Nhu cầu vitamin E hàng ngày là bao nhiêu?

Vitamin là những dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể. Mặc dù mỗi ngày cơ thể chỉ cần một lượng khá nhỏ nhưng nó lại có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển cơ thể và nếu như thiếu nó thì sức khỏe sẽ không được đảm bảo.
05/05/2018 21:54

1. Lượng vitamin E cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày

Mỗi loại vitamin khác nhau thì cơ thể lại cần một lượng khác nhau không chất nào giống chất nào. Đối với vitamin E thì mỗi ngày cơ thể cần khoảng 15mg tương đương với 33IU. Riêng đối với phụ nữ có thai, những người bị bệnh ung thư, tim mạch hoặc là những người mắc chứng khô da thì mới nên tăng cường lượng vitamin A cho cơ thể.

Việc cung cấp đầy đủ lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể là rất tốt nhưng bạn cũng cần nên chú ý nếu như bổ sung quá nhiều gây thừa vitamin thì nó cũng sẽ để lại những hệ lụy nghiêm trọng. Chính vì vậy mà bạn hãy cân nhắc thật kỹ lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày bạn nhé. Cái gì quá cũng không tốt mặc dù đây đơn thuần chỉ là cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

2. Công dụng của vitamin E đối với sức khỏe

Vitamin E là một chất có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe và cả sắc đẹp. đối với chị em phụ nữ thì việc nhận được một lượng vitamin E đầy đủ mỗi ngày sẽ giúp cho bạn có được một làn da mịn màng, tươi trẻ tràn đầy sức sống. Nếu như cơ thể bị thiếu vitamin E thì da sẽ trở nên khô ráp, dễ bị rụng tóc.

nhu cau vitamin e hang ngay

Đối với phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ thì việc bổ sung vitamin E lại hết sức cần thiết. Nếu như để thiếu vitamin E thì sẽ gây nên tình trạng kém phát triển tử cung ở thai nữ và teo tinh hoàn ở thai nam. Bên cạnh đó, việc bổ sung vitamin E còn giảm thiểu tình trạng sảy thai và sinh non ở bà mẹ.

3. Những thực phẩm nào giàu vitamin E

Việc bổ sung vitamin E bằng đường uống cũng được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn nhưng cách này thường không đảm bảo mà tốt nhất bạn nên cung cấp vitamin E cho cơ thể qua thực phẩm. Những thực phẩm giàu vitamin E như dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương. Ngoài ra thì vitamin E còn có nhiều trong giá đỗ, mầm thóc và rau xanh, trứng, sữa, hoa quả…

Tuy nhiên một điều bạn cần đặc biệt lưu ý là để cho cơ thể hấp thụ tốt vitamin E có trong thực phẩm thì chế độ ăn của bạn cũng cần đảm bảo đủ dầu mỡ. Bởi vì vitamin E tan trong dầu nên nếu như không có dầu ăn thì cơ thể sẽ khó có thể hấp thụ tốt vitamin E.

nhu cau vitamin e hang ngay.jpg 1

Thường thì lượng vitamin E bổ sung từ thực phẩm đã đủ cho cơ thể mỗi ngày. Chỉ những người cần bổ sung thêm vitamin E như phụ nữ có thai, người cao huyết áp, đái tháo đường, bệnh gan, suy thận mới cần bổ sung thêm vitamin E tổng hợp từ viên uống.

Vitamin E quả thật là một chất rất cần thiết cho cơ thể nên bạn đừng bao giờ để thiếu hụt vitamin E trong khẩu phần ăn hàng ngày bạn nhé. Hãy tìm đến những thực phẩm giàu vitamin E chắc chắn bạn sẽ nhận được đủ lượng dưỡng chất này cho cơ thể của mình.

comment Bình luận

largeer