Đau dạ dày có được uống ước ép củ cải trắng không

Đau dạ dày có được uống nước ép củ cải trắng không? Củ cải trắng nổi tiếng là “nhân sâm mùa đông” với nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Đặc biệt, nước ép củ cải trắng có tác dụng tốt với người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày.
13/01/2018 09:36

Tác dụng của nước ép củ cải trắng với bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày hay bệnh đau bao tử là căn bệnh thường gặp ở nhiều người, nhiều đối tượng khác nhau. Đau dạ dày là hiện tượng dạ dày bị tổn thương do viêm loét dạ dày gây ra. Người bệnh phải đối mặt với các cơn đau âm ỉ, khó chịu.

Nguyên nhân chính gây đau dạ dày là do phải thức đêm nhiều, ăn uống không điều độ, thường xuyên uống rượu bia…   

Để điều trị tận gốc chứng đau dạ dày, nhiều người thường tìm đến các phương pháp dân gian thay vì sử dụng thuốc giảm đau tây y. Bởi thuốc giảm đau dễ gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm.

Chữa đau dạ dày bằng cách uống nước ép củ cải trắng là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng nhất.

Củ cải trắng được xem là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B và vitamin C cao nhất. Trong đó, hàm lượng vitamin C cao gấp 10 lần so với hàm lượng vitamin C trong quả lê.

Empty

Đau dạ dày có được uống ước ép củ cải trắng không, nước ép củ cải trắng chống lại tình trạng viêm loét dạ dày hiệu quả

Vitamin C được xem là một trong những vi chất cực tốt đối với người bị đau dạ dày do viêm loét dạ dày. Theo đó, hàm lượng vitamin C trong củ cải trắng có tác dụng bài trừ chất thải, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa.

Đồng thời, các chất xúc tác khác trong củ cải trắng còn có tác dụng giúp hấp thụ tinh bột, giải quyết thức ăn tích tụ trong dạ dày hiệu quả. Chức năng này của củ cải trắng có tác dụng phòng chống bệnh đau dạ dày.

Một số thầy thuốc dân gian cho rằng, chỉ cần đem củ cải trắng luộc cùng bắp cải ăn kèm đậu phụ sẽ giúp giữ ấm cơ thể, kích thích tiêu hóa và nuôi dưỡng dạ dày.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao trong việc chữa chứng viêm loét dạ dày, các chuyên gia khuyên người bệnh nên tăng cường uống nước ép củ cải trắng. Bởi trong nước ép củ cải trắng có thể bảo vệ 100% vitamin  cùng các hoạt chất khác khuẩn khác.

Khi đó, uống nước ép cải trắng có tác dụng làm lành vết thương, tạo lớp bảo vệ các vùng viêm loét trên thành dạ dày. Điều này giúp dạ dày không bị tổn thương nặng hơn do ăn các thực phẩm cay nóng hoặc có nhiều axit.

Vậy nên, chỉ với 1 củ cải trắng mỗi ngày bạn có thể phòng và chữa hiệu quả bệnh đau dạ dày trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, bạn cần kiên trì thực hiện. Nếu uống cách nhật sẽ không mang đến hiệu quả tốt.

Mặt khác, trong quá trình uống nước ép củ cải trắng người bị đau dạ dày cũng cần có chế độ ăn uống, lịch làm việc hợp lý. Hơn nữa, không nên thức đêm nhiều và hạn chế tối đa việc ăn đồ cay nóng, uống rượu bia.

Một số tác dụng khác của nước ép củ cải trắng

Không chỉ tốt cho người bị đau dạ dày, nước ép củ cải trắng còn có nhiều tác dụng khác như:

Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư: Bên cạnh hàm lượng vitamin B và C dồi dào, trong củ cải trắng còn có chứa nhiều glycosid và hàm lượng dầu. Hai thành phần này được xem là hoạt chất cực tốt trong việc phòng chống và điều trị bệnh ung thư. Thường xuyên ăn củ cải trắng có thể ức chế các tế bào gốc tự do phát triển.

Giúp làm đẹp da: uống nước ép củ cải trắng thường xuyên có tác dụng ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp làn da trở nên sạch sẽ, mịn màng hơn. Bởi trong củ cải trắng có chứa nhiều vitamin C – đây là một loại chất chống oxy hóa, có thể kiềm chế sự hình thành melanin – hắc sắc tố làm sạm da.

Chống chảy máu chân răng: với hàm lượng vitamin C cao gấp hơn 10 lần so với quả lê, củ cải trắng còn có tác dụng chống chảu máu chân răng do thiếu vitamin C.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: nước éo củ cải trắng được xem là khắc tinh của bệnh tiểu đường. Bởi trong nước ép củ cải trắng có chứa nhiều hoạt chất giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất giúp thanh lọc cơ thể.

Empty

Đau dạ dày có được uống ước ép củ cải trắng không, uống nước ép củ cải trắng đều đặn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư cực tốt

Chữa ho: nước ép củ cải trắng có tình hàn nên có khả năng xoa dịu những cơn ho cực tốt. Mặt khác, nước ép củ cải trắng còn có hàm lượng cay nhất định giúp thông tắc mũi, giảm đau họng cực tốt.

Chống thiếu máu: không chỉ có nguồn vitamin C dồi dào, củ cải trắng còn chứa nhiều sắt. Đây là hai thành tố cực quan trọng giúp chống lại tình trạng thiếu máu.

Giảm cân: nước ép củ cải trắng giàu vitamin, khoáng chất song lại rất ít calo. Đây được xem là loại nước uống bổ dưỡng có tác dụng giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, nguồn vitamin C dồi dào giúp chuyển hóa chất béo, tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, khi uống nước ép củ cải trắng bạn cũng cần lưu ý một vài vấn đề nhỏ sau:

- Không được uống nước ép củ cải trắng với lê, táo nho vì có thể gây ra các triệu chứng như bướu cổ, suy tuyến giáp.

- Không được uống quá nhiều nước ép củ cải trắng trong cùng một thời điểm vì loại nước ép này có tác dụng lợi tiểu, không tốt cho người bị chứng tiểu rắt.

- Nước ép củ cải trắng có tính hàn nên nếu uống quá nhiều sẽ gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

- Phụ nữ có thai không nên uống nước ép cải trắng vì dễ gây lạnh bụng. Phụ nữ có thai chỉ nên sử dụng cải trắng khi đã được nấu chín.

comment Bình luận

largeer