Hà Nội: Cơ quan công an điều tra vụ trưởng khoa trường đại học, Chủ tịch bệnh viện Đa khoa Hà Nội dở trò đồi bại

Mới đây, tại Hà Nội đang xôn xao sự việc một cô gái tố bị Trưởng khoa pháp luật quốc tế Đại học Luật Hà Nội và cũng là Chủ tịch Bệnh viện Đa khoa Hà Nội ép quan hệ tình dục, đi tiếp khách, đánh đập nhiều lần. Chiều ngày 28/3, Trường đại học (ĐH) Luật Hà Nội đã có thông tin về vụ việc này.
28/03/2022 21:25

Người bị tố giác là ông L.M.T. - Trưởng khoa pháp luật quốc tế Đại học Luật Hà Nội, Chủ tịch Bệnh viện Đa khoa Hà Nội. Ông T. là học trò, đồng nghiệp, em kết nghĩa của bà Đ.N.B, mẹ của V.N.H. Sự việc như sau:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Do T. là em kết nghĩa của mẹ, được mẹ giới thiệu như “người chú” để hướng dẫn trong công việc nên H tin tưởng và nhận lời làm việc tại Bệnh viện Đa Khoa Hà Nội (nơi ông T. làm Chủ tịch bệnh viện, song song với việc là trưởng khoa Luật quốc tế, Đại học Luật Hà Nội).

Đầu năm 2020, ông T. đã lợi dụng niềm tin này của H để gài bẫy và cưỡng bức tình dục với H trong lần H đi du lịch 1 mình tại Đà Nẵng (ông ta đã vào sau 1 ngày, ép NH uống rượu có thuốc kích thích và cưỡng ép H).

Từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021, ông T. đã sử dụng “sự cố Đà Nẵng” để ép buộc NH từng bước lún sâu vào “quan hệ bí mật” với ông ta bằng nhiều cách: đe dọa phát tán thông tin, kể công dạy nghề, chăm sóc, ra vẻ khổ sở, khơi gợi lòng thương, sự ngây thơ của cô bé mới lớn và lừa dối là vì quá yêu H nên đã làm như vậy, lợi dụng hoàn cảnh của H thiếu thốn tình cảm do bố mẹ ly hôn, nói xấu để cách ly H với mẹ,… dần dần ông ta đã thành công lừa gạt, thao túng, dẫn dụ H trở thành “công cụ tình dục” phục vụ ông ta.

Ông T. bảo H gọi bằng “bố” trong khi quan hệ để thoả mãn sở thích loạn luân, yêu cầu làm tình tập thể với ông ta và em vợ ông ta (Phó Tổng GĐ bệnh viện Hà Nội). Tuy nhiên, tất cả đều bị H kiên quyết từ chối.

Sau khi NH đã bị thuần phục và u mê, sẵn sàng theo ông ta thì ông ta bắt đầu “gài bẫy” để tìm cách biến NH thành “công cụ tiếp khách” của ông ta để thuận lợi trong quan hệ làm ăn. Ông ta bắt H đi tiếp rượu các khách VIP của ông ta để ký kết hợp đồng hợp tác. Trong một lần, khoảng đầu năm 2022, ông ta đã dụ dỗ, chuốc rượu có thuốc cho NH để làm tình cùng lúc với ông ta và 1 đối tác người lạ (tên là C - công ty Xi măng Hoàng Long mà H mới gặp lần đầu) tại khách sạn. Đồng thời ông ta lén quay clip lại để sau này tiếp tục khống chế NH làm theo yêu cầu của ông ta trong công việc.

Sau đó, ông ta còn đe doạ H, bắt H phải đi tiếp các khách khác của ông ta, thậm chí còn muốn tổ chức cho 5 – 10 người cùng hãm hiếp H một lúc. Tuy nhiên H đều cự tuyệt và tìm cách trốn thoát được.

Tối 26/1/2022, do không thể chịu đựng được hơn nữa sự bạo hành khủng khiếp và toàn diện của ông T., nên H hẹn ông T. ra nói chuyện ở gần khu biệt thự nơi ông ta sống (NH đã đi grab đến đó).

Tại đây, sau khi H bày tỏ mong muốn chấm dứt quan hệ, ông T. đã kéo H ra bãi đất trống rồi lao vào giật tóc, đánh và đấm liên tục vào đầu, mắt, mặt; dùng chân đạp vào ngực, bụng, và các khớp gối; khiến H bị bầm tím, chảy máu ở mặt, tụ máu mắt và bị trẹo chân không đi lại được. Sau gần 3 tiếng đánh H ở bãi đất trống (từ 21h30 ngày 26/1/2022 đến 00:00 ngày 27/1/2022), ông T. tiếp tục lôi H vào Nhà nghỉ Nam Thanh 12 (địa chỉ: XR7M+VMW, Khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) để tiếp tục đánh và đe doạ. Tại đây, ông ta đã sử dụng hung khí là nắp bồn cầu nhà vệ sinh để doạ nếu H dám phản kháng sẽ phang chết ngay tại chỗ. H đã quỳ xuống xin lỗi, cầu xin ông ta tha mạng nhưng ông ta không đồng ý.

