Khách hàng đồng loạt 'tố giác' Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer 37 Xã Đàn có dấu hiệu lừa đảo số tiền 'khủng'

Ngày 20/6/2023, UBND quận Đống Đa đã ban hành Quyết định xử phạt 25 triệu, đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer trong thời hạn 4,5 tháng. Ngay sau đó hàng loạt khách hàng của Viện thẩm mỹ này gửi đơn tố giác tới cơ quan chức năng, để được bảo vệ quyền lợi.
29/09/2023 16:36

Được biết, ngày 15/6/2023 Phòng Y tế, cùng cơ quan chức năng quận Đống Đa, đã tiến hành kiểm tra hoạt động của Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer, địa chỉ 37 Xã Đàn, quận Đống Đa, TP. Hà Nội theo phản ánh của người dân và báo chí. Ngày 20/6/2023 căn cứ theo quy định pháp luật, và biên bản kiểm tra, UBND quận Đống Đa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chí số 1777/QĐ-XPVPHC, với số tiền 25 triệu đồng; đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng đối với ông Phùng Thế Dư (Chủ đăng ký kinh doanh của cơ sở)

Trong Quyết định xử phạt cũng nêu rõ, hành vi vi phạm của ông Phùng Thế Dư: Sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia sóng) làm thay đổi mầu sắc da (khuôn mặt) tại cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Được quy định tại Khoản 6 Điều 40 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đồng loạt tố giác

Theo đơn tố giác, phản ánh của anh Đ.T.L thường trú tại quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội gửi tới Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng cho biết, trong khoảng tháng 5 năm 2023, anh L biết đến cơ sở Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer có địa chỉ tại 37 Xã Đàn, quận Đống Đa, TP Hà Nội trên mạng xã hội Facebook, Tiktok. Các trang mạng này đang quảng cáo Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer, dùng công nghệ trị sẹo mới nhất, hiện đại nhất thế giới hiện nay là SCAR MAX, được chuyển giao độc quyền từ hãng y tế dược phẩm nổi tiếng thế giới Pfizer – Hoa Kì. Sau khi trao đổi và liên lạc qua facebook, zalo và điện thoại, anh L được đặt lịch hẹn đến địa chỉ 37 Xã Đàn, quận Đống Đa vào ngày 05/5/2023.

Theo đúng lịch hẹn anh L đã đến Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer tại địa 37 Xã Đàn, quận Đống Đa. Tại đây anh L được một nhân viên nữ nhận là y tá và một nhân viên nam tư vấn, giới thiệu về công nghệ điều trị sẹo SCAR MAX được chuyển giao từ công ty dược phẩm y tế danh tiếng Pfizer – Hoa Kì. Tình trạng sẹo của anh L sẽ được điều trị thành công lên tới hơn 95% chỉ sau 1 lần điều trị duy nhất, trong thời gian 60 phút… Tổng cộng từ ngày 05/5/2023 đến ngày 05/06/2023, anh L đã trải qua 3 lần điều trị tại Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer, với tổng số tiền điều trị và mua sản phẩm dùng hỗ trợ điều trị là 83.000.000 triệu đồng. Tuy nhiên tình trạng sẹo rỗ của anh L không được cải thiện mà vẫn như lúc chưa điều trị.

z4722078870422_129887af7da6ed9ce9881fe272316301 - Copy

Cam kết giữa Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer với khách hàng

z4722324174572_d933a8082cc462b5842d5fab8d59cc1f

Hình ảnh khách hàng sau khi điều trị sẹo nhưng không được như cam kết

Một trường hợp khác là vợ chồng anh N.V.T – chị N.T.H tại Thanh trì, TP. Hà Nội cũng phản ánh tới Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng về việc điều trị seo tại Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer nhưng không mang lại hiệu quả, thậm chí để lại biến chứng khôn lường. Cụ thể, cũng trong tháng 5/2023, vợ chồng anh T, chị H có đến Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer tại 37 Xã Đàn để điều trị sẹo. Tại Viện thẩm mỹ này, vợ chồng anh T được tư vấn tại Viện thẩm mỹ đang có 3 gói điều trị sẹo: Gói 18 triệu, gói 35 triệu và gói điều trị sẹo vi kim cương 70 triệu, thời gian điều trị là 3 buổi, sau 1 buổi cam kết sẹo hết 90- 95%, ngoài ra còn gói điều trị hóp má, thái dương, xóa nhăn trán là 30 triệu. Bởi tin vào những lời tư vấn, quảng cáo vợ chồng anh T, chị H đã quyết định "xuống tiền" để sử dụng gói điều trị sẹo 70 triệu; Gói điều trị hóp má, thái dương, xóa nhăn trán 30 triệu tổng cộng là 100 triệu, nhưng sau khi điều trị cả hai vợ chồng anh T, chị H đều không thấy hiệu quả như cam kết.

z4737660606888_ab8ecaafc2e2cf277a350a4fcb2ed749
dtd1

Nhiều giao dịch chuyển khoản hàng trăm triệu để sử dụng dịch vụ điều trị sẹo tại Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer

Tương tự như những khách hàng trên, anh Đ.T.Đ và anh Đ.C.T thường trú tại quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội cũng trình bày trong đơn phản ánh với nội dung, đã từng tới Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer để điều trị sẹo bằng phương pháp tiêm, truyền tế bào gốc, số tiền phải thanh toán lên tới hàng chục triệu đồng nhưng không mang lại hiệu quả. Hai khách hàng này nghi ngờ người điều trị không phải bác sĩ có chuyên môn, cơ sở chưa đủ điều kiện khám chữa bệnh, có thể đã bị lừa nên đã làm đơn phản ánh gửi tới Sở Y tế TP. Hà Nội và đang được được giải quyết theo quy định.

Cùng sử dụng một chiêu trò thu điện thoại và bịt mắt khách hàng

Thông qua trao đổi với các khách hàng đã điều trị sẹo tại Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer, hầu hết đều cho biết, bởi họ tin vào những lời quảng cáo, tư vấn nên nghĩ Viện thẩm mỹ này là một phòng khám uy tín của thương hiệu dược phẩm Pfizer – Hoa Kỳ. Các bác sĩ điều trị, khám chữa bệnh đều là người có chuyên môn tay nghề cao, được tu nghiệp, đào tạo tại Hoa Kỳ, chỉ điều trị một lần duy nhất, thời gian chỉ 60 phút mà hiệu quả lên tới 90%, bảo hành lên tới 10 năm... Tuy nhiên sau khi điều trị mới biết hiểu quả không như cam kết, đặt biệt sau khi UBND quận Đống Đa xử phạt, đình chỉ hoạt động thì họ mới “ngã ngửa” và biết đây là cơ sở khám chữa bệnh "chui".

Ngoài ra, khách hàng đều phản ánh, khi tới Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer thăm khám, thì đều được lấy máu để xét nghiệm. Sau đó nhân viên tư vấn, giải thích kết quả xét nghiệm cho thấy những khách hàng này đã bị rối loạn nội tiết, trong máu nhiễm chì, thủy ngân, axit… Cần thực hiện phương pháp truyền tế bào gốc tự thân, lấy máu sau đó tách chiết huyết tương để tiêm vào vùng hõm, vùng bị sẹo lõm.. Song song với đó là đều được tư vấn cần phải sử dụng nhiều sản phẩm khác để uống và tiêm truyền với giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Đặc biệt, các khách hàng đều kể lại, trong quá trình điều trị họ đều bị "thu" điện thoại, bị "bịt mắt" bằng một tấm vải, không được bác sĩ giải thích là tiêm chất gì, thuốc gì, có nguồn gốc từ đâu vào cơ thể, chỉ thấy đau buốt khi bị tiêm. Anh N.V.T một khách hàng của Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer cho hay, “tôi được bác sĩ tiêm thứ gì đó vào vùng sẹo lõm, lúc tiêm bác sĩ cũng không giải thích tiêm thuốc gì, có nguồn gốc ra sao, sau vài ngày tiêm tới bây giờ vùng bị sẹo đã nổi cục, sưng lên làm biến dạng khuôn mặt”

z4737710192906_247676e90778703aa507b8e656b54136

khuôn mặt khách hàng bị sưng và biến dạng sau khi điều trị sẹo

Qua những thông tin phản ánh của bạn đọc, không thể không đặt ra những câu hỏi: Tại sao Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer 37 Xã Đàn không phải cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng lại đang cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh? Các nhân viên, bác sĩ làm việc tại đây đã đủ điều kiện hành nghề hay chưa? Các sản phẩm tiêm, truyền vào cơ thể khách hàng đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thẩm định và cấp phép lưu hành? Hiện tại Viện thẩm mỹ này phải chịu trách nhiệm gì, khắc phục hậu quả ra sao đối với khách hàng?

Để làm rõ trách nhiệm của Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer 37 Xã Đàn, chúng tôi đề nghị Sở Y tế TP. Hà Nội, UBND quận Đống Đa, Công an quận Đống Đa vào cuộc, xác mình làm rõ những phản ánh của bạn đọc. Qua đó bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân, đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời những sai phạm (nếu có), theo đúng quy định của pháp luật.

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer