Hình phạt 'siêu nhân văn' của chiến sĩ CSGT dành cho 2 thanh niên thông chốt kiểm dịch

Một clip ghi cảnh việc 2 thanh niên thông chốt kiểm dịch bị lực lượng chức năng phạt bằng việc đứng lên ngồi xuống 50 cái được cộng đồng khen ngợi.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
01/08/2021 07:24

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Hai thanh niên thông chốt kiểm dịch bị phạt đứng lên ngồi xuống 50 cái.

Hai thanh niên thông chốt kiểm dịch bị phạt đứng lên ngồi xuống 50 cái.

Thời gian qua, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành lập chốt kiểm dịch để phòng ngừa. Thế nhưng đã có không ít trường hợp vì một số lý do mà thông chốt, chống đối lại cán bộ, chiến sĩ, lực lượng chức năng dẫn đến bị xử phạt nặng, thậm chí có người bị khởi tố.

Mới đây, một clip ghi lại cảnh 2 thanh niên thông chốt kiểm dịch bị lực lượng chức năng phạt bằng việc đứng lên ngồi xuống 50 cái được cộng đồng khen ngợi.

Nguồn cơn là bởi 2 thanh niên không có đầy đủ giấy tờ về quê tránh dịch, việc làm không có nên liều lĩnh thông chốt. Sau đó khi bị giữ lại, thay vì tiến hành xử phạt hành chính thì các bộ CSGT và lực lượng chức năng đã phạt họ đứng lên ngồi xuống 50 cái để răn đe.

Đoạn clip lan truyền khiến cộng đồng mạng khen ngợi, nhiều người cho rằng, việc thông chốt kiểm dịch của các thanh niên là đáng lên án. Tuy nhiên, khi dịch bệnh khó khăn họ không có công ăn việc làm, không có tiền nên phải làm như thế...

"Việc xử phạt của chiến sĩ CSGT và lực lượng chức năng là vô cùng nhân văn, chắc chắn 2 thanh niên này sẽ rút ra bài học", một cư dân mạng bình luận.

Một số người chứng kiến còn cho biết, lực lượng chức năng còn phát cơm và nước uống cho 2 thanh niên để họ có sức đi tiếp.

Theo tìm hiểu được biết, sự việc trên xảy ra tại tại chốt kiểm soát dịch Thuận Nam đóng trên QL1 thuộc huyện Thuận Nam (Ninh Thuận).

khoảng 12 giờ ngày 30/7, thấy 2 thanh niên đi trên xe máy theo hướng từ Nam ra Bắc, lực lượng trực chốt ra tín hiệu dừng xe kiểm tra giấy tờ, khai báo y tế nhưng họ không chấp hành mà vượt chốt bỏ chạy.

Lực lượng CSGT lập tức rượt đuổi, đưa về chốt để thực hiện lệnh khai báo y tế theo quy định. Tại đây, 2 người này khai quê ở tỉnh Khánh Hòa vào tỉnh Đồng Nai làm công nhân.

Do dịch Covid-19 thất nghiệp hơn 2 tháng, không có tiền sinh sống nên đành phải chạy xe máy về quê. Khi thấy lực lượng CSGT ở chốt kiểm soát dịch Thuận Nam ra hiệu lệnh dừng xe, sợ bị phạt nên hoảng quả bỏ chạy luôn.

CSGT giải thích do 2 thanh niên ở tỉnh Khánh Hòa, nếu giữ phương tiện thì họ không thể đi bộ về quê nhà được, nhưng tha cho họ đi thì không có tính răn đe nên cán bộ ở chốt thống nhất phạt... 50 cái đứng lên ngồi xuống.

csgt4
comment Bình luận

largeer