Liều dùng vitamin E cho trẻ em

Một trong những loại vitamin cơ bản mà trẻ nhỏ cần được hấp thụ đó là vitamin E. Đây là loại vitamin có nhiều công dụng to lớn, nếu thiết hụt, bạn cần bổ sung cho trẻ nhỏ bằng thuốc hoặc thực phẩm.
27/07/2018 05:57

Tác dụng của vitamin E với trẻ nhỏ

Như đã nói ở trên, vitamin E có vai tròng quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ em. Thứ nhất, loại vitamin này sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa của tế bào và giảm oxy hóa các protein tan trong mỡ. Từ đó ngăn ngừa cho trẻ nhỏ khỏi bệnh xơ vữa động mạch

Vitamin E khi đưa vào cơ thể có thể giúp bảo vệ tế bào cơ thể của trẻ em khỏi những tổn thương và tăng sức đề kháng. Khả năng chống oxy hóa của chúng sẽ làm giảm nguy cơ cho trẻ nhỏ khỏi các bệnh về mắt như đục nhân mắt hoặc bệnh khiến suy giảm thị lực.

Có thể bạn chưa biết, nếu thiếu hụt vitamin E, có thể sinh ra bệnh sơ nang, gan ứ mật mãn tính hay rối loại chuyển hóa chất béo cùng các hội chúng giảm khả năng hấp thu khác. Chúng giống như một chất chống đông và giảm nguy cơ các vấn đề về đông máu. Nói chung, vitamin E quan trọng và cần thiết cho việc phát triển toàn diện của bé.

vitamin-e

Liều dùng vitamin E cho trẻ em - Vitamin E có nhiều tác dụng nhất là với trẻ nhỏ

Liều dùng vitamin E cho trẻ em

Việc dùng thuốc vitamin E phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ khi bé có dấu hiệu thiếu vitamin E. Ví dụ như những bé sinh non có nồng độ Vitamin E thấp... Trung bình mỗi trẻ em từ 1-3 tuổi cần 6mg (9 IU) vitamin E mỗi ngày. Trẻ từ 4-8 tuổi cần khoảng 7m (10,5 IU) vitamin E mỗi ngày.

Vitamin E thuốc có dạng lỏng, dung dịch, viên nang lỏng, viên nén, viên nang, viên nén nhai, bột pha dung dịch. Việc dùng dạng gì tùy thuộc vào bác sĩ thăm khám và kê đơn. Sau đây là một số thông tin liều dùng, nhưng để chính xác hơn hãy tuân thủ theo nhãn thuốc hoặc lời khuyên của các bác sĩ trước khi sử dụng.

  • Liều dùng vitamin E thông thường cho trẻ em thiếu vitamin E: 1 đơn vị/ 1kg/ ngày ( có nghĩa bé 3 kg sẽ uống 3 đơn vị vitamin E mỗi ngày). Thông thường sẽ uống vitamin E hào với nước.
  • Liều dùng vitamin E cho trẻ em phòng ngừa bệnh võng mạc: Lý do là sinh non hay loạn sản phế quản phối thứ cấp điều trị bằng oxy. Liều dùng khoảng 15 đến 30/kg/ngày ( để duy trì nồng độ trong huyết tương rơi vào khoảng 1.5-2 mcg/ml). Ở một số trường hợp có thể dùng liều cao 100 đơn vị/kg/ ngày (lưu ý: : AAP xem xét không khuyến cáo sử dụng liều và đường dùng này)
  • Liều dùng vitamin E cho trẻ em mắc bệnh xơ nang:Dùng khoảng 100-400 đơn vị/ ngày. Liều dùng thông thường cho trẻ em mắc bệnh xơ nang: Uống 100 đến 400 đơn vị/ngày.
  • Liều dùng cho trẻ em bổ sung ăn uống: 1 đơn vị vitamin E tương đương 1 mg dl-alpha-tocopherol acetate.
tre-nho-bo-sung-vitamin-e

Hãy cẩn trọng khi bổ sung vitamin E cho trẻ nhỏ

Thực phẩm giàu vitamin E

Sau đây là một số thực phẩm giàu vitamin E mà các bà mẹ có thể bổ sung cho con cái thông qua thực đơn hàng ngày và lượng vitamin E ước lượng.

Hạnh nhân sấy khô 28 g có khoảng 7mg vitamin E. Hạt dướng dương rang khô 28 g có khoảng 6mg vitamin E. Đậu phông rang khô 28 g sẽ có 2mg vitamin E.

Dầu mầm lúa mì 6mg/1 muỗng cà phê . Hạnh nhân bơ 4mg/1 muỗng canh. Bơ từ hạt hướng dương 4mg/ 1 muỗng canh. Bơ hạt đậu phộng 2mg/ 1 muỗng canh. Dầu hướng dương 1.8mg/1 muỗng cà phê. Dầu cây rum 1.5mg/1 muỗng cà phê. Dầu đậu tương 0.4mg/1 muỗng cà phê.

Kiwi bóc vỏ 2mg/ 1 trái.  Rau bina nấu chín đông lạnh 3.2mg/ 1 bát. 2.4 mg/ 1 bát bông cải xanh đông lạnh.

Mong rằng bạn đã hiểu rõ được liều dùng vitamin E cho trẻ em và cách bổ sung vitamin E đúng cách cho trẻ nhỏ.

comment Bình luận

largeer