Hy hữu người đàn ông Ấn Độ có 2 quả tim cùng hoạt động

Hy hữu người đàn ông Ấn Độ có 2 quả tim cùng hoạt động. Sau một cuộc phẫu thuật ghép tim, người đàn ông 56 tuổi này đã có đến 2 quả tim cùng đạp trong lồng ngực.
23/02/2018 14:10

Hy hữu người đàn ông Ấn Độ có 2 quả tim cùng hoạt động

Được biết bệnh nhân này đến từ thành phố Hyderabad ở Ấn Độ. Ông ta bị suy tim giai đoạn cuối và có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu không được thay tim kịp thời. Rất may mắn, các bác sĩ đã tìm được một quả tim hiến tặng của nam thanh niên bị chết não và người đàn ông 56 tuổi này được tiến hành phẫu thuật ghép tim.

Vài phút trước khi cuộc phẫu thuật diễn ra, các bác sĩ nhận thấy quả tim được hiến tặng nhỏ hơn rất và không đủ khỏe mạnh để duy trì sự sống cho cơ thể chủ. Bởi vậy, sau khi hội chuẩn các chuyên gia đã quyết định giữ lại quả tim của bệnh nhân và ghép thêm quả tim mới được hiến tặng.

Hy huu nguoi dan ong An Do co hai qua tim cung hoat dong

Hy hữu người đàn ông Ấn Độ có 2 quả tim cùng hoạt động sau khi phẫu thuật ghép tim thành công

Theo các chuyên gia phẫu thuật, quả tim hiến tặng được ghép vào vị trí giữa lá phổi bên phải và quả tim cũ của bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài đến 7 giờ đồng hồ và rất thành công. Sau phẫu thuật 2 quả tim đã hoạt động cùng nhịp vào nhau và rất khỏe mạnh.

Được biết, các ca ghép tim trên thế giới rất hiếm, cho đến nay mới chỉ có khoảng 150 trường hợp tương tự được thực hiện ghép tim. Và đây là một trong những trường hợp hy hữu nhất thế giới.

Các bác sĩ trực tiếp tham gia phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu cho biết: bệnh nhân hiện đang hồi phục sức khỏe khá tốt sau ca phẫu thuật. Nhưng họ vẫn lo ngại về những vấn đề về tim trong tương lai có thể khó điều trị hơn. Bởi họ có thể không tiên chẩn được quả tim nào có thể gặp trục trặc trong tương lai. Hiện bệnh nhân vẫn được giữ lại bệnh viện để chăm sóc đặc biệt và theo dõi.

Hy hữu người đàn ông Ấn Độ có 2 quả tim cùng hoạt động. Clip ghi lại hình ảnh cả 2 quả tim cùng đập sau phẫu thuật

comment Bình luận

largeer