Đến gần 4h sáng 27/1/2022, sau khi tra tấn H mệt rồi, ông T. mới gọi xe taxi để đưa NH về nhà ở Giảng Võ. Trên đường về nhà, ông T. lại tiếp tục đưa H vào khách sạn Oasis (địa chỉ: 19 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) và 02 lần hãm hiếp NH trong đau đớn ngay đêm hôm đó. Tại đây, ông T. ép H nếu muốn được tha chết thì phải chấp nhận làm “vợ bé bí mật” suốt đời. Để được sống và thoát về nhà, H đành phải đồng ý.

Những ngày sau đó H liên tục đau nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn do bị tác động quá nhiều lực vào đầu nên phải đi bệnh viện Xanh Pôn chụp MRI sọ não vào ngày 28/1/2021. Để che giấu sự việc này, H đã nói với mẹ là bị ngã và nói với mọi người trong bệnh viện là xin nghỉ do bị ngã chấn thương, đồng thời liên hệ với bác sĩ Quỳnh Anh, Giám đốc Điều hành ở Bệnh viện đa khoa Hà Nội để xin chỉ dẫn về cách điều trị chấn thương.

Do nhận thấy không thể tự mình thoát khỏi được ông T., nên H đã quyết định nói với mẹ và nhờ mẹ can thiệp để chấm dứt sự im lặng và chịu được kéo dài nhiều năm liền trong cảnh đau khổ, bị bạo hành, chịu đựng về thể xác lẫn tinh thẩn. Lần đầu tiên, sau suốt thời gian dài câm nín và chịu đựng, H đã nói hết sự việc với mẹ vào ngày 30/1/2022 (28 tết). Mặc dù vô cùng đau đớn vì thương con, vô cùng uất hận vì bị học trò của mình phản trắc “ăn thịt” con gái mình và chia cắt tình mẫu tử để khống chế con gái, nhưng mẹ H đã cân nhắc và quyết định sẽ thương lượng hòa bình với T. để giữ bí mật mọi chuyện và bảo vệ danh dự cho con.

31/1/2022 tức giao thừa 29 tết, mẹ đã đưa H lên gặp T. ở bệnh viện đa khoa Hà Nội (nơi tổ chức tiệc tất niên của bệnh viện với sự có mặt của Ban lãnh đạo Bệnh viện và một số khách mời của T.). Trước khi tham gia tiệc tất niên, mẹ H và H đã nói chuyện với T: mẹ H nói đã biết rõ mối quan hệ sai trái với luận thường đạo lý của T. và H, đề nghị T. chấm dứt mọi chuyện như yêu cầu của H, mẹ sẽ không truy cứu về việc T. đánh H dã man vào ngày 26/1, đề nghị T. không tiếp tục truy sát H, để ai về nhà nấy, sống cuộc đời riêng và tuyên bố sẽ cho con gái nghỉ việc, tất cả nợ nần về tiền bạc (nếu có) mẹ sẽ xử lý và trả lại T. (nếu có). Lúc đó, mặc dù rất sốc vì mẹ H đã biết chuyện, nhưng T. vẫn giả vờ giảo hoạt nói: xin lỗi chị và em sẽ không làm gì cháu, em hứa với chị trong “thời khắc linh thiêng” (giao thừa) này.

Tuy hứa như vậy, nhưng sau đó, vào ngày 1 và 3/2/2022, liên tục trong nhiều giờ liên tiếp, T. đã điện thoại bằng viber/zalo cho NH để chửi bới, đe dọa: Gọi H là đồ khốn nạn vì đã dám nói chuyện của 2 người cho mẹ biết, nói H phản bội lời hứa nhận làm vợ bé bí mật của ông ta trong đêm bị đánh 26/1/2022, cho H lựa chọn hoặc là “làm nô lệ suốt đời cho ông ta, làm con ở, làm con trâu, con chó cho nhà ông ta suốt đời” hoặc “sẽ bị ông ta giết, ông ta tổ chức bắt cóc bán sang Trung Quốc, đưa vào nhà thổ”. Do H cương quyết từ chối nên ông ta tuyên bố sẽ thực hiện kế hoạch như đã nói, dùng cả cuộc đời để hủy hoại H, hoặc là từng chút một, hoặc sẽ nổ bùng một lúc như quả bom, từ trước đến nay ông ta đã nói là làm và đã từng làm với nhiều người… rất may là toàn bộ cuộc nói chuyện này đã được mẹ H bí mật ghi lại bằng điện thoại của mẹ H đặt ở gần đó.

