Loại bỏ gàu một cách tự nhiên tại nhà với các phương pháp dễ dàng này

Hãy thử 5 phương pháp điều trị tại nhà đơn giản sau đây để loại bỏ gàu và có một mái tóc khỏe và bóng mượt.
09/03/2021 11:56

Gàu là một trong những vấn đề về tóc phổ biến nhất. Nó liên quan đến việc da đầu bị ngứa và bong tróc. Đôi khi, nó cũng có thể gây ra các triệu chứng khác như có các mảng nhờn trên da đầu hoặc da ngứa ran. Gàu là một vấn đề y tế do một loại nấm, được gọi là Malassezia gây ra. Nó ăn các tế bào da chết và bã nhờn. Nấm phân hủy chất nhờn thành axit béo dẫn đến da đầu bị ngứa và nhạy cảm. 

Nó thường xuất hiện dưới dạng da trắng, khô và bong tróc trên da đầu, mặc dù đôi khi nó có thể có một số vùng da đỏ hoặc hồng, đây có thể là dấu hiệu của viêm do khô và ngứa. Nguyên nhân gây ra gàu bao gồm nhạy cảm với một số sản phẩm dành cho tóc, tăng tiết dầu, da khô, chải tóc và gội đầu không thường xuyên, chế độ ăn uống không hợp lý, viêm da tiết bã nhờn, nấm phát triển, v.v. Cũng có thể do vệ sinh tóc kém và không gội đầu. thường xuyên đủ tóc.

Bất kể bạn có da đầu khô hay da dầu, có rất nhiều phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả để chữa khỏi phiền toái vảy trắng này và loại bỏ gàu một cách tự nhiên và an toàn ngay tại nhà. Những biện pháp khắc phục tại nhà này không chỉ giúp bạn kiểm soát gàu mà còn mang lại cho bạn mái tóc bồng bềnh, sáng bóng và khỏe mạnh. Hãy thử 5 phương pháp điều trị tại nhà sau để loại bỏ gàu một cách tự nhiên.

Dầu dừa

Dầu dừa được cho là có hiệu quả trong việc loại bỏ gàu. Nó có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại nấm. Nó sẽ giữ cho tóc của bạn được nuôi dưỡng và cải thiện độ ẩm cho da và ngăn ngừa khô da đầu. Nó cũng hữu ích trong việc giảm bớt các triệu chứng của bệnh chàm, được cho là nguyên nhân gây ra gàu.

dau-dua-co-tri-nam-da-khong-hieu-qua-tri-nam-da-nhu-the-nao-anh-1

Nó sẽ nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da đầu, đồng thời làm giảm ngứa và viêm do vảy trắng gây ra. Để áp dụng, bạn chỉ cần lấy một vài giọt dầu ra tay và xoa đều lên da đầu. Làm điều này thường xuyên để có kết quả tốt nhất.

Baking soda

Là một nguyên liệu phổ biến có trong mỗi gia đình, baking soda là một phương pháp trị gàu tại nhà hiệu quả. Nó nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da đầu và giúp loại bỏ các tế bào da chết. Nó có đặc tính chống nấm giúp làm dịu và mát da đầu, do đó giúp giảm vảy, mẩn đỏ và ngứa. 

1_cd8A4d6jU1j7YHYsnrgp8g

Để sử dụng baking soda trị gàu, hãy thoa trực tiếp lên tóc ướt và massage kỹ vào da đầu. Sau 2-3 phút, gội sạch bằng dầu gội nhẹ.

Nước ép neem

Neem được biết đến với những lợi ích sức khỏe và đặc tính y học to lớn của nó. Nó có đặc tính kháng khuẩn, khử trùng, kháng vi-rút và kháng nấm. Nguyên nhân chính gây ra gàu là do vi nấm Malassezia phát triển. Các đặc tính chống nấm của Neem có thể giúp nhanh chóng loại bỏ nấm khỏi da đầu. Nó thường được tìm thấy trong dầu gội đầu vì nó cực kỳ có lợi cho sức khỏe của tóc. 

neem-oil

Nó cũng sẽ giúp giảm ngay tình trạng viêm, ngứa và kích ứng do gàu gây ra. Nó cũng giúp duy trì sự cân bằng độ pH của da đầu, ngăn ngừa sự hình thành gàu. Để áp dụng cách này, hãy đun sôi một ít lá neem trong nước và sau đó nghiền nát chúng để tạo thành một hỗn hợp đặc. Áp dụng điều này trên da đầu của bạn và mát xa nhẹ nhàng. Rửa sạch sau 25- 30 phút.

Nha đam

Nha đam có đặc tính làm mát và tẩy tế bào chết cùng với đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn. Nó sẽ giúp làm mát da đầu ngứa và giảm mẩn đỏ và viêm. Nó làm giảm kích ứng da và có tác dụng dưỡng ẩm. Nó làm giảm bong tróc và giúp loại bỏ gàu. 

a

Nó cũng có hiệu quả chống lại các loài nấm khác nhau và có thể giúp kiểm soát nhiễm trùng nấm gây ra gàu và rụng tóc từ da đầu. Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa gel lô hội trực tiếp từ cây lên da đầu và để trong khoảng nửa giờ. 

Giấm

Nó làm giảm đáng kể gàu từ da đầu và giúp điều trị da khô. Giấm có đặc tính y học có thể tiêu diệt nấm và vi khuẩn gây gàu và ngăn ngừa nấm phát triển thêm. Tính axit của giấm được cho là có thể giúp kích thích sự bong tróc của các tế bào da chết trên da đầu. Nó cũng giúp điều trị các vấn đề khác nhau như ngứa da đầu.

tienphong_phan_biet_5_loai_giam_unjv

Để sử dụng giấm, bạn chỉ cần trộn 1 cốc giấm với 1 cốc nước và thoa lên da đầu. Điều này sẽ làm sạch da đầu của bạn và loại bỏ nấm. Gội sạch bằng dầu gội nhẹ. Làm điều này thường xuyên trước khi gội đầu để giảm khô và ngứa. 

Gia Huy (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer