan tâm nhằm tiếp thu những kiến thức về y học ở bên ngoài để không ngừng cải thiện và nâng cao tay nghề.

Quy trình khám bệnh tại bệnh viện Tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh

Với những người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân lần đầu tiên tới đây khám bệnh nếu chưa biết về quy trình khám bệnh thì có thể tham khảo những thông tin dưới đây:

Bước 1: Bệnh nhân đến thăm khám bệnh có thể gửi xe ở những nhà xe của phòng khám. Trong trường hợp hết chỗ để xe bệnh nhân có thể gửi ở bên ngoài hoặc đi khám bằng những phương tiện hỗ trợ khác như: taxi, xe bus, xe ôm...

Empty

Giờ làm việc của bệnh viện Tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh. Quy trình khám bệnh của bệnh nhân tại bệnh viện

Bước 2: Để có thể đăng ký thăm khám bạn cần phải đóng tiền tại khu tiếp nhân. Tại đây bạn cũng được phát hồ sơ khám bệnh và lấy số thứ tự.

Bước 3: Bệnh nhân cầm hồ sơ và số thứ tự đến phòng khám theo yêu cầu để chờ tới lượt khám nhờ nhân viên gọi số thứ tự.

Bước 4: Bệnh nhân sau khi được bác sĩ khám sẽ được yêu cầu làm những xét nghiệm. Bệnh nhân sẽ đến từng phòng theo chỉ dẫn để làm xét nghiệm cho đến  khi hết.

Bước 5: Bệnh nhân đem tất cả những xét nghiệm về phòng bác sĩ chuyên khoa ban đầu để được chẩn đoán và đưa ra kết luận.

Bước 6: Bệnh nhân đến quầy thuốc lấy thuốc hoặc làm thủ tục nằm lại viện tùy theo mức độ bệnh và yêu cần của bác sỹ,

comment Bình luận

largeer