Những điều cần lưu ý khi sử dụng khăn giấy khô cho bé sơ sinh

Khăn giấy khô cho bé sơ sinh là sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình có trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nếu chọn mua loại khăn giấy khô cho bé sơ sinh một cách tùy tiện, sẽ để lại hậu quả không lường. Hãy chú ý để tránh mắc phải sai lầm khi mua khăn giấy khô cho bé nhé!
30/07/2018 14:15

Sai lầm khi lựa chọn và sử dụng khăn giấy khô cho bé sơ sinh

1.Chọn sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Dù là chọn đúng loại khăn giấy khô cho bé sơ sinh, nhưng nếu bạn chọn lựa sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, hoặc có một số bà mẹ nhằm tiết kiệm chi phí mà mua hàng giảm giá khuyến mãi bày bán trên vỉa hè, chợ…, thì sẽ không đảm bảo về chất lượng và tính an toàn khi sử dụng cho làn da nhạy cảm của bé sơ sinh.

2.Không lưu ý đến chất liệu của giấy

Nhung dieu can luu y khi su dung khan giay kho cho be so sinh

Những điều cần lưu ý khi sử dụng khăn giấy khô cho bé sơ sinh phải chú ý chất liệu của giấy

Vì da bé sơ sinh rất mỏng manh và cực kỳ nhạy cảm nên rất dễ bị kích ứng. Vậy nên khi chọn khăn giấy khô dùng cho bé sơ sinh đòi hỏi các bà mẹ phải chọn những loại giấy có độ mềm mịn để không gây đau do khô ráp cho da bé, giấy phải có độ dày vừa phải, không chất bảo quản, không mùi và dễ lau chùi.

3.Không lưu ý đến hạn dùng

Đừng nghĩ rằng khăn giấy khô không có độ ẩm nên vi khuẩn sẽ không phát sinh, có thể bảo quản và sử dụng vô thời hạn trong điều kiện môi trường sạch sẽ nhé.

Thực tế, bất kì sản phẩm nào trong đó có cả khăn giấy khô, tất cả đều có hạn sử dụng nhất định. Vì thế khi lựa chọn mua bất kì loại giấy khô nào, việc bạn nên để tâm nhất là hạn sử dụng của loại giấy đấy còn nhiều hay không. Tránh trường hợp mua phải loại giấy khô hết hạn sử dụng hoặc gần hết hạn sử dụng, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé cũng như gây lãng phí tiền của bạn.

4.Để khăn giấy khô ở nơi ẩm thấp

Khăn giấy được bảo vệ trong bao, hộp đựng của nó. Vì thế rất nhiều bà nghĩ không cần để chúng ở nơi khô ráo, sạch sẽ, Việc bạn vứt chúng ở những nơi ẩm thấp, sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc khăn giấy khô tiếp xúc với các loại vi khuẩn do môi trường bên ngoài ẩm thấp, khi sử dụng cho con mình rất dễ bị ngứa, mẩn đỏ... Khăn giấy khô sẽ giúp bé yêu sử dụng an toàn, hiệu quả hơn. Đặc biệt các bà mẹ cần lưu ý một việc đó là không được dùng lại khăn giấy khô hoặc khi dùng khăn giấy khô, bạn cần sử dụng bao nhiêu chiếc thì nên lấy ra bấy nhiêu, không lấy dư tránh lãng phí mà không đảm bảo an toàn cho bé.

Bạn có tin rằng loại khăn giấy khô cho bé sơ sinh mình chọn là loại giấy khô tốt ? Hay bạn có đang sử dụng khăn giấy khô đúng cách? Nếu chưa, hãy lưu ý những thông tin trên đấy để đảm bảo tính vệ sinh, an toàn và cả sức khỏe cho các bé yêu nhé! Chúc các bạn may mắn!

comment Bình luận

largeer