Hôn nhau khi có kinh nguyệt có thai không?

Hôn nhau khi có kinh nguyệt sẽ không khiến phụ nữ hoặc các bạn gái mới dậy thì mang thai. Thai chỉ được hình thành khi có sự kết hợp giữa trứng (nữ giới) và tinh trùng (nam giới) trong tử cung của của người phụ nữ.
11/04/2018 12:15

Hôn nhau khi có kinh nguyệt có thai không?

Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề giới tính sinh sản. Những câu hỏi này thường được đặt ra bởi các bạn trẻ mới bước vào tuổi dậy thì. Rất nhiều bạn trẻ đặt câu hỏi: hôn nhau khi có kinh nguyệt có thai không?

Theo các chuyên gia giới tính: mặc dù đã bước vào độ tuổi yêu đương nhưng kiến thức về giới tính của nhiều bạn trẻ bị thiếu hụt rất nhiều. Đây là một trong những trường hợp thiếu kiến thức cơ bản nhất về giới tính cũng như sức khỏe sinh sản.

Câu trả lời của các chuyên gia: hôn môi khi có kinh nguyệt sẽ không khiến bạn nữ có thai được. Việc thụ tinh chỉ xảy ra khi trứng và tinh trùng cùng gặp nhau trong môi trường thuận lợi (ở đây là trong tử cung người phụ nữ).

Còn khi một bạn nam tiếp xúc với bạn nữ thông qua việc hôn môi thì không thể có thai. Bởi lúc này, tinh trùng và trứng không có cơ hội được gặp nhau. Tuy nhiên, khi hôn môi có sự trao đổi nước bọt giữa hai bên sẽ là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn, virus lây bệnh như cúm, quai bị, sốt.

Empty

Hôn nhau không thể có thai được

Hôn hay thơm, hun, mi là hành động của một người dùng đôi môi mình để chạm lên môi một người khác hoặc một vật thể khác. Hôn là cử chỉ để thể hiện tình cảm. Hôn môi thường được nhắc đến như một biểu tượng của tình yêu.

Theo ghi chép lịch sử, nụ hôn được mô tả từ nền ăn minh Sumer – đây là nền văn minh có chữ viết sớm nhất, họ đã mô tả nụ hôn bằng ngôn ngữ của riêng họ. Sau này, nụ hôn được sử dụng phổ biến ở thời đại Đế chế La Mã, song tùy vào địa viij xã hội mà có những kiểu hôn khác nhau.

Theo nghiên cứu khoa học, nụ hôn không phải là hành động bản năng của con người. Có nhiều nền ăn minh không có hành động này và cũng có những nên ăn minh cho rằng hôn là hành động lãng mạn giữa nam và nữ. Thậm chí vẫn có 10% dân số không thích hành động này. 90% còn lại có và rất thích hành động hôn môi.

Các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu và cho rằng, hôn môi giúp con người “đánh hơi” theo đúng nghĩa đen người bạn đời của mình. Các nhà khoa học còn phát hiện sự khác nhau trong mục đích hôn của đàn ông và phụ nữ. Đàn ông cho rằng, hôn là cách kích thích nhu cầu tình dục. Còn phụ nữ cho rằng, hôn để gắn kết tình cảm.

Theo các nhà khoa học, mỗi nụ hôn kéo dài 10 giây tức là hai người đang trao cho nhau đến 80 triệu vi khuẩn trong miệng. Ngoài con người thì loài khi bonobo là loài động vật duy nhất biết hôn. Và hôn môi thì không thể có thai được.

Khi nào thì phụ nữ có thai?

Mang thai là một niền hạnh phúc và là thiên chức của người phụ nữ, song không phải cứ cầm tay, hôn môi là có thai được. Thai nhi được hình thành phải dựa vào sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng trong môi trường thuận lợi.

Có thai chỉ xuất hiện khi nam giới và nữ giới quan hệ tình dục trong thời điểm người phụ nữ rụng trứng. Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là 28 ngày, ở một số người có thể kéo dài từ 30 – 32 ngày.

Trong toàn bộ chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ hoàng thể luôn kéo dài khoảng 14 – 15 ngày. Để tính được ngày rụng trứng, chị em phụ nữ cần trừ đi 14 ngày trong toàn bộ chu kỳ.

Quan hệ tình dục trong chu kỳ rụng trứng thì có thể có thai. Lúc này, sau khi người đàn ông xuất tinh vào âm đạo của người phụ nữ, tình dịch sẽ chứa khoảng 300 đến 500 triệu tinh trùng phòng vào âm đạo. Ngoài ra, chất dịch tiết ra từ dương vật trước khi xuất tinh cũng có thể chứa một lượng tinh trùng nhỏ.

Trong âm đạo của người phụ nữ, tinh trùng ở nhiều vị trí khác nhau bắt đầu tiến vào tử cung. Tinh trùng bắt đầu bơi qua vùng chất nhày để tìm trứng. Điểm hẹn của tinh trùng và trứng là đoạn 1/3 phía ngoài ống dẫn trứng.

Empty

Hôn nhau khi có kinh nguyệt có thai không? Chu kỳ kinh nguyệt và thời điểm dễ thụ thai ở phụ nữ

Thông thường, cứ đến ngày rụng trứng thì từ  buồng trứng bên phải hoặc bên trái sẽ có 1 trứng bứt mình ra khỏi buồng trứng, di chuyển xuống ống dẫn tinh để đợi tinh trùng trong khoảng 2 – 3 ngày. Nếu kết hợp được với tinh trùng, trứng sẽ tiết ra một vỏ bọc chắc chắn để không bị xâm nhập vào.

Tinh trùng bắt đầu chui vào trong trứng để tạo thành hợp tử. Sau khi thụ tinh hipwj tử đi vào buồng tử cung phát triển thành thai nhi. Bào thai lớn dần trong vòng 9 tháng 10 ngày trước khi ra đời.

Theo tổ chức Y tế thế giới Who, mỗi người đàn ông có khoảng 20 triệu tinh trung trong mỗi ml tinh dịch và có nguy cơ gặp các vấn đề vô sinh rất cao. Trung bình mỗi lần xuất tinh của nam giới sẽ là từ 2 – 4ml tinh dịch và chất lượng tinh trùng cần đạt 20 – 120 triệu con/ml tinh dịch thì được coi là bình thường.

Như vậy, chỉ khi nam giới và nữ giới đã dạy thì có quan hệ tình dục với nhau trong thời điểm trứng rụng thì mới có thai. Còn trường hợp ôm, hôn giữa nam giới và nữ giới trong những ngày bình thường hoặc ở thời điểm phụ nữ có kinh thì cũng không làm cho họ có thai được.

comment Bình luận

largeer