Lộ diện nhóm côn đồ bịt mặt tấn công dân gần dự án điện gió Đắk Nông

Công an đã xác định được nhóm côn đồ bịt mặt tấn công người dân gần dự án điện gió tại huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông).
By Hải Yến (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
23/09/2021 14:48

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Nhóm đối tượng lạ mặt tấn công người dân gần dự án điện gió gây phẫn nộ. (Ảnh: Người dân cung cấp).

Nhóm đối tượng lạ mặt tấn công người dân gần dự án điện gió gây phẫn nộ. (Ảnh: Người dân cung cấp).

Tin tức liên quan đến vụ việc nhiều người dân ở gần dự án điện gió tại Đắk Nông bị nhóm người lạ mặt tấn công, gây bức xúc dư luận.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện nhiều đoạn clip do người dân quay lại hoặc từ camera an ninh ghi nhận nhiều người đàn ông với gậy gộc đánh người hoặc ném đá vào nhà gây hư hại tài sản.

Điển hình như trường hợp của ông Trương Văn Túy (trú thôn Thuận Hòa, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song).

Ông cho biết: Chiều 19/9, một nhóm người lạ mặt đến nhà ông để thỏa thuận việc đền bù đất phục vụ thi công dự án điện gió nhưng 2 bên không thống nhất. Bất ngờ, nhóm người lạ mặt hành hung ông Túy rồi thản nhiên bỏ đi.

Sự việc có rất nhiều người chứng kiến và được camera của gia đình ghi lại toàn bộ. Ông Túy cho biết nguyên nhân ông bị đánh là vì gia đình có nhà bị nứt nẻ, hư hỏng khi dự án điện gió Đắk N'Đrung 1 thi công.

"Họ đến để thỏa thuận nhưng tôi không chấp nhận. Khi tôi quay vào nhà thì bất ngờ bị 2 người tấn công. Đánh tôi xong, khoảng hơn 20 người bỏ lên 4 chiếc xe ô tô thản nhiên rời đi. Không ai dám đụng đến họ", báo Tuổi Trẻ TP HCM dẫn lời ông Túy trình bày.

Đáng chú ý, cũng trong ngày 19/9, nhiều người dân khác xã Nam Bình, xã Thuận Hà (huyện Đắk Song) đang sinh sống gần các dự án điện gió cũng bị nhóm lạ mặt tấn công. Nhóm người này đi bằng nhiều xe ô tô đến các hộ dân chưa đồng ý thỏa thuận để "nói chuyện". Khi những người dân vẫn cương quyết không theo ý thì bị nhóm người này hành hung.

Nhóm người bịt mặt ngang nhiên kéo đến nhà dân để hành hung người. (Ảnh: Cắt từ clip).

Nhóm người bịt mặt ngang nhiên kéo đến nhà dân để hành hung người. (Ảnh: Cắt từ clip).

Báo Dân trí đưa tin: Công ty Cổ phần ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (gọi tắt là Công ty) thầu thi công đường điện 35 KV trên địa bàn xã Thuận Hà và xã Thuận Hạnh (Đắk Song).

Do còn 24 hộ dân chưa thỏa thuận đền bù nên ngày 19/9, ông Phạm Tùng Nam (sinh năm 1978, quản lý thi công của công ty) cùng với 14 người khác đến các hộ dân thuộc xã Thuận Hạnh để tiến hành thỏa thuận đền bù. Trong quá trình thỏa thuận đã xảy ra một số vụ việc đánh người gây thương tích.

Công an huyện Đắk Song xác định, chiều 19/9, ông Nam cùng với một nhóm người đến nhà ông Trần Văn Túy (SN 1980, xã Thuận Hạnh). Hai bên không thống nhất được nên nhóm người của công ty ra về.

Sau đó anh Trần Anh Tèo (em của ông Túy) đi về nhà ở xã Nam Bình. Tuy nhiên, khi vừa đi được khoảng 100m thì 4 người chặn lại và dùng tay đánh anh Tèo gây thương tích.

Sau đó, nhóm người này tiếp tục đến nhà ông Trương Văn Túy (SN 1967, xã Thuận Hạnh) để thỏa thuận đền bù nhưng hai bên không thống nhất được giá.

Khi ông Túy đi vào nhà thì bị Nguyễn Hữu Dũng (SN 1981) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989) cùng trú tại tỉnh Đắk Lắk dùng tay xô đẩy và đánh vào mặt, khiến ông Túy ngã xuống đất.

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Thùy - Trưởng Công an huyện Đắk Song, Nam thừa nhận đã thuê nhóm người trên để hỗ trợ việc thỏa thuận đền bù của công ty. Những người trên cũng thừa nhận việc đánh anh Trần Anh Tèo và ông Trương Văn Túy.

Cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

comment Bình luận

largeer