Gió mạnh và lốc xoáy, nhiều nhà dân ở Thừa Thiên Huế bị tốc mái

Do gió mạnh và lốc xoáy, trên địa bàn huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) có 21 nhà dân bị tốc mái.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
11/09/2021 18:28

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Hơn 20 nhà dân ở Thừa Thiên Huế bị tốc mái. Ảnh: CTV

Hơn 20 nhà dân ở Thừa Thiên Huế bị tốc mái. Ảnh: CTV

Chiều tối 11/9, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, cho hay, nhiều nhà dân trên địa bàn tỉnh đã bị tốc mái do gió mạnh và lốc xoáy.

Theo đó, tính đến 15h ngày 11/9, tại huyện Phong Điền đã có 21 nhà dân bị tốc mái do gió mạnh và lốc xoáy.

Cụ thể, tại xã Điền Hòa có 10 nhà dân tốc mái, xã Phong Hải có 7 nhà, xã Phong Xuân có 2 nhà, xã Phong Hiền có 4 nhà dân tốc mái.

Để ứng phó với cơn bão số 5, tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các địa phương sơ tán người dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, hỗ trợ gia cố nhà cửa, tránh thiệt hại về tài sản.

Đến 17h ngày 11/9, các địa phương ở tỉnh Thừa Thiên Huế cơ bản thực hiện xong việc di dời dân, chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền... Riêng 54 phương tiện/316 lao động ngoại tỉnh đang neo đậu tại Thuận An (TP. Huế), địa phương đã bố trí địa điểm sơ tán đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có các khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão như: Cảng cá Thuận An, Cảng cá Tư Hiền, các khu neo đậu: Phú Thuận, Phú Hải, Vinh Hiền, Hải Dương, Lộc Trì và 55 âu thuyền nhỏ và vũng neo đậu tự nhiên phục vụ neo đậu các phương tiện tàu thuyền. Trong đó, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Phú Hải có nhiệm vụ đảm bảo hơn 500 tàu thuyền loại từ 20CV trở lên.

Tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn.

Tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn.

Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của bão số 5 tại trạm đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định đã có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Dự báo, từ ngày 11 đến ngày 13/9 tại tỉnh Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng với tổng lượng mưa khoảng 150-300mm, có nơi trên 400mm, cần đề phòng ngập úng cục bộ, lũ quét, sạt lở đất.

comment Bình luận

largeer