Hà Nội: UBND quận Cầu Giấy xử phạt cơ sở Thẩm mỹ Pfizarss New số 415 Nguyễn Khang

Ngày 3/11/2023, UBND quận Cầu Giấy ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Hộ kinh doanh Pfizarss New (số 415 Nguyễn Khang, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội) số tiền 25 triệu đồng, đình chỉ 4,5 tháng.
13/12/2023 17:06

Theo thông tin từ Phòng Y tế quận Cầu Giấy, ngày 12/10 Đoàn kiểm tra liên ngành quận Cầu Giấy đã kiểm tra Hộ kinh doanh Pfizarss New tại địa chỉ số số 415 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra cho thấy, cơ sở này không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở Thẩm mỹ Pfizarss đã có vi phạm trong lĩnh vực y tế.

11

Ngày 3/11/2023, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Quyết định số 214/QĐ-XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở với hành vi “Sử dụng các thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (tiêm vào vùng mặt của khách hàng); Xử phạt số tiền 25 triệu đồng, ngoài ra Hộ kinh doanh Pfizarss New còn phải chịu hình thức xử phạt bổ sung, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4 tháng 15 ngày.

Được biết, trước khi Đoàn kiểm tra quận Cầu Giấy kiểm tra Hộ kinh doanh Pfizarss New. Thì tại địa chỉ số 415 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội là nơi hoạt động của Viện thẩm mỹ Pfizerss. Vừa qua, trong tháng 10/2023, theo ghi nhận của phóng viên, đã có người dân gửi đơn thư phản ánh, tố giác tới UBND quận Cầu Giấy; Công an quận Cầu Giấy về việc Viện thẩm mỹ Pfizerss điều trị sẹo không như cam kết, bác sĩ khám chữa bệnh không phép, có dấu lừa dối khách hàng...

Liên quan tới phản ánh của người dân, trao đổi với đại diện Phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết, sau khi nhận được đơn thư của người dân, UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành kiểm tra, nhưng không phát hiện thấy Viện thẩm mỹ Pfizerss tại địa chỉ số 415 Nguyễn Khang còn hoạt động như phản ánh, Phòng Y tế quận Cầu Giấy cũng đã liên hệ với người dân để trao đổi, nắm bắt tình hình…

12

Viện thẩm mỹ Pfizerss từng bị người dân phản ánh tố giác có dấu hiệu kinh doanh gian dối

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày cuối năm 2023, do nhu cầu làm đẹp ngày càng nhiều, các thẩm mỹ viện, spa có xu hướng gia tăng tăng, kéo theo đó là tình trạng nhiều cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP. Hà Nội thường xuyên xảy ra một số vi phạm như: Thực hiện các dịch vụ tiêm filler, botox để làm đẹp..., thậm chí một số nơi còn thực hiện tiểu phẫu (cắt mí, nâng mũi...) ngay tại nơi không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, không có chuyên môn về thẩm mỹ.

Thời gian vừa qua, để làm tốt công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn quận Cầu Giấy, Phòng Y tế đã thường xuyên tổ chức các hội nghị để phổ biến các văn bản quy định của pháp luật liên quan đến các hoạt động kinh doanh thẩm mỹ viện, phun xăm, spa, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Hướng dẫn các cơ sở kinh doanh về quy định đăng ký kinh doanh, thủ tục hành chính, thực hiện thông báo đăng ký hoạt động của cơ cở dịch vụ thẩm mỹ, phun xăm, spa, làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp, kinh doanh mỹ phẩm trước khi đi vào hoạt động. Đồng thời, lãnh đạo Phòng Y tế quận cũng giải đáp một số thắc mắc của các chủ cơ sở kinh doanh, các dịch vụ làm đẹp về những trường hợp cụ thể bị xử lý vi phạm hành chính và các vi phạm thường gặp.

 Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer