Hôi miệng là dấu hiệu bệnh gì

Hôi miệng là dấu hiệu bệnh gì? Hôi miệng là triệu chứng bệnh rất thường gặp và thường hay bị quy cho việc vệ sinh răng miệng kém. Tuy nhiên có lẽ bạn nên suy nghĩ lại, bởi đây có thể là lời cảnh báo về sức khỏe của bạn đó.
05/12/2017 17:28

Dấu hiệu bệnh viêm xoang

Khi bị hôi miệng lại kèm theo các triệu chứng như nghẹt mũi, đau đầu, trong miệng có dịch mủ chảy xuống thì bạn nên nghĩ ngay tới việc bị viêm xoang. Khi bị viêm xoang thì khoang mũi của người bệnh bị nhiễm trùng và tạo ra mủ. Khi  dịch mủ tích tụ lâu ngày trong khoang mũi sẽ theo thành họng chảy xuống đường hô hấp bên dưới và kiến hơi thở có mùi.

hoi mieng la dau hieu benh gi

 

Hôi miệng là dấu hiệu bệnh gì? Hôi miệng không chỉ ảnh hưởng tới giao tiếp mà còn tiền ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật

Nếu bạn thấy cơ thể có dấu hiệu của viêm xoang thì hãy nên đi khám ngay và điều trị. Khi viêm xoang hết thì hơi thở của bạn cũng đỡ mùi hơn.

Dấu hiệu khô miệng, thiếu nước

Có rất nhiều trường hợp hôi miệng là do chứng khô miệng gây ra. Khi lượng nước tiết ra không đủ thì vi khuẩn sẽ tích tụ và sinh sôi nhiều trong miệng gây ra những mùi hôi khó chịu. Kèm theo đó là các triệu chứng như khát nước liên tục, môi nứt nẻ, đau họng và rát lưỡi.

Nếu thấy bản thân bị hôi miệng do khô miệng và thiếu nước thì bạn nên bổ sung nước ngay, uống nước thường xuyên và uống ít nước sau khi ăn.

hoi mieng la dau hieu benh gi 1

 

Hôi miệng là dấu hiệu bệnh gì? Hôi miệng có thể do vệ sinh không sạch hoặc là do bệnh lý

Ngoài ra thì bạn nên khắc phục bằng cách nhai kẹo cao su không đường để kích thích tuyến nước bọt chảy ra nhiều hơn.

Bệnh về thận

Khi bị hôi miệng bạn cũng nên chú ý đến sức khỏe của thận. Bởi thận có chức năng là đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Khi chức năng này không còn hiệu quả thì khả năng độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể.

Nito chính là thủ phạm chính gây ra tình trạng hơi thở có mùi. Lúc này mùi hôi của miệng giống như mùi cá tanh và kèm theo đó là triệu chứng của bệnh thận như: nước tiểu sậm màu, khó tiểu, hay tiểu đêm, đau thắt lưng...

Bạn nên đến trung tâm y tế để khám và tìm hiểu nguyên nhân ngay nếu như thấy cơ thể có những dấu hiệu trên. Khắc phục được bệnh thì chứng hôi miệng cũng cứ thế hết nhé.

Viêm amidan

Khi anidan bị viêm sẽ khiến cho hệ miễn dịch suy giảm. Lúc này chính là điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển nhiều và làm cho hơi thở có mùi.

hoi mieng la dau hieu benh gi 2

 

Hôi miệng là dấu hiệu bệnh gì? Viêm amidan gây hôi miệng bởi các nốt mủ hình thành có mùi hôi có chịu

Ngoài ra, khi amidan bị viêm nặng sẽ xuất hiện các nốt mủ, chính các nốt mủ này cũng là nguyên nhân gây mùi hơi thở

Dấu hiệu dễ nhận biết viêm amidan là amidan sưng đỏ, hay ho, sốt, khó nuốt, đau rát họng... Do đó mà nếu cơ thể bạn xuất hiện những dấu hiệu trên thì bạn nên đi khám sức khỏe ngay để khắc phục sớm tình trạng của mình.

Viêm loét dạ dày

Mùi hôi khó chịu phát ra từ miệng bạn có thể là do sự tồn đọng của thức ăn trong dạ dày và lên men, nguyên nhân thức ăn tồn đọng tại dạ dày là do rối loạn dạ dày.

Ngoài ra thì vi khuẩn helicobacter pylori chính là thủ phạm gây ra viêm dạ dày cũng như là nguyên nhân làm cho hơi thở của bạn có mùi.

Bệnh viêm dạ dày thường rất dễ nhận ra, không chỉ bị hôi miệng mà bạn còn gặp phải những triệu chứng đi kèm như: đầy hơi, khó tiêu sau khi ăn, hay ợ nóng, đau bụng khi đói...

Việc chữa trị khắc phục bệnh dạ dãy sẽ giúp bạn sớm lấy lại hơi thở thơm tho của mình.

Dù là do vệ sinh răng miệng không sạch sẽ hay do bệnh lý thì bạn cũng nên có một chế độ chăm sóc răng miệng để đảm bảo chất lượng cuộc sống. Nên đi khám răng miệng thường xuyên, nhất là khi răng miệng có những vấn đề khác lạ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết của chúng tôi. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer