Hé lộ lý do ca sĩ Thủy Tiên vắng mặt phút cuối ở tọa đàm từ thiện

Không như thông báo ban đầu của ban tổ chức, ca sĩ Thủy Tiên đã bất ngờ vắng mặt ở buổi tọa đàm trực tuyến về từ thiện. Theo tiết lộ lý do là Thủy Tiên gặp vấn đề sức khỏe.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
24/09/2021 16:44
Toàn cảnh buổi tọa đàm trực tuyến về từ thiện. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

Toàn cảnh buổi tọa đàm trực tuyến về từ thiện. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

Buổi tọa đàm trực tuyến "Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng?" do báo Đại Đoàn Kết tổ chức chiều 24/9, với các khách mời là ông Lưu Bình Nhưỡng - Tiến sĩ Luật, ĐBQH khoá XIV; Đại tá, Tiến sĩ, Luật sư Lê Ngọc Khánh và một số nghệ sĩ nổi tiếng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện: MC Phan Anh; Ca sĩ Thái Thuỳ Linh.

Đáng chú ý, khác với thông báo lúc đầu, ca sĩ Thủy Tiên đã bất ngờ vắng mặt vào phút chót. Nói về sự vắng mặt của ca sĩ Thuỷ Tiên, nhà báo Lê Anh Đạt (quyền Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết) chủ trì buổi tọa đàm cho biết: Phút cuối ca sĩ Thuỷ Tiên thông báo có vấn đề sức khoẻ, cử luật sư đại diện tham gia.

"Tuy nhiên, cuộc toạ đàm này chúng tôi không nhằm vào vấn đề cá nhân gây tranh cãi. Bởi vậy, sự có mặt của luật sư đại diện Thuỷ Tiên là không phù hợp", ông Đạt thông tin.

Phát biểu về vấn đề từ thiện MC Phan Anh nói rằng: "Đối với tôi, điều khó khăn nhất khi làm thiện nguyện cho cộng đồng là mình phải ghi nhận được tham sân si và chế ngự được tham sân si đó. Khi hỗ trợ bà con 2016, mọi người tôi có tham không, tôi nói rằng mình có. Đây không phải là tham tiền, nhưng tham về sự ghi nhận của mọi người dành cho mình".

MC Phan Anh từng vướng lùm xùm về từ thiện năm 2016, phát biểu ở tọa đàm. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

MC Phan Anh từng vướng lùm xùm về từ thiện năm 2016, phát biểu ở tọa đàm. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

"Trong 1 ngày tôi nhận 8 tỷ đồng, tôi liền tự nhủ nọi việc đang quá sức mình, mình có làm được không? Nhưng tôi vẫn thích số tiền chảy vào tài khoản của mình, tức là thích sự ghi nhận của mọi người, thích sự tin tưởng của mọi người”, Phan Anh nói.

Theo Phan Anh, nam MC này tham sự ghi nhận của mọi người dẫn đến không còn tỉnh táo nữa, chỉ cá nhân, sức mình có hạn, không lường trước vấn đề của mình. "Rồi có cả sân nữa, mình thấy ai đó ý kiến về mình, mình ghét người ta, thế là mình sân, mình si mờ trong việc đó.

Cuối cùng nó thành hành trình không thiện nguyện nữa mà rơi vào việc khác. Nhiều lúc tôi tự hỏi, ôi sao mình làm việc tốt mà sao mình vướng vào thị phi này. Lúc đó, tôi quên mất niềm vui và hạnh phúc khi bắt đầu hành trình thiện nguyện là mang lại ấm áp cho bà con. Tôi đã từng không ghi nhận được tham sân si của mình trong vấn đề đó.

Bởi vậy, tôi nghĩ rằng khi bắt đầu làm thiện nguyện phải hiểu rõ rằng bạn đang làm điều gì, làm cho ai và bạn thấy hạnh phúc với việc đó thôi là đủ rồi. Phải gạt bỏ mọi tham sân, sân, si trong người".

Trước đó, MC Phan Anh từng vướng bị đồn thổi liên quan vấn đề từ thiện 24 tỷ đồng miền Trung năm 2016. Mới đây, anh phủ nhận và tung hơn 6 kg tài liệu sao kê để chứng minh trong sạch.

Ca sĩ Thái Thùy Linh - khác mời. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

Ca sĩ Thái Thùy Linh - khác mời. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

Nam MC khẳng định, toàn bộ chứng từ thu chi của hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung đã được đăng công khai trên website www.tuthiendelamgi.com để ai cũng có thể vào xem và kiểm tra, xác thực.

Vì thế, nếu khán giả thấy bất kể dấu hiệu nào về việc anh ăn chặn từ thiện hãy kiện và tố cáo với công an, anh sẵn sàng đối chất minh bạch.

Theo các luật sư, sao kê chỉ là 1 bước chứng minh còn việc bản thân người làm từ thiện trong sạch, đúng, sai thì chỉ có cơ quan chức năng mới kết luận được.

comment Bình luận

largeer