Hưng Yên: 3 người cùng thôn mắc COVID-19 từng đi đám cưới, đám 100 ngày

Chiều 9/5, cập nhật từ CDC Hưng Yên cho biết có 3 người tại thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
By Hải Ninh/Sức Khỏe Cộng Đồng
09/05/2021 19:13
3 người cùng thôn ở Hưng Yên mắc COVID-19. Ảnh minh họa

3 người cùng thôn ở Hưng Yên mắc COVID-19. Ảnh minh họa

3 người cùng thôn ở Hưng Yên mắc COVID-19

Chiều 9/5, cập nhật từ CDC Hưng Yên cho biết có 3 người tại thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.Cụ thể: - Bệnh nhân P.M.Q, sinh năm 1954

- Bệnh nhân N.T.C, sinh năm 1953

- Bệnh nhân P.T.L, sinh năm 1950

Đều là người làm ruộng ở địa phương.

Trong đó đáng chú ý, bệnh nhân P.M.Q có lịch trình tiếp xúc từng đi ăn cỗ vào khoảng 9h30 ngày 1/5/2021 ở nhà BN3168, trong lúc ăn ông có ngồi cùng các ông Mừng (không nhớ họ) có địa chỉ ở thôn Hồng Châu, xã Tân Châu; ông Lâm (không nhớ họ) ở Nghệ An; ông Thân đội 5, thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu; ông Tố (không nhớ họ) ở Yên Bái; ông Đỗ Hữu Hưng ở thôn Duyên Linh, xã Đông Ninh.

Những ngày sau đó ông không đi đâu mà chỉ ở nhà trông cháu. Hàng ngày ông ăn uống ở cùng mẹ đẻ, cùng vợ, con, cháu.

Ngay lập tức TTYT huyện Khoái Châu đã đưa ông Q. lên điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và chỉ đạo trạm y tế báo cáo Ban Chỉ đạo xã phối hợp các ban ngành để điều tra giám sát, lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc với ông Q.; báo cáo BCĐ huyện để đưa lên cách ly tập trung của huyện và áp dụng thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch.

Bước đầu rà soát, truy vết có 10 người tiếp xúc gần và liên quan đến ông P.M.Q.

Trường hợp bệnh nhân N.T.C có dịch tễ như sau: Ngày 1/5/2021 bà C. đi ăn cỗ đám 100 ngày trong đám cỗ có BN L.T.T (F0 đã được công bố). Bà C. ngồi ăn cỗ với bà Phạm Thị Sứ, bà Nguyễn Thị Ngoan ở Tử Lý; bà Sy, bà Phạm Thị Ngùng ở Tân Châu; bà Mắn. Sau khi ăn cỗ xong bà về nhà chỉ tiếp xúc với con dâu và các cháu của bà.

Những ngày sau bà ở nhà và không đi đâu, ở nhà tiếp xúc với con, chồng và các cháu.

Bước đầu rà soát, truy vết có 7 người tiếp xúc gần và liên quan đến bà P.T.C.

Hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân và những trường hợp F1 liên quan trên địa bàn huyện bình thường không ho, không sốt, không khó thở.

Cơ quan chức năng đã thực hiện điều tra giám sát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc trực tiếp 03 bệnh nhân trên và liên quan từ (F2 - F4) và thông báo với các địa phương khác nơi thường trú của các trường hợp F1.

Phong tỏa phòng khám, cách ly 1 thôn ở Hưng Yên liên quan ca COVID-19

Phong tỏa phòng khám, cách ly 1 thôn ở Hưng Yên liên quan ca COVID-19. Ảnh minh họa

Phong tỏa phòng khám, cách ly 1 thôn ở Hưng Yên liên quan ca COVID-19. Ảnh minh họa

Ông Lê Quang Hiến - Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào đã có quyết định cách ly y tế cụm dân cư thôn Tiên Xá 1, xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào để phòng chống dịch COVID- 19.Thời gian từ 6 giờ ngày 9/5 cho tới khi có thông báo mới. Khu vực cách ly gồm 16 hộ với 57 nhân khẩu.

Liên quan đến trường hợp một bệnh nhân được xác định mắc COVID-19 đã đi khám ở phòng khám Đa khoa Việt Pháp, huyện Yên Mỹ cũng đã phong tỏa phòng khám Việt Pháp ở thôn Thanh Xá, Nghĩa Hiệp, tiến hành truy vết F1, F2 và phun khử khuẩn ngay.

Trước đó, ngày 8/5, sau khi phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở tổ dân phố Trại thuộc phường Dị Sử, ngày 8/5, thị xã Mỹ Hào đã lập tức phong tỏa và giãn cách khu vực này để khoanh vùng dập dịch, không để lây lan.

Theo đó, toàn bộ cụm dân cư tổ dân phố Trại bị phong tỏa hiện có hơn 20 hộ dân với trên 70 nhân khẩu. Khu vực phong tỏa từ ngã tư đèn đỏ đường Nguyễn Văn Linh đến hết địa phận trường Tiểu học cơ sở 2, phường Dị Sử. Thời gian phong tỏa từ ngày 8/5 đến khi có thông báo mới.

Các tổ dân phố còn lại của phường Dị Sử thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Đồng thời tạm dừng các hoạt động không cấp bách.

Từ ngày 7/5, toàn thị xã Mỹ Hào cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ đến khi có thông báo mới.

comment Bình luận

largeer