Hoang mang tin thai phụ tử vong vì nhờ thầy lang phá thai

Hoang mang tin thai phụ tử vong vì nhờ thầy lang phá thai được cho là chị Vi Thị Khuyên (30 tuổi, trú tại xã Châu Phong, Quỳ Châu, Nghệ An). Hiện thông tin này đang được Sở Y tế Nghệ An yêu cầu xác minh làm rõ.
17/03/2018 15:29

Hoang mang tin thai phụ tử vong vì nhờ thầy lang phá thai

Vào ngày 17/3 Sở Y tế Nghệ An nhận được thông tin thai phụ Vi Thị Khuyên tử vong do nghi nhờ thầy lang phá thai hộ. Ngay khi sau đó, ông Lưu Đình Cừ - chánh văn phòng Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu xã minh, làm rõ và báo cáo nhanh về Sở thông tin trên.

Theo ông Đặng Tân Minh – giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Quỳ, Nghệ An thông tin: khoảng 10h49p ngày 15/3, chị Vi Thị Khuyên được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Châu Quỳ trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt mạnh, men gan và đường máu tăng cao. Đồng thời còn phát hiện bệnh nhân bị ra máu vùng kín.

Hoang mang tin thai phu tu vong vi nho thay lang pha thai

Hoang mang tin thai phụ tử vong vì nhờ thầy lang phá thai. Thi thể chị Khuyên đã được đưa về nhà và đang được người thân tổ chức tang lễ

Sau khi siêu âm, các bác sĩ phát hiện có thai nhi trong bụng và đã tích cực cứu chữa. Tuy nhiên, đến khoảng 13h cùng ngày thì sức khỏe chị Khuyên có chuyển biến rất xấu. Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu đã chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An để chữa trị. Song do sức khỏe suy yếu nghiêm trọng nên chị Khuyên tử vong vào hồi 18h cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, trước khi chuyển đến Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu chị Khuyên đang mang thai lần thứ 3, thai nhi đã bước sang tháng thứ 3. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chị quyết định nhờ thầy lang ở gần nhà phá thai.

Một số thông tin cho biết, người tiến hành phá thai cho chị Khuyên là một người phụ nữ tên Thanh. Người này đã đặt dụng cụ thông tiểu vào âm đạo chị Khuyên trước khi chị xuất hiện các triệu chứng bất thường.

Sau khi nhận được những thông tin trên, cơ quan Công an huyện Quỳ Châu đã vào cuộc xác minh để làm rõ vụ việc.

comment Bình luận

largeer