Lạng Sơn xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm khiến 3 trẻ mầm non phải nhập viện điều trị

Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn, ngày 2/11, đơn vị đã có kết quả điều tra, xử trí sự cố về an toàn thực phẩm tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn khiến 3 trẻ mầm non phải nhập viện điều trị, 10 trẻ có biểu hiện nôn, đau bụng, tiêu chảy.
03/11/2023 05:51

Cụ thể, với 6 mẫu thực phẩm (1 mẫu nước uống trực tiếp, 5 mẫu thực phẩm lưu mẫu) do phân trường mầm non xã Hòa Bình, huyện Văn Quan lưu mẫu được kiểm nghiệm có 2/6 mẫu đạt và 4/6 mẫu không đạt. Các mẫu thực phẩm không đạt gồm: Mẫu cơm trắng và mẫu cháo thịt bí đỏ không đạt về chỉ tiêu Coliform và E.coli; mẫu thịt xay rim cá hộp cà chua và mẫu canh bí đỏ thịt xay không đạt về chỉ tiêu Coliform.

Đơn vị chức năng kết luận, đây là sự cố về an toàn thực phẩm do sử dụng nguồn nước khe suối để chế biến thực phẩm và rửa bát, đĩa, dao thớt không đảm bảo vệ sinh; nơi chế biến thực phẩm không có thiết bị ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại; môi trường xung quanh khu vực không đảm bảo vệ sinh dẫn đến dụng cụ chứa đựng thức ăn và thức ăn nhiễm vi sinh vật (Coliform và E.coli).

Ảnh: Báo Lạng Sơn

Ảnh: Báo Lạng Sơn

Trước đó, trong 2 ngày 25 và 26/10, Trung tâm Y tế huyện Văn Quan đã tiếp nhận, điều trị 3 trường hợp trẻ mầm non đang theo học tại phân trường mầm non xã Hòa Bình, huyện Văn Quan nhập viện có các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn ói, đi ngoài, mệt mỏi sau khi ăn bán trú tại trường.

Được biết, hiện các cháu đã có sức khỏe ổn định, đi học bình thường. Phân trường mầm non xã Hòa Bình, huyện Văn Quan đã triển khai các biện pháp khắc phục như: Sử dụng nước chế biến thực phẩm, rửa bát, đĩa bằng nước đã qua máy lọc R/O; xây dựng vách ngăn côn trùng và động vật gây hại tại nơi chế biến; tiến hành vệ sinh môi trường xung quanh trường. Nhà trường đã tổ chức nấu ăn trở lại bình thường.

Theo Báo Lạng Sơn

comment Bình luận

largeer