Kiên Giang phát hiện 2 cơ sở đang bày bán nước hoa có dấu hiệu nhập lậu và giả mạo nhãn hiệu
Thực hiện Chương trình công tác tháng 8 năm 2022 và Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Cục Quản lý thị trường Kiên Giang chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường giám sát, nắm tình hình thị trường, địa bàn phụ trách để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm phát sinh. Qua công tác rà soát, quản lý địa bàn, Cục đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kết quả đạt được như sau:

Tang vật
Ngày 26/7/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra đột xuất 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Rạch Giá và thành phố Hà Tiên. Qua kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở đang bày bán nước hoa có dấu hiệu nhập lậu và giả mạo các nhãn hiệu Chanel, Lancome, Versace, tổng số lượng 39 chai, tổng trị giá trên 57 triệu đồng.
Trong 7 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Kiên Giang đã kiểm tra, xử lý 6 vụ vi phạm giả mạo nhãn hiệu, tổng số tiền xử phạt trên 124 triệu đồng, tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 127 triệu đồng. Hàng hóa vi phạm chủ yếu là quần áo, giày dép giả mạo các nhãn hiệu Gucci, Nike, Adidas,…

Trong thời gian tới, Cục tiếp tục chỉ đạo các Đội tăng cường kiểm tra, giám sát các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên địa bàn phụ trách, đồng thời tuyên truyền cho các thương nhân nắm vững các quy định trong kinh doanh, nhất là quy định về sở hữu trí tuệ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp chủ thể quyền cũng như góp phần giảm đáng kể việc bày bán, kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Tiến Vương

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm