"Liên hoan tiếng hát người cao tuổi" lan tỏa tinh thần sống vui hạnh phúc

Sáng ngày 24/4, tại Trung tâm văn hóa thể dục thể thao phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, Hội Người cao tuổi (NCT) phường đã long trọng tổ chức chương trình "Liên hoan tiếng hát người cao tuổi" phường Mỹ Đình 1 năm 2023.
28/04/2023 15:22

Tới tham dự và chúc mừng có bác sĩ Đỗ Nam Khánh - Ủy viên Thường vụ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam; Ông Nguyễn Duy Hạ - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Nam Từ Liêm; Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Bí thư Đảng ủy phường.

Anh 1

 Bác sĩ Đỗ Nam Khánh cùng ông Nguyễn Duy Hạ và bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt thay mặt Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự

Phát biểu khai mạc, ông Lưu Thanh Bình - Chủ tịch Hội NCT phường đã xúc động bày tỏ: “Kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống (NCT) Việt Nam, kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, kỷ niệm 10 năm ngày thành lập quận và phường; Được sự quan tâm của Đảng ủy, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và chính quyền, sự đồng tâm nhất trí của cán bộ và hội viên Người cao tuổi trong toàn phường. Hôm nay, Ban chấp hành Hội NCT phường long trọng tổ chức: Liên hoan tiếng hát người cao tuổi, nhằm ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi đất nước trên con đường đổi mới phát triển. Những lời ca tiếng hát như một món ăn tinh thần vô giá khơi dậy tình yêu non sông đất nước, lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Bác Hồ kính yêu và các anh hùng nghĩa sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc để Người cao tuổi hôm nay càng tự hào về những trang sử vẻ vang đó, cùng chung tay xây dựng phường Mỹ Đình 1 ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

Anh 2

Ông Lưu Thanh Bình - Chủ tịch Hội NCT phường Mỹ Đình 1 phát biểu khai mạc

Các chi hội đã đem đến liên hoan 36 tiết mục đặc sắc bao gồm: 5 thể loại đơn ca, xong ca, tam ca, tốp ca, đồng ca múa tập thể. Để có được những tiết mục đặc sắc, các chi hội NCT đã tổ chức luyện tập từ mấy tháng nay. Tuy tuổi đã cao, tay không còn múa dẻo, tiếng hát không còn mượt mà nhưng với tinh thần sống vui, sống khoẻ các ông bà vẫn vượt lên chính mình hăng say luyện tập, chẳng quản những hôm mưa rét. Như trường hợp cô Lưu Thị Thảnh chi hội trưởng chi hội NCT tổ 15, cô đang sang thăm con cháu bên Nhật Bản. Nhưng khi biết ngày tổ chức Liên hoan, cô đã đặt vé máy bay về sớm để cùng tập luyện với đội văn nghệ. Có nhiều cụ trên 80 tuổi vẫn tích cực tham gia biểu diễn. Điển hình như cụ Hoàng Thị Thanh 87 tuổi và Đinh Thị Vân 84 tuổi thuộc chi hội NCT số 6.

Anh 3

Cụ Hoàng Thị Thanh 87 tuổi và cụ Đinh Thị Vân 84 tuổi cùng bạn diễn thể hiện phần dự thi của chi Hội NCT số 6

Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, rất chuyên nghiệp. Có cả những ca khúc tự biên tự diễn như ca khúc: “Đêm Hạ Long nhớ về Hà Nội” do ông Phan Đào Nguyên viết lời và trình bày.

Anh 4

Ông Phan Đào Nguyên đang trình bày ca khúc do mình viết lời: “Đêm Hạ Long nhớ về Hà Nội”

Hình tượng mẹ Suốt lại được tái hiện trên sân khấu với phần thể hiện của chi Hội NCT số 10. Tiết mục ngâm thơ này đã gây xúc động và ấn tượng trong lòng khán giả.

Anh 5

Tiết mục ngâm thơ: “Mẹ Suốt” do đội văn nghệ chi Hội NCT số 10 thể hiện

Khép lại buổi Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội văn nghệ của chi Hội NCT số 13. 2 giải nhì thuộc về: đội văn nghệ của liên chi Hội NCT số 7, 8, 9 và đội văn nghệ chi hội NCT số 4.

Anh 6

Các vị khách mời và BTC chụp ảnh lưu niệm với các đội đoạt giải

Liên hoan tiếng hát người cao tuổi phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm thành phố Hà Nội nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng nói chung, lớp NCT nói riêng; tạo sân chơi bổ ích cho NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước và phát triển các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ ở địa phương; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng, tạo cơ hội để phát huy vai trò, tiềm năng của lớp NCT.

Một số hình ảnh của buổi liên hoan:

Anh 7
Anh 8
Anh 9
Anh 10
Anh 11
Anh 12
Anh 13

Hải Nam

comment Bình luận

largeer