Loại thuốc nào đã được sử dụng để chữa lành bệnh ung thư?

Trong một thử nghiệm nhóm nhỏ, 18 bệnh nhân đã dùng một loại thuốc có tên Dostarlimab trong khoảng sáu tháng và kết quả các bệnh nhân đã trải qua một loạt các xét nghiệm y tế bao gồm khám sức khỏe, nội soi, soi sinh học, chụp PET và chụp MRI và không có ung thư xác định. Các bệnh nhân đã hoàn toàn khỏi bệnh sau khi dùng thuốc trong sáu tháng này.
09/06/2022 09:50

Theo báo cáo, Dostarlimab là một loại thuốc với các phân tử được sản xuất trong phòng thí nghiệm, hoạt động như các kháng thể thay thế trong cơ thể con người. Tất cả 18 bệnh nhân ung thư trực tràng đều được dùng cùng một loại thuốc và nhờ phương pháp điều trị, bệnh ung thư đã hoàn toàn bị xóa sổ - không thể phát hiện bằng khám sức khỏe; nội soi; chụp cắt lớp phát xạ positron hoặc chụp PET hoặc quét MRI. 

Thông thường, bệnh nhân ung thư phải trải qua quá trình điều trị khó khăn và đau đớn bao gồm phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. Trong một số trường hợp hiếm hoi, bệnh nhân mắc bệnh ung thư trực tràng còn bị rối loạn chức năng đại tiện, tiết niệu và cương dương. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những con đường mòn mới nhất dường như là một điều may mắn cho những ai đang muốn điều trị ung thư. Mặc dù quy mô mẫu của thử nghiệm nhỏ, thử nghiệm đã chứng minh rằng nó có thể là một phương pháp chữa khỏi bệnh ung thư gây đau đớn. Tiến sĩ Luis A. Diaz J. thuộc Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering của New York cho biết đây là “lần đầu tiên điều này xảy ra trong lịch sử ung thư”.

Nó được tiết lộ rằng các bệnh nhân dùng thuốc ba tuần một lần trong sáu tháng. Theo các báo cáo, tất cả các bệnh nhân đều ở trong các giai đoạn ung thư giống nhau. Ung thư đã tiến triển cục bộ ở trực tràng nhưng chưa di căn đến các cơ quan khác.

Kết quả chắc chắn có vẻ hứa hẹn, tuy nhiên, một thử nghiệm quy mô lớn nên được tiến hành.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer