Lợi ích của cà phê ghee đối với sức khỏe

Khi thêm ghee vào cà phê đen sẽ tạo ra cà phê ghee. Cà phê ghee vừa giúp giảm cân vừa cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng khả năng tập trung. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của cà phê ghee được chuyên gia dinh dưỡng Garima Goyal (Ấn Độ) chia sẻ.
02/10/2024 17:20

 Duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể

Ghee là một nguồn năng lượng tuyệt vời và khi thêm ghee vào caffeine, nó sẽ giúp duy trì năng lượng cho cơ thể. Sự giải phóng năng lượng liên tục này là do sự kết hợp của chất béo với caffeine, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế cho biết.

Giúp bạn tỉnh táo hơn

Ghee chứa chất chống oxy hóa giúp sửa chữa những thay đổi thoái hóa trong não. Những axit béo này có tác dụng bảo vệ thần kinh và làm chậm quá trình mất tế bào thần kinh. Do đó, thêm ghee vào cà phê có thể giúp cải thiện sự tỉnh táo cũng như tăng khả năng tập trung.

cgghee

(Ảnh minh họa: Health)

Giúp giảm cân

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Current Developments in Nutrition cho biết, cà phê ghee làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Do đó, cà phê ghee giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ayurveda và Y học Tích hợp, cà phê ghee rất tốt cho hệ tiêu hóa, bởi các axit béo có trong ghee giúp kích thích quá trình tiêu hóa, dẫn đến hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Tăng cường miễn dịch

Ghee giàu vitamin A và vitamin E, có thể giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng. Cà phê cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, vì nó giàu caffeine, cafestol, kahweol và axit chlorogenic, theo nghiên cứu được công bố trên Trends in Food Science & Technology.

Giúp tăng cường trao đổi chất

Ghee giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể sử dụng chất béo dự trữ để tạo năng lượng. Do đó, một tách cà phê ghee vào buổi sáng có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Thêm ghee vào cà phê có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Ghee giúp giảm viêm cũng như cholesterol trong cơ thể. Trong khi đó, cà phê có thể làm giảm tỷ lệ tử vong liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp và cholesterol, theo một nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Ochsner.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer