Hội Yêu Rác – Mô hình nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng

Từ khi ra đời vào năm 2017 cho đến nay, Hội Yêu Rác luôn hướng tới một mục tiêu vì một thế giới văn minh, không còn rác thải, mọi người biết yêu rác để lòng thêm sâu sắc hơn. Do đó, Hội đã đều đặn tổ chức các chương trình nhặt rác hàng tuần ở khắp các tỉnh thành trong nước.
28/02/2023 14:21
Tuyến đường diễn ra hoạt động nhặt rác

Tuyến đường diễn ra hoạt động nhặt rác

Tiêu biểu như hoạt động nhặt rác vào chiều chủ nhật ngày 26/2/2023, trên đường Phan Văn Hớn, quận 12, TP. HCM, thu hút hơn 120 bạn thanh niên, sinh viên và các lãnh đạo, nhân viên một số công ty trên địa bàn TP tham gia. Cũng trong ngày cuối tuần này, Hội Yêu Rác đã tổ chức hoạt động nhặt rác ở nhiều địa điểm trên địa bàn TP. HCM và các thành phố lớn khác như: Bình Phước, Tây Ninh, Hà Nội,... với gần 800 người tham gia.

Các bạn trẻ hào hứng với hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường

Các bạn trẻ hào hứng với hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường

Không chỉ dừng lại ở việc nhặt rác làm sạch môi trường đơn thuần, Hội Yêu Rác còn tổ chức thăm viếng, dâng hương, dọn dẹp nghĩa trang, đền tưởng niệm, khu di tích,... Kết hợp trong mỗi chương trình, Hội cũng thường xuyên tổ chức thực hành thiền định, đọc các lời cầu nguyện cao đẹp cho quê hương đất nước, giúp kết nối tâm linh, làm cho hoạt động ngày càng trở nên ý nghĩa.

Các khẩu hiệu kêu gọi bảo vệ môi trường của Hội Yêu Rác

Các khẩu hiệu kêu gọi bảo vệ môi trường của Hội Yêu Rác

Được biết, Hội Yêu Rác được sáng lập bởi Thượng tọa Thích Chân Quang – Giảng sư Phật học, Tiến sĩ Luật học, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Lấy nền tảng đạo đức của đạo Phật và giá trị của luật nhân quả để phát triển, cho đến nay Hội đã trở thành nơi gắn kết mọi người có tình yêu với môi trường trên khắp đất nước để cùng chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn hình ảnh xanh, sạch, đẹp của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới. Đây cũng là cơ hội để mỗi người tự trau dồi hoàn thiện đạo đức nơi bản thân mình thông qua việc làm ý nghĩa này và truyền tải đến mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ về một tinh thần sống cống hiến phụng sự hết mình vì cộng đồng.

Tất cả thành viên tham gia nhặt rác chụp ảnh lưu niệm

Tất cả thành viên tham gia nhặt rác chụp ảnh lưu niệm

Mong rằng, những hoạt động này sẽ tạo thành một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ về tình yêu môi trường, ý thức giữ gìn và bảo vệ sự sống đến khắp mọi nẻo đường trên đất nước Việt Nam thân yêu.

Thành Nguyễn

comment Bình luận

largeer