Home Credit đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của Việt Nam
Là một công ty tài chính tiêu dùng, Home Credit luôn ưu tiên triển khai tài chính có trách nhiệm, với quan điểm quản trị rủi ro và tính minh bạch là yếu tố quyết định cho thành công bền vững. Nhờ vậy, trong suốt nhiều năm, bất kể các biến động của thị trường, Home Credit vẫn duy trì tỷ lệ nợ xấu (NPL: Non-Performing Loan) ở mức an toàn. Theo thống kê của Fiingroup, NPL tại Home Credit Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 đã giảm còn 1,8% - thấp bậc nhất trên thị trường tài chính tiêu dùng, cho thấy khả năng cho vay an toàn, có trách nhiệm của doanh nghiệp.
Để duy trì kết quả này, Home Credit đồng hành với Vụ Truyền thông của Ngân hàng Nhà nước triển khai các hoạt động nâng cao kiến thức tài chính cho cộng đồng trên nhiều nền tảng, riêng các nội dung trên kênh trực tuyến đã ghi nhận hơn 12 triệu lượt tiếp cận. Song song đó, doanh nghiệp tổ chức chuỗi hội thảo tại các trường đại học để phổ cập kiến thức tài chính tới hơn 11.000 sinh viên, với nội dung được trích từ cuốn sách "Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh" do Home Credit kết hợp cùng các chuyên gia đầu ngành biên soạn.

Chuỗi hội thảo tại các trường đại học của Home Credit đã ghi nhận sự tham gia của hơn 11.000 sinh viên
Công ty cung cấp nhiều giải pháp tài chính toàn diện, đặc biệt hướng tới những người dân chưa có cơ hội tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Chương trình Home for Life, triển khai từ năm 2014, hỗ trợ phụ nữ khó khăn tại vùng nông thôn làm chủ cuộc sống. Đến nay, dự án tiếp tục phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao vốn khởi nghiệp xanh cho 2 mô hình kinh doanh của phụ nữ và tập huấn kỹ năng quản lý tài chính cho 780 phụ nữ.

Home Credit phối hợp với phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng quản lý tài chính cho các chị em phụ nữ
Home Credit cũng cam kết đóng góp vào tăng trưởng kinh tế thông qua sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Công ty dẫn đầu về giao dịch vay tiền mặt tại điểm bán với hơn 16.000 điểm giao dịch trên cả nước.
Doanh nghiệp chú trọng vào số hóa quy trình và thủ tục nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và bảo mật dữ liệu. Họ giám sát dấu chân carbon theo chuẩn ISO14064 và thực hiện nhiều sáng kiến như hệ thống cảm biến năng lượng văn phòng và khuyến khích cho vay tiêu dùng các sản phẩm xanh. Trong năm 2024, sáng kiến tái chế nội bộ thu được 1,3 tấn quần áo cũ và 35 kg pin.
Công ty đồng thời xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng với gần 6.000 nhân sự từ 12 quốc tịch và 19 dân tộc tại Việt Nam. Nhờ các chương trình đào tạo và phát triển nhân sự, 95% nhân viên tự hào khi làm việc tại đây.
Cuối cùng, doanh nghiệp đầu tư mạnh cho sáng kiến hỗ trợ cộng đồng bền vững, như Chương trình Home Love là một ví dụ điển hình, khi đã hỗ trợ 1.900 người có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước chỉ trong năm 2024. Đặc biệt, dự án ưu tiên hỗ trợ giáo dục, giúp các trẻ em nghèo có cơ hội cải thiện cuộc sống. Riêng năm nay đã có 2 ngôi trường được xây sửa, mang đến không gian học tập khang trang hơn cho các em.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng giấy chứng nhận và hoa cho đại diện Home Credit Việt Nam
Trong đêm Gala “Mùa xuân cho em” lần thứ 18 với chủ đề “Tô màu ước mơ em” diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Hiệp hội truyền thông PDA & Partners tổ chức, Home Credit đã vinh dự được đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước, trao tặng giấy chứng nhận và hoa. Đây là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của công ty dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Với nỗ lực hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, Home Credit đã 4 lần liên tiếp nhận Giải thưởng Doanh nghiệp tiên phong Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội Toàn cầu (Global CSR & ESG Leadership Award). Ngoài ra, đơn vị 3 năm liền lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); 2 lần vào danh sách 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu (CSA) của Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư.
PV

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am -
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am