Lợi ích của bí ngô với sức khỏe

Bí ngô là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chỉ cần một bát bí ngô nghiền sẽ cung cấp cho bạn lượng vitamin A gấp 2,5 lần lượng khuyến nghị hàng ngày. Có rất nhiều bữa ăn ngon bạn có thể làm với nó để tận hưởng tất cả những lợi ích của nó.
30/09/2022 14:56

Giảm nguy cơ ung thư

Empty

Carotenoid trong bí ngô có thể hoạt động như chất chống oxy hóa. Chúng có thể vô hiệu hóa các gốc tự do mà tế bào ung thư tạo ra để nhân lên nhanh hơn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn thực phẩm giàu carotenoid có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư vú và ung thư tuyến tụy.

Giúp giảm cân

Empty

Bí ngô có chứa vitamin A, C và E, kali, sắt và nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh khác. Đồng thời, hầu hết là nước và có rất ít calo. Vì vậy, bạn có thể ăn nhiều và cảm thấy no mà không bị tăng mỡ. Nó cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, có thể giúp giảm sự thèm ăn của bạn.

Tăng khả năng miễn dịch

Empty

Bí ngô chứa nhiều vitamin A. Chỉ cần 245 gam bí ngô chứa 245% lượng khuyến nghị bạn cần mỗi ngày. Nó giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch của bạn và bảo vệ bạn khỏi các bệnh truyền nhiễm. Bí ngô cũng chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

Bảo vệ thị lực

Empty

Vitamin A đảm bảo thị lực khỏe mạnh vì không hấp thụ đủ loại vitamin này có thể dẫn đến mù lòa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Hơn nữa, bí đỏ có lutein và zeaxanthin, là những chất dinh dưỡng giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng khi về già.

Giữ trái tim khỏe mạnh

Empty

Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim. Kali trong bí ngô có thể giúp giảm huyết áp của bạn. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ bị  đột quỵ. Các chất chống oxy hóa trong bí ngô sẽ ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol LDL. Nếu không có những chất chống oxy hóa này, bạn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim và các cục máu đông trong mạch máu. Hạt bí ngô cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Làn da khỏe mạnh

Empty

Carotenoid bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin C cần thiết cho cơ thể để sản xuất collagen, một loại protein có thể làm tăng độ đàn hồi của da. Một số chất dinh dưỡng khác cũng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV, có thể gây ra nếp nhăn và khiến bạn trông già hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer