Làm đẹp với dầu cây trà

Dầu trà được chiết xuất từ ​​cây Melaleuca alternifolia, còn được gọi là cây tràm, cây chè hoặc cây chè, nó đã được sử dụng từ thời cổ đại trong y học cổ truyền để điều trị các vấn đề sức khỏe khác nhau, do các đặc tính chữa bệnh khác nhau của nó, đã được chứng minh trong một số nghiên cứu. nghiên cứu khoa học hiện nay.
30/06/2023 14:13

Dầu cây trà có đặc tính khử trùng, kháng nấm, ký sinh trùng, diệt khuẩn, kháng khuẩn và chống viêm, làm cho nó trở thành một lựa chọn tự nhiên tuyệt vời để khử trùng vết thương, cải thiện mụn trứng cá hoặc điều trị nấm móng tay.

Những lợi ích của dầu cây trà đã được quan sát thấy khi thoa lên da và không nên uống nó vì nó có thể gây say.

danhbatca-16480226731641386371722

Những lợi ích chính của việc sử dụng dầu cây trà là:

1. Sát trùng vết thương

Do đặc tính diệt khuẩn nên tinh dầu tràm trà khá hiệu quả trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn như E. coliS. pneumoniaeH. influenzae, S. aureus hay các loại vi khuẩn có khả năng gây nhiễm trùng qua vết thương hở. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tăng tốc độ chữa lành và giảm viêm tại chỗ.

Cách sử dụng: trộn một giọt dầu với một thìa dầu hạnh nhân và bôi một lượng nhỏ hỗn hợp này lên vết thương và dùng gạc băng lại. Thủ tục này có thể được lặp lại một hoặc hai lần một ngày cho đến khi chữa lành hoàn toàn.

2. Cải thiện mụn trứng cá

Cây trà làm giảm mụn trứng cá do đặc tính chống viêm và khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn như Propionibacterium acnes, vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Cách sử dụng: bạn có thể sử dụng gel hoặc chất lỏng có chứa tinh dầu tràm trà trong chế phẩm, hoặc trộn 1 mL tinh dầu trà với 9 mL nước và thoa hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hưởng, 1 đến 2 lần mỗi ngày.

3. Trị nấm móng tay

Do tính chất diệt nấm của nó, dầu cây trà giúp điều trị nấm móng tay và có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các biện pháp khắc phục khác.

Cách sử dụng: trộn 2 hoặc 3 giọt tinh dầu tràm trà với dầu thực vật như dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa và thoa lên móng bị ảnh hưởng.

4. Loại bỏ gàu dư thừa

Dầu cây trà rất hiệu quả trong việc điều trị gàu, cải thiện vẻ ngoài của da đầu và cũng làm dịu cơn ngứa.

Cách dùng: ở hiệu thuốc có những loại dầu gội đầu có thành phần tinh dầu tràm trà có thể dùng hàng ngày. Ngoài ra, một vài giọt dầu này cũng có thể được thêm vào dầu gội thông thường và sử dụng mỗi khi bạn gội đầu.

5. Xua đuổi côn trùng

Loại dầu này cũng có thể được sử dụng như một loại thuốc chống côn trùng, thậm chí còn hiệu quả hơn các sản phẩm dược phẩm có DEET trong thành phần của chúng. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa sự xâm nhập của chấy hoặc giúp loại bỏ chúng, ngoài việc làm giảm ngứa do những ký sinh trùng này gây ra.

Cách sử dụng: để xua đuổi côn trùng, bạn có thể tạo bình xịt bằng cách trộn tinh dầu tràm trà với các loại tinh dầu khác, chẳng hạn như sả hoặc sả chẳng hạn, rồi pha loãng với dầu hạnh nhân. Trong trường hợp bị chấy rận, bạn có thể nhỏ khoảng 15 đến 20 giọt tinh dầu tràm trà vào dầu gội đầu thông thường của mình, sau đó xoa bóp nhẹ nhàng da đầu bằng đầu ngón tay.

6. Trị nấm da chân

Nấm da chân là bệnh nấm khó điều trị, ngay cả khi dùng thuốc kháng nấm. Bổ sung cho việc điều trị bằng tinh dầu trà có thể giúp cải thiện kết quả và rút ngắn thời gian điều trị. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện các triệu chứng nhiễm trùng như ngứa và viêm nhiễm.

Cách sử dụng: pha nửa tách trà với bột dong riềng và nửa tách trà baking soda và thêm khoảng 50 giọt tinh dầu trà. Hỗn hợp này có thể được áp dụng một hoặc hai lần một ngày.

7. Ngăn ngừa hôi miệng

Tinh dầu tràm trà giúp chống lại các vi sinh vật gây sâu răng và hơi thở có mùi do đặc tính khử trùng và kháng khuẩn của nó.

Cách sử dụng: để tạo ra một loại thần dược tự chế, chỉ cần thêm một giọt tinh dầu trà vào một cốc nước ấm, trộn đều và rửa sạch trong khoảng 30 giây.

8. Hỗ trợ điều trị viêm nhiễm sinh dục

Tinh dầu tràm trà cũng có thể được sử dụng để giúp điều trị nhiễm trùng bộ phận sinh dục, chẳng hạn như nhiễm nấm candida, viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc nhiễm trichomonas, do đặc tính kháng khuẩn của nó, giúp làm giảm các triệu chứng và phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, việc sử dụng tinh dầu tràm trà không thay thế cho việc điều trị bệnh do bác sĩ chỉ định.

Cách sử dụng: có thể pha loãng tinh dầu tràm trà với một loại dầu khác, chẳng hạn như dầu hạnh nhân, rồi thoa lên vùng sinh dục. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer