Hà Nội: Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cấp cứu 1 nam bệnh nhân 51 tuổi uống nhầm chai nước có pha thuốc diệt kiến

Vừa qua, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã điều trị thành công cho bệnh nhân nam (51 tuổi, trú tại Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội) do uống nhầm chai nước có pha thuốc diệt kiến đựng trong vỏ chai nước Lavie.
13/09/2023 15:55

Cụ thể, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tiếp nhận bệnh nhân nam (51 tuổi, trú tại Cổ Dương, xã Tiên Dương), vào viện trong tình trạng lơ mơ, da sạm, củng mạc mắt vàng, nấc nhiều.

Trước đó, bệnh nhân có uống rượu từ trưa đến chiều, sau đó uống nhầm chai nước có pha thuốc diệt kiến đựng trong vỏ chai nước Lavie.

okl

Chai nước đựng thuốc diệt côn trùng

Theo lời kể của bệnh nhân và những xét nghiệm tổng quát các bác sĩ đã xác định bệnh nhân bị ngộ độc và tiến hành truyền dịch, rửa dạ dày và dùng than hoạt tính để hấp thụ độc chất trong đường tiêu hóa.

Sau 3 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các chỉ số xét nghiệm bình thường, bệnh nhân đã được xuất viện.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Bệnh viện Đđa khoa Đông Anh khuyến cáo người dân cần cảnh giác nếu tái sử dụng các chai đựng nước lọc, nước ngọt sau khi đã uống hết để chứa các dung dịch diệt ruồi, kiến, chuột,… thì phải xé bỏ nhãn chai nước lọc, nước ngọt đi và dán giấy ghi rõ tên dung dịch gì, đồng thời cần để những vị trí xa tầm tay của trẻ em, người già.

Ngoài ra, cần tránh để dung dịch diệt côn trùng gần với đồ ăn, nguồn nước, đặc biệt là nước uống hoặc nước sinh hoạt bởi thuốc có thể hòa tan vào nguồn nước gây độc cho nhiều người.

Theo Bệnh viện Đa khoa Đông Anh

comment Bình luận

largeer