Làm thế nào để kích thích tóc mọc lên mảng đầu hói?

Từ xưa, những người đi trước đã biết tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên để làm “dầu gội”. Những nguyên liệu này không những dưỡng tóc óng mượt mà còn kích thích mọc tóc vô cùng hiệu quả. 
26/01/2021 11:30

Vỏ bưởi

Từ trước đến nay vỏ bưởi luôn được tận dụng để đun nước gội đầu hoặc chiết xuất thành tinh dầu bưởi để kích thích mọc tóc nhanh. Khi dùng tinh dầu bưởi, bạn chỉ cần cho vào chai dạng xịt, xịt đều vào chân tóc sau khi gội đầu, sấy tóc xong. Sau ba đến bốn tuần, mái tóc mỏng thưa của bạn sẽ cải thiện rõ rệt.

Nha đam

Nha đam (còn gọi là lô hội) có chứa nhiều vitamin E không chỉ là “thần dược” dưỡng da mà còn ngăn ngừa rụng tóc ở phụ nữ do thay đổi nội tiết tố. Bạn có thể tự trồng hoặc mua nha đam ngoài chợ về, bóc phần vỏ ngoài đi, xay phần gel nhuyễn rồi đắp lên da đầu 20 đến 30 phút. Bạn cũng có thể trộn gel đó và dầu xả để xả tóc sau khi gội dầu. Sau một đến hai tháng, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Sả

Bạn có thể đun sả với vỏ bưởi, bồ kết như nước gội đầu thông thường hoặc dùng tinh dầu sả. Với tinh dầu sả, bạn nên kết hợp với dầu xả ủ tóc 15 đến 20 phút sau đó gội sạch bằng nước. Tinh dầu sả có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa gàu khiến cho tóc rụng ít hơn, mọc nhiều lên.

Mang-dau-hoi-van-co-the-kich-thich-toc-moc-len_1

Hơn nữa, hương sả thơm ngát sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn sau khi gội đầu. Thực hiện đều đặn khoảng một tháng, bạn sẽ thấy tóc không còn rụng nữa và dày dặn hơn.

Nước ép hành tây

Hành tây tuy có mùi khó chịu nhưng lại có tác dụng hữu hiệu để trị chứng hói đầu. Ép hành tây lấy nước, thoa lên những vùng da đầu bị rụng tóc nhiều sẽ kích thích các nang lông, giúp tóc mọc lại.

Mặt nạ gừng

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã chỉ ra rằng, gừng chứa nhiều hoạt chất giúp kháng nấm, chống oxy hóa và kháng khuẩn da đầu, cải thiện sự phát triển của tóc. Ép gừng lấy nước hoặc dùng dầu gừng trộn với dầu dừa, dầu jojoba hoặc dầu argan rồi thoa lên tóc, ủ trong 30 phút thì gội sạch lại.

Theo DNVN

comment Bình luận

largeer