Tiếp đó, ông ta hẹn gặp riêng H vào ngày 5/2/2022 ở quán cà phê gần nhà ông ta để nói chuyện về các phương án xử lý. Mẹ H, H và bác H đã cùng đến gặp ông T. tại quán cà phê như ông ta đã hẹn. Tại đây, ông T. đã thừa nhận với mẹ H là đã: Suýt giết H 3 lần vào đêm 26/1/2022 bằng cách siết cổ; Đã “đưa H vào khách sạn” sau khi đánh H ở bãi đất trống để hành hạ tiếp; Chỉ tha cho H vì nó có “thái độ tốt” (ám chỉ việc H đã chấp nhận quỳ xuống xin làm vợ bé của ông ta để được tha mạng tại thời điểm đó). Khi được hỏi về lý do tại sao lại đánh đập H, tự cho mình quyền được giết, được bắt cóc H thì ông T. thản nhiên trả lời đó là: “Em có quyền, em có cái lý của em, đấy là quan điểm của em, quan điểm của cộng đồng em…”. Với lý do đó, ông ta nói sẽ làm những gì ông ta đã nói nếu H cương quyết chấm dứt quan hệ với ông ta. Và ông ta không nói suông, ông ta đã nói là làm ("Chị biết em rồi đấy, em đã nói được là em làm được").

Sau đó, để thể hiện là “nói được làm được”, ông T. đã liên tục nhắn tin đe dọa H, đến khi H không thể chịu đựng được, suy sụp vì sợ hãi nên phải khóa số của ông ta thì ông T. chuyển sang nhắn tin đe dọa mẹ H. Ông ta thách thức mẹ H là hãy tìm hiểu xem ông ta là ai, có những gì mà dám đấu với ông ta, loài “giun dế” như 2 mẹ con H thì sao đấu được với loài “hổ báo” như ông ta. Đồng thời, ông ta cũng nhanh chóng viết đơn xin nghỉ việc ở Đại học Luật Hà Nội (tuyên bố ngày 6 tết và gửi đơn chính thức ngày 16/2/2022); bổ nhiệm chủ tịch Bệnh viện mới thay ông ta. Sau đó, nhắn tin tuyên bố với mẹ H bây giờ ông ta đã không còn vị trí gì nữa, ông ta đã sẵn sàng đấu với 2 mẹ con.

Ngày 11/2/2022, ông T. trực tiếp đến tận nhà H ở chung cư C7 để chửi bới, đe dọa và hành hung hai mẹ con. Đồng thời, cảnh báo hai mẹ con là không để cho hai mẹ con được yên. Khi được mẹ H hỏi ông ta có tiếp tục giữ ý định trả thù NH không thì ông ta vẫn điềm nhiên tuyên bố là “chưa biết được”, khi được mẹ H đề nghị chấm dứt việc sẽ giết, sẽ tổ chức bắt cóc H thì ông ta vẫn thản nhiên nói “ông ta không hứa được, đến đâu tính đến đó”.

Ngày 26/2/2022 và ngày 5/3/2022, ông T. tiếp tục cử một người phụ nữ lạ mặt, rất đầu gấu lên quậy phá tại nhà NH sau khi tự nhận là “em ông T.”. Bà này tuyên bố: "Sẽ đòi lại tất cả những món quà mà ông T. đã từng TẶNG HOẶC CHO H nhưng không nói rõ là quà gì; Sẽ hàng ngày lên quậy phá cho 2 mẹ con không sống yên thân; Thậm chí sẵn sàng giết H vì bà ta “mới đi tù 20 năm về, không sợ ai”. Bà ta còn lu loa, hò hét với toàn bộ hàng xóm trong chung cư khi họ ra xem, vu khống H, nói là H quyến rũ, bòn tiền anh tôi nên tôi thay anh tôi lên đòi quà…

Do không thể chịu được sự lấn tới của ông T., ngày 6/3/2022 mẹ H viết đơn tố giác tội phạm gửi tới Công an phường Giảng võ để đề nghị áp dụng các biện pháp ngăn chặn, bảo vệ tính mạng, an toàn cho 2 mẹ con ở nơi cư trú. Đồng thời, theo sự tư vấn của Công an phường Giảng võ, mẹ H đã xuống gặp anh Hùng, Công an phường Hoàng Liệt phụ trách địa bàn (nơi T. cư trú) để đề nghị giúp đỡ. Anh Hùng đã khuyên mẹ H bình tĩnh, giải quyết theo con đường dân sự để giữ danh dự cho con gái và đề xuất sẽ làm trung gian, gặp vợ T. thuyết phục.

Ngày 13/3/2022, do quá sợ hãi vì sự đe dọa, truy sát của T. nên H đã viết thư bỏ nhà đi với mong muốn ông T. sẽ buông tha không cho người lên quấy rối tại nhà H nếu biết H không còn ở nhà. Thông qua thông tin tìm được trên mạng, H đã tìm đến nơi lánh nạn an toàn của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ dành cho những người phụ nữ bị bạo hành và cần được bảo vệ an toàn.

Tuy nhiên, thay vì chấp nhận giải quyết êm thấm vụ việc, ngày 20/3/2022, T. và vợ sau khi nhận được thông tin đã gặp công an Hùng để nhờ anh này “bắn tin” cho mẹ NH là T. đang có clip nóng bất lợi cho H, đe dọa sẽ tung lên mạng để H “không lấy được chồng” nếu gia đình H hình sự hoá vụ việc. Cùng với một số đe dọa khác liên quan đến công việc của mẹ NH.

Vì quá hoảng sợ, áp lực bởi sự đe doạ của gia đình nhà T. và lo lắng cho sự an toàn của con gái nên mẹ NH đã bị suy nhược thần kinh, phải điều trị 2 tuần theo chỉ định của bác sĩ và T. hành can thiệp tâm lý bởi các chuyên gia do có sang chấn tâm lý nghiêm trọng dẫn đến ảnh hưởng về sức khỏe.

Ngày 22/3/2022, công an Hùng tiếp tục điện thoại cho mẹ H để hỏi về ý định của gia đình H và nói lại chuyện clip sẽ ảnh hưởng đến H như ông T. đã đe dọa trong cuộc gặp với công an trước đó. Mẹ H đã không chấp nhận và chính thức cùng con gái gửi đơn tố giác tội phạm đến các cơ quan có thẩm quyền.

Trưa ngày 27/3, trả lời PV VTC News, đại diện Công an phường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đơn vị đang kiểm tra, rà soát vụ việc cô gái tên N.H. tố bị trưởng khoa trường đại học và đồng thời là chủ tịch một bệnh viện tại Hà Nội nhiều lần hiếp dâm, đánh đập, đe doạ.

"Trước đó gia đình chị H. tới Công an phường Giảng Võ để đề nghị "đảm bảo an toàn tại nơi cư trú"Theo trình báo,vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra tại địa bàn phường Hoàng Liệt nên chúng tôi hướng dẫn liên hệ tới Công an phường Hoàng Liệt để giải quyết, đồng thời đơn vị làm việc với ban quản lý toà nhà nơi mẹ con chị H. sinh sống, yêu cầu không để xảy ra tình trạng mâu thuẫn, xô xát, gây mất an toàn cho mẹ con chị H. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi chưa nhận được báo cáo nào từ phía ban quản lý toà nhà có sự việc bất thường xảy ra", đại diện Công an phường Giảng Võ cho biết thêm.

Liên quan vụ việc, đại diện Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cũng khẳng định, qua rà soát, đơn vị chưa nhận được đơn trình báo tố giác tội phạm nào liên quan vụ việc trên. Hiện đơn vị đang tiếp tục xác minh.

Liên hệ với ông T., người bị tố cáo trong vụ việc, ông cho rằng, thời điểm "hoạn nạn", đang rối bời chưa thể xác nhận, khẳng định bất cứ chuyện gì. "Tai nạn của tất cả những người liên quan là cái nghiệp", ông T. nói.

Về tố cáo của mẹ con chị N.H., ông T. cho hay, hiện tại ông T. không thể xác nhận bởi sẽ ảnh hưởng đến cô gái kia vì vậy chấp nhận tin đồn gây bất lợi cho mình.

"Tôi không muốn thoát ra sự bất lợi này bằng cách nói ra, bởi nó ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là 2 nơi, bệnh viện, trường đại học và những nơi rất nhạy cảm. Lên tiếng thì được cho tôi nhưng "mất" người khác, mất trường, mất lớp, cả vợ con và bạn bè tôi. Tôi "bị" như thế rồi thì phải chịu, lên tiếng cũng chẳng lấy lại được gì, lại ảnh hưởng đến người khác, kể cả người tố cáo tôi", ông T. cho biết.

Qua vụ việc trên, ngày 28/3, Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết đã nhận được đơn tố giác đảng viên có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo đối với một đảng viên đang là trưởng khoa thuộc Đảng bộ nhà trường.

Trường ĐH Luật Hà Nội đã giao các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo tính khách quan và nghiêm minh.

Trường ĐH Luật Hà Nội sẽ kiên quyết xử lý vi phạm nếu có, không né tránh, không bao che. Khi có kết quả giải quyết sự việc, sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông.

Ngoài ra, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng đang làm rõ đơn tố giác của chị V.N.H (trú tại Hà Nội), "tố" bị ông L.M.T cưỡng hiếp, đánh đập.

Thu Trang (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer