Hải Dương: Phát hiện thêm ca nghi nhiễm dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế Thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương), ngày 27/02/2021 Trung tâm y tế nhận được thông báo của Phòng khám đa khoa Bảo An 01về trường hợp nghi ngờ với SARS-CoV-2.
28/02/2021 10:40

Ca nghi nhiễm là anh Ng. V. T có địa chỉ tại Địa chỉ: Lưu Thượng 1- đội 2- thôn 1- Hiệp An- Kinh Môn- Hải Dương. Hiện đang là công nhân làm việc tại công ty Than Uông Bí, anh Tùng được công ty cho nghỉ từ ngày 28/1/2021 đến nay.

Empty

(Ảnh minh hoạ)

Quá trình điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy: Ngày 28/1 anh Ng. V. T đi từ công ty than Uông Bí – Quảng Ninh về Kinh Môn bằng xe taxi không nhớ tên, trên xe có 1 người ở Hiệp Sơn đi cùng (không nhớ tên). Trong thời gian ở nhà có đi nhổ hành cho ông Hoàng Văn Diễn, bà Lê  khu dân cư Lưu Thượng 2 Hiệp An, sau đó về nhà có tiếp xúc với Hoàng Văn Lương và gia đình vợ, 2 con.

Ngày 26/2, anh Tùng tự nguyện đi làm xét nghiệm Vi rút SARS-CoV2 tại phòng khám Hoa Lê ở Hiệp Sơn – Kinh Môn bằng phương pháp Realtime RT-PCR. Kết luận Vi rút SARS-CoV-2: (+)01/01 mẫu.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế đã báo cáo cho BCĐ thị xã, thông báo cho BCĐ phường Hiệp An, BCĐ phường đã lên phương án cách ly tập trung những trường hợp F1 khi được sự chỉ đạo của cấp trên.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tể đã thông báo cho BCĐ phường Hiệp An phun khử khuẩn nhà anh Tùng và các hộ liền kề. Tuyên truyền để người dân chủ động khai báo khi có tiếp xúc với các đối tượng trên. Hướng dẫn người tiếp xúc, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc, thường xuyên vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa, xử lý môi trường, khi có các bất thường về sức khỏe báo ngay cho trạm y tế phường, để được hướng dẫn, xử lý kịp thời theo hướng dẫn tại Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của phường tiếp tục điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần, lập danh sách. Tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nắm bắt thông tin và chủ động các biện pháp phòng chống dịch, để người dân không hoang mang, lo lắng...

Tại Hải Dương, dù là tâm dịch nhưng từ ngày 22/2 đến nay, số ca bệnh ghi nhận trong ngày đều dưới 10. Như vậy diễn biến dịch ở Hải Dương đang có chiều hướng tích cực, tổng số ca cộng đòn đến nay là 654 trường hợp.

Đến ngày 27/2, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Hải Dương đã ký quyết định về việc giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 tại Thành phố Chí Linh, đưa TP Chí Linh sẵn sàng trở lại trạng thái bình thường sau ngày 2/3. Tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiếm trong cộng đồng, người dân không lơ là các biện pháp phòng chống dịch bệnh đã được ngành y tế khuyến cáo.

Tiến Nam

 

comment Bình luận

largeer