Hy hữu bé trai có tim nằm bên phải lồng ngực

Hy hữu bé trai có tim nằm bên phải lồng ngực được các bác sĩ phát hiện khi mẹ đưa đi bệnh khám do bị sốt do viêm phổi. Hiện bé trai này mới được 3 tháng tuổi.
29/01/2018 16:02

Hy hữu bé trai có tim nằm bên phải lồng ngực

Ngày 26/1, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình thông báo: bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi nam 3 tháng tuổi (trú tại thôn Hướng Phương, xã Quang Phương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình bị sốt khá cao do viêm phổi.

Thời điểm mới nhập viện, bệnh nhân ho nhiều, khó thở. Bác sĩ Hoàng Bích Liễu, khoa Nhi, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới chẩn đoán bệnh nhi bị viêm phế quản, phổi nên cần được giữ lại bệnh viện để theo dõi và điều trị.

Cũng tại đây các bác sĩ phát hiện ra một điều kỳ lạ là cháu Tiến Đạt có tim nằm lệch sang bên phải chứ không phải nằm ở vị trí bên trái trong lồng ngực như những người bình thường. Hơn nữa, khi siêu âm không hề phát hiện tim có các dấu hiệu dị tật bẩm sinh khác kèm theo.

Hy huu be trai co tim nam ben phai long nguc

Hy hữu bé trai có tim nằm bên phải lồng ngực nhưng không có dấu hiệu bị mắc dị tật gì ở tim

Theo bố cháu Tiến Đạt, việc cháu bị sốt do viêm phổi và hiện tượng tim nằm ở bên phải trước đó 1 tuần khi vợ chồng anh đưa cháu đến khám tại bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Nhưng sau đó, bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng bình lại chuyển bé lên bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới để tiếp tục điều trị.

Mặc dù không phát hiện tim bị dị tật hay ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng do tim không xuất hiện ở đúng vị trí theo cấu tạo cơ bản của cơ thể con người nên bố mẹ cháu hết sức lo lắng.

Chị Cao Thị Hương mẹ bé Tiến Đạt cho biết: “Khi nghe tin tim của con nằm ở vị trí khác thường như thế, vợ chồng tôi lo lắng lắm. Nhận kết quả siêu âm mà tay chân hai vợ chồng rụng rời. Chúng tôi chỉ mong con được khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác”.

comment Bình luận

largeer