Hơn một triệu trẻ em Mỹ nhiễm Covid-19

Viện Nhi khoa và Hiệp hội Bệnh viện Nhi đồng Mỹ công bố kể từ đầu đại dịch đến nay, gần 1,04 triệu trẻ em dưới 18 tuổi mắc Covid-19.
17/11/2020 16:13

Theo Hiệp hội Bác sĩ Nhi khoa, con số này có thể chưa tính đến các trường hợp dương tính nhưng không có biểu hiện hoặc chưa được xét nghiệm. Gần 112.000 ca nhiễm trẻ em trong tuần tính từ ngày 12/11, mức tăng cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Trẻ em được cho là có xu hướng bị lây nhiễm ở mức độ nhẹ. Bệnh nhân nhỏ tuổi chiếm 1-3% tổng số ca nhập viện được báo cáo và khoảng 25% trong số 1% trường hợp tử vong.

"Hiện, có vẻ như rất hiếm trường hợp trẻ em ốm nặng do Covid-19", các nhóm nghiên cứu cho biết trong một báo cáo chung về dữ liệu. "Tuy nhiên, cần phải thu thập thêm dữ liệu về các tác động lâu dài hơn đối với trẻ em, bao gồm cả những cách thức mà virus có thể gây hại cho sức khỏe thể chất lâu dài của các trẻ nhiễm bệnh, cũng như những ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc của trẻ", nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

tre em

Em bé được lấy mẫu xét nghiệm nCoV, bên ngoài Trường Trung học Chief Sealth, tháng 8/2020. Ảnh: AP

Các nghiên cứu cũng chỉ ra những tác động tâm lý của thảm họa thiên nhiên lên trẻ em, đồng thời khuyến cáo bất ổn cuộc sống do đại dịch gây ra sẽ tiếp diễn lâu dài, tạo "căng thẳng độc hại" cho giới trẻ Mỹ.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Hiệp hội Nhi Khoa Sally Goza cho rằng dữ liệu này là "đáng kinh ngạc và bi thảm". Tổ chức này đồng thời thúc giục các nhà lãnh đạo xem xét một chiến lược quốc gia bao gồm "các biện pháp y tế công cộng đã được chứng minh như đeo khẩu trang và giãn cách, "nhằm giải quyết tình trạng virus lan tràn đe dọa các gia đình và gây căng thẳng cho hệ thống y tế".

Nghiên cứu về bệnh nhi Covid-19 được đưa ra khi một số trường công, như các trường ở thành phố New York, xem xét dạy và học trực tuyến trong bối cảnh ca nhiễm ngày càng gia tăng.

Vào cuối mùa hè và đầu mùa thu, Tổng thống Donald Trump đã thúc giục các trường học mở cửa trở lại và khẳng định "hầu như" không có trẻ nào bị nhiễm nCoV.

Mỹ đang đối mặt với "cơn bão" Covid 19 với hơn 11 triệu ca mắc và hơn 246.000 người tử vong, trở thành điểm nóng đại dịch hiện nay.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer