Hệ thống Bệnh viện Xuyên Á đóng góp rất nhiều cho ngành y tế TP. HCM

Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho rằng hệ thống Bệnh viện Xuyên Á đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của ngành y tế TP. HCM trong 10 năm qua.
15/04/2024 17:48

Ngày 15/4, Bệnh viện Xuyên Á tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập hệ thống bệnh viện này.

TS.BS Nguyễn Văn Châu - Tổng Giám đốc Bệnh viện Xuyên Á, cho biết từ một cơ sở ban đầu với 180 giường bệnh, đến nay bệnh viện vươn lên mạnh mẽ trở thành một hệ thống với 4 bệnh viện được đầu tư quy mô lớn tại TP. HCM và các tỉnh Vĩnh Long, Tây Ninh, Long An.

“Mỗi bệnh viện được xây dựng gồm 1.000 giường nội trú cùng 20 chuyên khoa được đầu tư phát triển toàn diện. Nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ này là minh chứng cho sự cam kết mang đến dịch vụ y tế phục vụ mọi người của hệ thống Bệnh viện Xuyên Á” – TS.BS Châu cho biết thêm.

Trung tâm Điều trị Ung bướu kỹ thuật cao của Bệnh viện Xuyên Á được trang bị thiết bị hiện đại (Ảnh: Trần Ngọc)

Trung tâm Điều trị Ung bướu kỹ thuật cao của Bệnh viện Xuyên Á được trang bị thiết bị hiện đại (Ảnh: Trần Ngọc)

Sau 10 năm hoạt động, hệ thống Bệnh viện Xuyên Á đã có những bước phát triển mạnh mẽ với những thành tựu nổi bật trong các lĩnh vực chuyên sâu như phẫu thuật tim hở, phẫu thuật não/sọ não, can thiệp tim mạch, can thiệp mạch não, can thiệp mạch máu, cấy điện cực ốc tai, cấp cứu đột quỵ, phẫu thuật chỉnh hình nhi… Bệnh viện cũng vinh dự là một trong 24 trung tâm trên toàn quốc đã triển khai kỹ thuật ghép thận. Điều này góp phần mang đến hy vọng sống cho những bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối.

“Hiện hệ thống Bệnh viện Xuyên Á đang triển khai 2 dự án là Bệnh viện Xuyên Á Tây nguyên và Bệnh viện Xuyên Á Gia Nghĩa. Cả 2 dự án dự kiến đi vào hoạt động vào đầu năm 2025 với tổng quy mô gần 1.000 giường bệnh” – TS.BS Châu nói.

Đặc biệt từ tháng 4/2024, hệ thống Bệnh viện Xuyên Á bắt đầu đưa vào hoạt động Trung tâm Điều trị Ung bướu kỹ thuật cao. Trung tâm được đầu tư đầy đủ đa mô thức để điều trị các bệnh ung bướu, bao gồm hóa trị, xạ trị, phẫu trị và y học hạt nhân. Trung tâm còn được đầu tư hệ thống xạ trị hiện đại, SPECT – CT… Ngoài đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, Trung tâm Điều trị Ung bướu kỹ thuật cao của Bệnh viện Xuyên Á còn khắc phục tình trạng quá tải cho tuyến trên.

“10 năm qua, hệ thống Bệnh viện Xuyên Á luôn giữ vững triết lý hoạt động lấy người bệnh làm trung tâm. Bệnh viện không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của đông đảo người dân trên địa bàn” – TS.BS Châu chia sẻ.

Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP. HCM, hệ thống Bệnh viện Xuyên Á đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của ngành y tế TP. HCM trong 10 năm qua. Chẳng những giúp giảm tải cho các bệnh viện của thành phố, bệnh viện còn phát triển mạnh mẽ các kỹ thuật khoa học công nghệ để phục vụ người bệnh.

Trần Ngọc

 
comment Bình luận

largeer