Lợi ích của collagen thủy phân

Collagen thủy phân là thực phẩm bổ sung, được làm chủ yếu từ xương và sụn bò, có thể được sử dụng để thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen tự nhiên, giúp cải thiện vẻ ngoài của da và tăng cường khớp, móng và tóc.
01/08/2024 16:35

Chất bổ sung này có thể được tìm thấy ở các hiệu thuốc, nhà thuốc, cửa hàng thực phẩm sức khỏe và trên internet, ở dạng viên nang hoặc bột, phải pha loãng trong nước, nước trái cây hoặc trà. Tùy thuộc vào hình thức trình bày, nhãn hiệu và số lượng mà giá thực phẩm bổ sung collagen thủy phân có thể chênh lệch rất nhiều.

Việc bổ sung collagen thường được khuyến nghị từ độ tuổi 30, nhưng cũng có thể được sử dụng sớm hơn đối với những người dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời, hút thuốc hoặc có chế độ ăn uống không lành mạnh, vì những yếu tố này làm xấu đi sức khỏe của da, kích thích lão hóa sớm và có thể cản trở quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.

Tác dụng của collagen thủy phân

m11

Collagen thủy phân phục vụ chủ yếu để thúc đẩy độ đàn hồi và độ săn chắc của da, cũng như tăng cường sức mạnh cho khớp. Điều này là do collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể và chịu trách nhiệm hình thành các mô khác nhau như da, sụn, xương và gân, ngoài việc bảo vệ các cơ quan, và do đó là nền tảng cho việc duy trì các cấu trúc khác nhau trong cơ thể. thân hình.

Khi bạn già đi, cơ thể giảm sản xuất collagen, dẫn đến da chảy xệ nhiều hơn và đau khớp. Hơn nữa, có những tình huống khác cũng có thể cản trở quá trình sản xuất collagen như hút thuốc, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, có chế độ ăn uống không lành mạnh và là người mang một số bệnh.

Collagen thủy phân đề cập đến dạng collagen được tìm thấy. Nói cách khác, collagen trải qua một quá trình trong đó các phân tử của nó trở nên nhỏ hơn, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn nhiều và do đó có thể được sử dụng dưới dạng thực phẩm bổ sung hoặc thậm chí được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da.

Lợi ích của collagen thủy phân

Những lợi ích chính của việc uống collagen thủy phân bao gồm:

- Cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da;

- Tăng cường khớp, móng và tóc;

- Phòng ngừa và điều trị loãng xương;

- Ngăn ngừa lão hóa;

- Tăng cường gân và dây chằng;

- Cải thiện và kiểm soát huyết áp vì nó giúp sửa chữa các mạch máu;

- Ngăn ngừa sự xuất hiện của loét dạ dày.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là những lợi ích này chủ yếu đạt được khi bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh, điều này cũng giúp nâng cao kết quả do bổ sung collagen thủy phân.

Khi nào nên bổ sung collagen?

Collagen thường được khuyên dùng cho những người trên 30 tuổi hoặc những người có vấn đề về khớp. Hơn nữa, nó cũng được khuyến khích cho những người không thể tiêu thụ đủ chất đạm trong chế độ ăn uống của họ, điều này có thể đẩy nhanh quá trình mất độ săn chắc của da và gây ra các vấn đề về khớp.

Nó cũng được khuyên dùng cho những người hút thuốc hoặc dành nhiều thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì đây là những yếu tố khiến da bị lão hóa nhanh hơn. Hơn nữa, collagen cũng có thể được sử dụng để thúc đẩy quá trình lành vết thương và phẫu thuật, giúp giảm sẹo.

Cách bổ sung collagen

Điều quan trọng là phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về thời gian sử dụng và thông thường nên sử dụng ít nhất 2 tháng để đảm bảo hiệu quả.

Lượng collagen được khuyến nghị là 8 đến 10 g mỗi ngày, có thể dùng trong bữa ăn, bất cứ lúc nào trong ngày. Loại collagen tốt nhất được thủy phân vì nó được hấp thụ tốt hơn ở ruột. Bột collagen có thể được tìm thấy có hoặc không có hương vị và có thể được pha loãng trong nước, nước trái cây, súp hoặc sinh tố.

Hơn nữa, việc bổ sung vitamin C cùng với collagen là rất quan trọng vì nó giúp tăng cường tác dụng của nó đối với cơ thể, vì vậy nên pha loãng collagen hoặc uống viên nang của nó cùng với nguồn cung cấp vitamin C như nước chanh, cam, quýt hoặc dứa. Do đó, với mục đích nâng cao hiệu quả, một số collagen đã chứa vitamin C trong công thức của chúng.

Tác dụng phụ và chống chỉ định

Nhìn chung, việc sử dụng thực phẩm bổ sung collagen thủy phân được coi là an toàn. Tuy nhiên, một số người có thể bị tiêu chảy, tăng axit và tăng cảm giác no.

Tuy nhiên, một số chất bổ sung này được làm từ thực phẩm có thể gây dị ứng như động vật có vỏ và trứng. Vì vậy, những người bị dị ứng nên tránh sử dụng loại thực phẩm bổ sung này.

Những người mắc bệnh tiểu đường nên cẩn thận khi tiêu thụ collagen thủy phân vì nó có thể chứa carbohydrate trong công thức, vì vậy, chất bổ sung này nên nguyên chất và có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer