Hà Nội: Phẫu thuật thành công cho 1 nữ bệnh nhân bị ung thư buồng trứng

Khoa Phụ sản I, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân ung thư buồng trứng.
17/01/2024 10:07

Bệnh nhân có tiền sử phẫu thuật cắt tử cung bán phần để lại 2 buồng trứng cách đây 1 năm, nay bệnh nhân đau bụng vùng dưới âm ỉ tăng dần ngày thứ 7. Sau khi được làm các xét nghiệm chẩn đoán kèm theo sự hội chẩn kĩ càng của các bác sĩ bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật và sinh thiết tức thì. Kết quả u buồng trứng ác tính di căn. Bệnh nhân được tiến hành cắt cổ tử cung, 2 buồng trứng và mạc nối lớn.

z5076548902291_04ca58fe5a0b0016b1c6c8b8ce78c94b

Bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật

Các bác sĩ khoa Phụ sản I khuyến cáo, những yếu tố nguy cơ ung thư buồng trứng gồm: di truyền (tiền sử gia đình có người thân bị ung thư, đặc biệt là mẹ hoặc chị em gái mắc ung thư buồng trứng); tuổi tác (có thể gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng phổ biến từ 40-50 tuổi); nữ giới thừa cân béo phì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn; thuốc (sử dụng hormon thay thế giai đoạn mãn kinh).

Ung thư buồng trứng thường không có các triệu chứng hay dấu hiệu sớm, mà phải đến giai đoạn muộn mới biểu hiện rõ ràng. Tuy nhiên có thể thấy các dấu hiệu sớm của bệnh bao gồm, gầy sút cân, rối loạn tiêu hóa, khó chịu, đau bụng vùng dưới, chảy máu âm đạo bất thường khi mãn kinh.

Ung thư buồng trứng, tử cung hay cổ tử cung đang dần trở nên phổ biến và trở nên nguy hiểm, có thể đe dọa sức khỏe, khả năng sinh nở và thậm chí là tính mạng của người bệnh. Tầm soát ung thư là 1 trong những biện pháp giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Để đạt hiệu quả điều trị cao nhất, người bệnh nên điều trị tại những cơ sở y tế uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại để đáp ứng điều trị.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer